Điều gì sẽ xảy ra nếu các đội bóng Anh vô địch cả Champions League và Europa League mùa này?

14:12, 09/04/2019

Có thể có tối đa 5 đội từ một quốc gia được quyền tham dự Champions League. Tuy nhiên, sẽ rất phức tạp nếu các đội bóng Anh vô địch cả 2 giải đấu châu Âu đồng thời lại không lọt vào Top 4 tại Premier League.

 
Trong trường hợp đó, đội xếp thứ 4 tại Premier League sẽ không đủ điều kiện dự Champions League và thay vào đó phải đá vòng bảng Europa League.
 
 
Mùa này, nhiều khả năng cả 2 đội vô địch cúp châu Âu (giả sử là các CLB Anh) sẽ kết thúc trong Top 6 Premier League bởi đội xếp thứ 7 là Leicester đang kém đội xếp thứ 6 tới 14 điểm. Điều này có nghĩa là 3 đội đứng đầu tại Premier League cùng với 2 đội vô địch cúp châu Âu sẽ được dự Champions League.
 
Khi đó sẽ chỉ còn 2 vị trí dự Europa League cho đội đứng thứ 4 tại Premier League và đội vô địch FA Cup (hoặc đội đứng thứ 6 tại Premier League nếu Man City vô địch FA Cup). 
 
Nếu các đội bóng Anh vô địch cả Champions League và Europa League nhưng không ai trong số họ đủ điều kiện tham gia các giải đấu ở châu Âu (nằm ngoài Top 6 Premier League), sẽ xảy ra một kịch bản chưa từng có. Khi đó nước Anh sẽ có 9 đội chinh chiến ở các cúp châu Âu (5 ở Champions League và 4 ở Europa League).
 
Nếu một trong số họ đủ điều kiện dự cúp châu Âu còn đội kia thì không, sẽ có 5 đội đá ở Champions League và 3 đội thi đấu ở Europa League.
 
Các trường hợp này rất khó xảy ra trừ khi Leicester hoặc các đội xếp dưới bắt kịp khoảng cách 14 hoặc 15 điểm với Top 6 ở những vòng đấu Premier League còn lại

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Solskjaer ký hợp đồng 3 năm với M.U

Cuối cùng thì ngày mà fan Man United mong đợi đã đến khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ký vào bản hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm. Với thành tích giành 14 chiến thắng trên tổng số 19 trận kể từ lúc lên nắm quyền thay Jose Mourinho vào tháng 12 năm ngoái, Solskjaer đã được BLĐ M.U tưởng thưởng bằng hợp đồng dài hạn 3 năm với mức lương 7 triệu bảng/mùa...

29/03/2019
HAGL và HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ Văn Thanh

Ngày 3/4 tới, tuyển thủ Vũ Văn Thanh sẽ về nước, kết thúc đợt điều trị chấn thương tại Hàn Quốc. Đây là một tin rất vui với đội bóng HAGL và HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam. Sau gần 6 tháng phẫu thuật chấn thương dây chằng gối phải và tập luyện hồi phục tại Seoul (Hàn Quốc), hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ kết thúc đợt điều trị tại xứ Kim chi và trở về nước vào ngày 3/4 tới...

28/03/2019
HLV Park Hang Seo: 'Từ nay Việt Nam không còn sợ Thái Lan'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã khẳng định như thế sau chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan ở lượt đấu cuối bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. "Từ khi được bổ nhiệm làm HLV của bóng đá Việt Nam đến nay, tôi chưa dẫn ĐTQG đá với Thái Lan. Nhưng đội tuyển U23, chúng ta đã thắng Thái 2 lần. Nhưng từ nay trở đi, chúng ta không còn sợ người Thái nữa rồi", HLV Park chia sẻ sau chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan...

 

27/03/2019
U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Vượt vũ môn

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng bảng K, Vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 26/3. Suốt quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam, cầu thủ nào trả lời phỏng vấn trước truyền thông cũng được hỏi về cuộc đối đầu với U23 Thái Lan. Đáp lại, các học trò HLV Park Hang Seo truyền tải thông điệp rất rõ ràng về quyết tâm đánh bại chủ nhà của VCK năm sau. Tối nay, những phát biểu ấy sẽ được kiểm chứng khi U23 Việt Nam chám trán U23 Thái Lan. Và thẳng thắn mà nói, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận này trong thế bất lợi hơn đối thủ.

 

26/03/2019