Hà Giang

Việt Nam dừng bước ở tứ kết trước Nhật Bản

21:59, 24/01/2019

Dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể tạo ra bất ngờ khi thất thủ với tỷ số 0-1 trước Nhật Bản.

- Kể từ khi dẫn dắt U23 và ĐTQG Nhật Bản, HLV Moriyasu Hajime chỉ thua đúng một lần trong 90 phút thi đấu chính thức. Và lần duy nhất đó đến từ thất bại 0-1 của Olympic Nhật Bản trước Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.

- Sau khi vượt qua Jordan để giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 99 trên BXH thế giới.

- Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở vòng tứ kết cũng là lần đầu tiên AFC áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu tại Asian Cup 2019.

Theo: bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam dùng tiền vệ nào để đánh chặn Nhật Bản từ giữa sân?

Về cơ bản, lối chơi của các đội bóng Đông Á đa dạng hơn các đội Tây Á, không đơn thuần chỉ sử dụng nhiều bóng bổng như các đội Tây Á. Chính vì thế, ngoài phòng ngự tốt ở biên, đội tuyển Việt Nam còn cần phải giữ chặt khu vực trung lộ trước Nhật Bản. Cả 4 đối thủ đã qua của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 đều là các đội Tây Á, lần lượt gồm Iraq, Iran, Yemen (vòng bảng) và Jordan (vòng 1/8). Nhật Bản là đội bóng Đông Á đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam đối đầu tại giải năm nay...

24/01/2019
Park Hang-seo: 'Không có lý do gì để dừng lại ở tứ kết'

"Tôi đã trực tiếp theo dõi Nhật Bản thi đấu với Ả-rập Xê-út, và đánh giá họ là đội bóng mạnh nhất giải năm nay", HLV Park Hang-seo nói trong cuộc họp báo ở Dubai, chiều 23/1. "Tôi có thể thấy một số khác biệt khi Nhật Bản đấu với Uzbekistan và Ả-rập Xê-út. Tôi ngạc nhiên khi họ dùng nhiều cầu thủ phòng ngự đang chơi tại châu Âu khi gặp Ả-rập Xê-út. Các cầu thủ Nhật Bản giàu kinh nghiệm và có kỹ thuật cá nhân tốt. Trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để chúng tôi thử thách bản thân".

24/01/2019
Higuain gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn

Sau nhiều tuần thương thảo, cuối cùng Gonzalo Higuain đã gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng cho mượn. Đây sẽ là sự bổ sung mạnh mẽ cho hàng công của The Blues trong phần còn lại của mùa giải.

24/01/2019
Qatar loại Iraq khỏi Asian Cup

Trận đấu xác định đại diện cuối cùng của vòng tứ kết diễn ra giữa hai đội bóng được xem như ẩn số ở giải năm nay. Iraq và Qatar đều trải qua vòng bảng một cách ấn tượng và sở hữu những ngôi sao khiến những đội bóng khác phải dè chừng. Iraq từng đánh bại Việt Nam và Yemen, trước khi cầm hòa ứng viên vô địch Iran.

23/01/2019