Hà Giang

Man City 1-0 Tottenham: The Citizens trở lại ngôi đầu

07:12, 21/04/2019

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ trẻ Phil Foden ngay đầu hiệp 1, cộng thêm việc được hưởng lợi từ 2 tình huống không bị thổi phạt 11m, Man City đã có chiến thắng tối thiểu trước Tottenham để đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Gặp lại nhau chỉ vài ngày sau khi bị chính Tottenham loại khỏi sân chơi Champions League, HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với chỉ 3 sự thay đổi nhân sự, trong đó có sự xuất hiện của tài năng trẻ Phi Foden được ra sân từ đầu thế chỗ David Silva. Trong khi đó, HLV Mauricio Pochettino giữ đúng tuyến bố trước trận bằng việc thực hiện tới 5 sự thay đổi người và chủ động chơi chắc chắn với sơ đồ thiên về phòng ngự phản công.
 
Ngay phút thứ 4, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Man City, Heung-Min Son thoát xuống rất nhanh nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh đã không thắng được thủ thành Ederson. Chỉ sau đó 1 phút, Man City tổ chức lên bóng bên cánh phải. Bernado Silva tạt bóng thuận lợi để Sergio Aguero đứng cột 2 đánh đầu kiến tạo để tài năng trẻ Foden có pha bay người đánh đầu nối tung lưới Tottenham mở tỷ số trận đấu.
 
Sau bàn thắng của Foden, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh với những tình huống Man City chủ động chơi presssing ngay phần sân đội khách, trong khi Tottenham lại chơi chắc chắn và bất ngờ tung ra những đường phản công cực nhanh. Christian Eriksen và Son đã có những cơ hội rất ngon ăn, nhưng các pha dứt điểm đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Ederson.
 
Ở trận đấu tại Champions League cách đây vài ngày, Tottenham được hưởng lợi rất nhiều từ công nghệ VAR, khi công nhận bàn thắng của Llorente và đặc biệt là từ chối pha lập công của Sterling ở những phút bù giờ. Tuy nhiên, ở trận đấu này việc VAR không được áp dụng tại Ngoại hạng Anh khiến Spurs không còn được ủng hộ ở ít nhất 2 tình huống các cầu thủ Man City để tay chạm bóng trong vòng cấm.
 
Không được hưởng lợi từ công nghệ VAR, trong khi bế tắc trong việc triển khai tấn công khiến Tottenham không thể có được bàn gỡ. Trong khi đó, ở hàng phòng ngự họ phải rất may mắn mới không nhận thêm bàn thua trước những cú dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Leroy Sane và đặc biệt là cú sút cận thành của Sterling ở phút 71 bị thủ thành Gazzaniga cản phá.
 
Với chiến thắng tối thiểu 1-0, Man City đã đòi lại món nợ bị Tottenham loại ở Champions League và quan trọng hơn là trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chelsea 4-3 Slavia Prague (Chung cuộc 5-3): Thắng trong sợ hãi

Nếu như hôm qua Tottenham và Manchester City cống hiến cho người xem một màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục thì hôm nay đến lượt Chelsea và Slavia Prague. Mở tỷ số ngay phút thứ 5, có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 10 và kết thúc hiệp 1 với tỷ số 4-1, không chỉ chiếc vé nằm gọn trong túi mà điều được quan tâm hơn nữa là Chelsea sẽ ghi thêm bao nhiêu bàn thắng trong hiệp 2...

19/04/2019
Việt Nam bị xếp vào nhóm hạt giống thấp nhất ở SEA Games 2019

Theo công bố của Philippines hồi tháng 3, Việt Nam nằm ở Nhóm 4. Cách chia nhóm dựa trên thành tích của các đội tuyển ở SEA Games 2017. Giải đó, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng đại thắng Timor Leste, Campuchia và Philippines, nhưng hòa Indonesia và đại bại trước Thái Lan nên bị loại.

19/04/2019
Liverpool vào bán kết Champions League gặp Barca

Thầy trò HLV Jurgen Klopp thắng Porto 4-1 trên sân Dragao hôm 17/4, đi tiếp với tổng tỷ số 6-1. Porto bất bại trên sân nhà ở Champions League mùa này, cho đến trước cuộc tiếp đón Liverpool. Nhưng đội khách từng khải hoàn ca với thắng lợi 5-0 cũng tại Dragao mùa trước, nhờ hat-trick của Sadio Mane. Dragao trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là "Rồng". Nhưng, một lần nữa chú Rồng bị bắn hạ bởi sát thủ người Senegal.

18/04/2019
Man City 4-3 Tottenham (chung cuộc 4-4): VAR đưa Tottenham vào bán kết Champions League

Đội chủ nhà Man City đã giành chiến thắng 4-3 trước Tottenham nhưng chừng đó là không đủ để cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola giành vé vào chơi vòng bán kết Champions League. Tottenham hành quân tới sân Etihad với sự tự tin rất lớn nhờ chiến thắng 1-0 trong trận tứ kết lượt đi vào tuần trước. Bất chấp sức ép từ fan chủ nhà và thiếu vắng chủ công Harry Kane, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino bước vào trận đấu với sự tập trung cao độ...

 
18/04/2019