Hà Giang

Việt Nam xếp thứ năm ở nhóm tranh vé vớt sau hai lượt trận Asian Cup

07:58, 14/01/2019

Thất bại 0-4 của Turkmenistan trước Uzbekistan ở bảng F hôm 13/1 khiến thầy trò Yazguly Hojageldiyev rơi khỏi nhóm giữ vé vớt. Nhưng thế chỗ Turkmenistan không phải Việt Nam, mà là Oman - đội cũng nằm ở bảng F. Oman vươn lên đứng thứ ba trong bảng dù chưa có điểm. Hiệu số bàn thắng thua của họ đang là -2, cao hơn hiệu số của Turkmenistan (-5).

Với hiệu số -2, Oman cũng đứng ngay trên Việt Nam ở nhóm tranh vé vớt. Đội bóng Tây Á bằng điểm, hiệu số bàn thắng thua và số bàn thắng với Kyrgyzstan - đội ở bảng C. Nhưng, Kyrgyzstan đứng trên do mới nhận hai thẻ vàng, còn Oman bị phạt ba thẻ vàng. Trong khi đó, hai đội đứng đầu nhóm tranh vé vớt lần lượt là Thái Lan (bảng A, ba điểm, hiệu số -2) và Syria (bảng B, một điểm, hiệu số -2).

Ở lượt cuối, cục diện bảng C, D, E và F giống hệt nhau. Các đội đứng thứ ba và thứ tư mỗi bảng đều chưa có điểm, sẽ gặp nhau. Đội nào thắng với cách biệt lớn sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp hơn. Trong khi đó, việc xác định đội đứng thứ ba ở bảng A và B khó lường hơn. Cả bốn đội bảng A đều còn khả năng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba. Trong khi ở bảng B, chỉ có Jordan đi tiếp khi chắc suất ở một trong hai vị trí đầu bảng.

Đây là lần đầu tiên Asian Cup có 24 đội tham dự, chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội. Sau 12 đội đứng nhất và nhì mỗi bảng, bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt sẽ vào vòng 1/8. Tiêu chí xếp các đội thứ ba lần lượt là điểm, hiệu số bàn thắng thua, số bàn thắng, điểm fair-play (dựa trên số thẻ). Thể thức đó giống với Euro 2016 và nhiều giải của FIFA trước đây. Lịch sử cho thấy đội đứng thứ ba với ba điểm sẽ có 51% cơ hội đi tiếp.

Lịch đấu của sáu đội đang trong nhóm tranh vé vớt ở lượt cuối

Thái Lan - UAE: 23h ngày 14/1

Syria - Australia: 20h30 ngày 15/1

Kyrgyzstan - Philippines: 20h30 ngày 16/1

Việt Nam - Yemen: 23h ngày 16/1

Lebanon - Triều Tiên: 23h ngày 17/1

Oman - Turkmenistan: 20h30 ngày 17/1

Theo: vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo: 'Các đội ở bảng D đều rất mạnh'

Tỏ ra khiêm tốn và đánh giá cao các đội bóng tại bảng D, HLV Park Hang Seo cho rằng để hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng knock-out, ĐT Việt Nam cần ít nhất 4 điểm. Sau khi giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông khu vực và châu lục. Đi đến đâu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều được săn đón chẳng khác nào ngôi sao thực thụ. Đài truyền hình nổi tiếng SBS của Hàn Quốc đã cử cả ê-kíp 5 người sang Việt Nam rồi thuê phiên dịch, lái xe để đi "săn" ông Park...

31/12/2018
Nghệ thuật phản công đang tiêu diệt Man City

Đội bóng này vốn là một cỗ máy đã được Pep Guardiola xây dựng, đã thống trị Ngoại Hạng Anh trong mùa giải năm ngoái, thậm chí cả nửa đầu mùa giải năm nay. Họ xuất sắc đến độ được kỳ vọng về những sự bất bại. Thế nhưng, sự vận hành của cỗ máy này giờ đây đang gặp trục trặc, một số bánh răng đã không ăn khớp.

28/12/2018
Thầy trò Park Hang Seo trước thềm Asian Cup: Sau lưng là... Việt Nam

Hôm nay, ĐT Việt Nam lại bước vào một hành trình mới. Sân chơi thứ tư trong một năm chứng kiến bức tranh huy hoàng của bóng đá Việt Nam chuẩn bị bắt đầu. Những cột mốc chói lọi mang đến áp lực và cả động lực phải dấn thân hơn nữa đối với từng tuyển thủ. Trong hành trình đến với Tây Á, các tuyển thủ hẳn nhớ đến giọt nước mắt của Lục Xuân Hưng. Cầu thủ này thường xuyên đối diện với những chấn thương nặng, nhưng rồi bằng khát vọng mãnh liệt, anh đã trở lại, được triệu tập lên ĐTQG nhưng rút cuộc, định mệnh một lần nữa lại thách thức khát vọng của anh...

27/12/2018
Việt Nam đang đứng cuối cùng nhóm tranh vé vớt ở Asian Cup 2019

Thất bại trước Iran hôm nay khiến vị trí của thầy trò Park Hang-seo tụt xuống. Tuy nhiên cơ hội đi tiếp vẫn còn với họ. Sau hai trận toàn thua trước Iraq (2-3) và Iran (0-2), Việt Nam đang đứng thứ ba bảng D và cuối cùng trong nhóm 6 đội được xét vé vớt với 0 điểm và hiệu số -3. Bên cạnh thầy trò ông Park, cũng có ba đội khác chưa giành điểm nào tính đến tối 12/1 là Turkmenistan, Kyrgyzstan và Lebanon. Trong đó, Kyrgyzstan chơi hai trận như Việt Nam. 

13/01/2019