Man City khiến Liverpool nhận thất bại đầu tiên

08:26, 04/01/2019

Đá trên sân nhà, nhưng Man City chấp nhận nhún nhường, để đối thủ lấn lướt trong 30 phút đầu. Đoàn quân của Pep Guardiola hiếm khi thể hiện sự thận trọng như thế. Hai hậu vệ cánh Danilo và Aymeric Laporte rất dè dặt trong những tình huống dâng cao. Bernardo Silva thi đấu năng nổ, là cầu nối giữa phòng ngự và tấn công. Tiền vệ nhỏ con này là mẫu cầu thủ kỹ thuật, nhưng có hai pha tắc bóng quan trọng trong hiệp một, và sự máu lửa của anh thể hiện tính chất căng thẳng của trận đấu.

     Aguero không có phong độ cao nhưng bản năng sát thủ của tiền đạo này vẫn lên tiếng trong những thời điểm quan trọng. Ảnh: Reuters.

Aguero không có phong độ cao nhưng bản năng sát thủ của tiền đạo này vẫn lên tiếng trong những thời điểm quan trọng. Ảnh: Reuters.

Với một đội hình đang vào phom, Liverpool nhập cuộc tốt hơn. Sự tự tin của những hậu vệ như Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold giúp hai cánh của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm lớn. Liverpool thể hiện họ là đội có khả năng thoát pressing tầm cao rất đáng nể với tốc độ và sức mạnh của Sadio Mane bên cánh trái.

Mohamed Salah được "chăm sóc" đặc biệt bởi hai hậu vệ cao to Vincent Kompany và Laporte, nên không có nhiều đất diễn. Nhưng chỉ một tình huống lùi sâu để bật nhả với Roberto Firmino, tiền đạo người Ai Cập tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Mane. Dù vậy, Liverpool không gặp may ở pha bóng này khi cú dứt điểm của Mane dội cột dọc. Tình huống không hiểu nhau giữa John Stones và Ederson trong pha phá bóng sau đó khiến Man City suýt nhận một bàn phản lưới. Tuy nhiên, Stones kịp thời cứu nguy khi bóng chỉ còn vài centimet nữa là qua vạch vôi.

Man City kiểm soát bóng nhiều hơn trong 15 phút cuối hiệp một, nhưng các pha phối hợp của họ có phần rời rạc. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại làm được điều mà đối thủ không thể, đó là tận dụng cơ hội. Sau khi Virgil Van Dijk dễ dàng chiến thắng Sergio Aguero trong pha không chiến, các tiền vệ Liverpool thất bại trong việc ngăn cản pha đột phá của Bernardo Silva, để tiền vệ này dẫn bóng một mạch ra biên và tạt vào. Dejan Lovren thiếu tập trung, để Aguero cắt mặt và vô-lê chân trái rất căng vào góc gần, đánh bại thủ thành Alisson

       Firmino mờ nhạt trong cả trận nhưng có mặt đúng chỗ để ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool. Ảnh: Offside.

Firmino mờ nhạt trong cả trận nhưng có mặt đúng chỗ để ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool. Ảnh: Offside.

Trận đấu thậm chí căng thẳng hơn vào đầu hiệp hai. Hai đội đều phòng ngự tập trung khi mất bóng khiến cơ hội chỉ đến từ những pha sút xa của các hậu vệ cánh như Danilo hay Alexander-Arnold. Một pha bóng không hiểu ý giữa Kompany và Ederson khiến khung thành Man City bị bỏ trống trước mũi giày của Firmino, nhưng các cầu thủ chủ nhà kịp thời che chắn để cản cú dứt điểm của tiền đạo Liverpool.

Khi hai đội đang giằng co từng pha bóng, đột biến được tạo ra bởi hai hậu vệ biên của Liverpool. Alexander-Arnold có pha ngoặt bóng vào phía trong và rót bóng chuẩn xác bằng chân trái về phía cột dọc xa. Bóng đi quá tầm bật nhảy của Danilo và đến chân Robertson, để cầu thủ này căng ngang cho Firmino dễ dàng đánh đầu vào lưới trống.

Tuy nhiên, tỷ số hòa 1-1 không tồn tại lâu. Trong một pha phản công, Raheem Sterling dùng tốc độ loại bỏ các tiền vệ Liverpool và khi Alexander-Arnold phải kèm Aguero, hàng thủ đội khách để xổng Leroy Sane ở cánh trái. Họ nhận ra điều này quá muộn, pha áp sát của Alexander-Arnold không đủ để ngăn cú sút chìm của Sane đập mép trong cột dọc, đi vào lưới của Alisson.

      Hàng công của Man City có một ngày thi đấu không tốt nhưng hai pha chớp thời cơ chính xác giúp họ giành chiến thắng. Ảnh: 

Hàng công của Man City có một ngày thi đấu không tốt nhưng hai pha chớp thời cơ chính xác giúp họ giành chiến thắng. 

Dù ghi hai bàn, có thể nói hàng công của Man City gây thất vọng ở trận đấu này. Sterling và Sane gần như bị Robertson và Alexander-Arnold vô hiệu hóa ở hai cánh. Không tính bàn mở tỷ số, các pha xử lý của Aguero không còn mượt mà, và anh còn bị lép vé khi tranh chấp với Van Dijk. Nếu sắc bén hơn, trận đấu có thể đã được định đoạt sau tình huống đối mặt của Aguero với Alisson. Nhưng thay vì xử lý quyết đoán, nỗ lực lừa bóng của chân sút Man City bị thủ môn Liverpool bắt bài.

Liverpool có những cơ hội ngon ăn vào cuối trận. Salah thoát khỏi sự kèm cặp của Kompany trong một tình huống di chuyển sang cánh trái nhưng cú đá chéo góc của anh không thể vượt qua sải tay của Ederson. Sau đó một phút, Ederson đón hụt bóng trong một pha phạt góc và Wijnaldum có thời cơ dứt điểm nhưng cú đá của anh không qua được rừng cầu thủ trước khung thành đội chủ nhà. Bernardo Silva có một cơ hội dứt điểm ở góc hẹp nhưng cú đá của anh bị Alisson cản phá. Man City đứng vững trước sức ép của đối thủ vào cuối trận và giành ba điểm quan trọng.

Đây là thất bại đầu tiên của Liverpool - đội duy nhất bất bại sau 20 vòng đầu Ngoại hạng Anh năm nay. Với chiến thắng này, Man City không chỉ giữ lại hy vọng vô địch cho họ mà còn mở ra một cuộc đua vô địch hứa hẹn hấp dẫn hơn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo: 'Các đội ở bảng D đều rất mạnh'

Tỏ ra khiêm tốn và đánh giá cao các đội bóng tại bảng D, HLV Park Hang Seo cho rằng để hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng knock-out, ĐT Việt Nam cần ít nhất 4 điểm. Sau khi giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông khu vực và châu lục. Đi đến đâu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều được săn đón chẳng khác nào ngôi sao thực thụ. Đài truyền hình nổi tiếng SBS của Hàn Quốc đã cử cả ê-kíp 5 người sang Việt Nam rồi thuê phiên dịch, lái xe để đi "săn" ông Park...

31/12/2018
Nghệ thuật phản công đang tiêu diệt Man City

Đội bóng này vốn là một cỗ máy đã được Pep Guardiola xây dựng, đã thống trị Ngoại Hạng Anh trong mùa giải năm ngoái, thậm chí cả nửa đầu mùa giải năm nay. Họ xuất sắc đến độ được kỳ vọng về những sự bất bại. Thế nhưng, sự vận hành của cỗ máy này giờ đây đang gặp trục trặc, một số bánh răng đã không ăn khớp.

28/12/2018
Hàng thủ Man City đã sa sút ra sao?

10 vòng đầu tiên Premier League mùa này, Man City chỉ thủng lưới 3 bàn. Nhưng 9 vòng sau đó, các học trò của HLV Pep Guardiola phải nhận tới 12 bàn thua. Hệ thống phòng ngự của nhà ĐKVĐ Premier League đã sa sút chóng vánh trong hai tháng qua.

27/12/2018
M.U 3-1 Huddersfield: Ngày của Paul Pogba

Bước vào cuộc tiếp đón Huddersfield, M.U có 3 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Cardiff khi Diogo Dalot, Fred và Juan Mata đá chính thay Ashley Young, Ander Herrera cùng Anthony Martial. Trong số này, Martial là cái tên gây bất ngờ nhất bởi tiền đạo người Pháp thậm chí còn không có mặt ở danh sách dự bị. 

27/12/2018
  • Trực tiếp caheo bóng đá