Hà Giang

Thái Lan xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

09:59, 15/01/2019

Sau trận hòa với tỷ số vừa đủ với chủ nhà UAE, đội tuyển Thái Lan chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Ở lượt trận cuối cùng bảng A Asian Cup 2019, Thái Lan sáng cửa đi tiếp vào vòng 1/8 của giải đấu khi chỉ cần giành 1 điểm trước chủ nhà UAE. Chính vì vậy, thầy trò HLV Sirisak Yodyadthai ra sân với thái độ khá thận trọng.

Tuy nhiên, hàng thủ của người Thái chỉ đứng vững được 7 phút khi phải nhận bàn thua trước. Từ một pha lên bóng bên cánh trái, Saleh Easa căng ngang để Al Hamadi bấm bóng bật xà dội ra. Ngay lập tức, trung vệ Ali Ahmed Mabkhout có mặt kịp thời đánh đầu bồi đưa UAE vượt lên dẫn trước.

Ngay lập tức, Thái Lan vùng lên đầy quyết tâm bởi nếu trắng tay trận này, Bầy voi chiến sẽ đứng trước nguy cơ lớn bị loại từ vòng bảng VCK Asian Cup 2019.

Trong suốt thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1, Thái Lan đã có những pha lên bóng sắc khi nhận thấy chủ nhà UAE có vẻ nơi lỏng tinh thần. Và một trong những tình huống ấy đã giúp cho đội khách có được bàn san bằng tỷ số ở phút 42.

Trong một tình huống phản công, Chanathip chuyền bóng để Teerasil khống chế nhưng bị lỗi. Thitipan sau đó đã nhận lấy món quà từ sự lóng ngóng của hàng hậu vệ UAE và gỡ hòa cho đội nhà.

Bàn gỡ giúp cho Thái Lan chơi tốt hơn ở trong hiệp 2. Trong 45 phút còn lại, không chỉ phòng thủ kín kẽ, Thái Lan cũng có vài đợt tổ chức lên bóng sắc nét nhưng không tận dụng thành công.

Hòa 1-1, UAE kết thúc vòng bảng với 5 điểm và giành ngôi nhất bảng A. Thái Lan được 4 điểm như Bahrain (đội đã đánh bại Ấn Độ với tỷ số 1-0 ở trận cùng giờ) nhưng đội bóng xứ Chùa vàng xếp thứ nhì do hơn ở đối đầu trực tiếp, qua đó giành tấm vé thứ hai đi tiếp tại Asian Cup 2019.

Theo: bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo: 'Các đội ở bảng D đều rất mạnh'

Tỏ ra khiêm tốn và đánh giá cao các đội bóng tại bảng D, HLV Park Hang Seo cho rằng để hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng knock-out, ĐT Việt Nam cần ít nhất 4 điểm. Sau khi giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông khu vực và châu lục. Đi đến đâu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều được săn đón chẳng khác nào ngôi sao thực thụ. Đài truyền hình nổi tiếng SBS của Hàn Quốc đã cử cả ê-kíp 5 người sang Việt Nam rồi thuê phiên dịch, lái xe để đi "săn" ông Park...

31/12/2018
Việt Nam xếp thứ năm ở nhóm tranh vé vớt sau hai lượt trận Asian Cup

Thất bại 0-4 của Turkmenistan trước Uzbekistan ở bảng F hôm 13/1 khiến thầy trò Yazguly Hojageldiyev rơi khỏi nhóm giữ vé vớt. Nhưng thế chỗ Turkmenistan không phải Việt Nam, mà là Oman - đội cũng nằm ở bảng F. Oman vươn lên đứng thứ ba trong bảng dù chưa có điểm. Hiệu số bàn thắng thua của họ đang là -2, cao hơn hiệu số của Turkmenistan (-5).

14/01/2019
Tottenham 0-1 M.U: Ngày thăng hoa của De Gea

Một trận đấu xuất thần của thủ môn David De Gea, khi anh có 11 pha cứu thua xuất sắc để bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho đội khách M.U.

14/01/2019
Việt Nam đang đứng cuối cùng nhóm tranh vé vớt ở Asian Cup 2019

Thất bại trước Iran hôm nay khiến vị trí của thầy trò Park Hang-seo tụt xuống. Tuy nhiên cơ hội đi tiếp vẫn còn với họ. Sau hai trận toàn thua trước Iraq (2-3) và Iran (0-2), Việt Nam đang đứng thứ ba bảng D và cuối cùng trong nhóm 6 đội được xét vé vớt với 0 điểm và hiệu số -3. Bên cạnh thầy trò ông Park, cũng có ba đội khác chưa giành điểm nào tính đến tối 12/1 là Turkmenistan, Kyrgyzstan và Lebanon. Trong đó, Kyrgyzstan chơi hai trận như Việt Nam. 

13/01/2019