Hà Giang

Chelsea gặp Man City ở chung kết Cup Liên đoàn

08:20, 25/01/2019

Chelsea bước vào trận bán kết lượt về trên sân nhà Stamford Bridge với bất lợi là thất bại 0-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh nhanh chóng san lấp kết quả lượt đi và vươn lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của N'Golo Kante và Eden Hazard. Bước sang hiệp hai, Fernando Llorente gỡ lại một bàn cho Tottenham và đưa tổng tỷ số chung cuộc thành 2-2 khi 90 phút kết thúc.

Do Cup Liên đoàn không áp dụng luật bàn thắng sân khách tại bán kết, nên tổng tỷ số 2-2 qua hai lượt trận là không đủ để Tottenham đi tiếp. Thầy trò Pochettino phải bước vào loạt đấu súng, và tại đây, họ không đạt được sự chính xác cũng như lạnh lùng bằng đối phương. Chelsea thực hiện thành công cả bốn lượt đá, trong khi Eric Dier và Lucas Moura bên phía Tottenham đá hỏng.

Chiến thắng kịch tính trước Tottenham đưa Chelsea bước vào trận đấu cuối cùng gặp Man City. Đây là cơ hội cho HLV Maurizio Sarri giành danh hiệu đầu tiên trong bóng đá Anh. Trong khi đó, HLV Pochettino vẫn chưa thể cùng Tottenham có danh hiệu, dù gây dựng nên một đội hình mạnh mẽ những năm gần đây.

Ở trận bán kết trước đó, Man City dễ dàng vượt qua đối thủ ở giải hạng Nhất là Burton Albion. Thầy trò Guardiola kết liễu sớm đối thủ với chiến thắng 9-0 ở lượt đi và thắng nhẹ nhàng 1-0 ở lượt về. Man City đang giữ Cup Liên đoàn. Trận đấu với Chelsea ở chung kết tới đây là lần thứ hai Man City chạm trán Chelsea để trực tiếp tranh danh hiệu mùa này. Hồi đầu mùa, Man City thắng Chelsea với tỷ số 2-0 để giành Siêu Cup Anh.

Chelsea mới để thua đối thủ cùng thành phố Arsenal vào cuối tuần trước. HLV Sarri không ngại chỉ trích các học trò, và họ phản ứng rất tích cực với những lời quát mắng từ ông thầy người Italy. Kante mở tỷ số với cú sút chìm đi qua hai chân tiền vệ Moussa Sissoko cũng như thủ môn Paulo Gazzaniga. Bàn mở tỷ số giúp Chelsea lên tinh thần và nhân đôi tỷ số nhờ pha dứt điểm cận thành của Hazard trước khi hiệp một kết thúc.

Bàn thắng của Llorente ở đầu hiệp hai chỉ giúp trận đấu kết thúc kịch tính hơn. Chelsea thể hiện sự lạnh lùng trên chấm 11 mét khi lần lượt Willian, Cesar Azpilicueta, Jorginho và David Luiz thực hiện chính xác. Ở phía bên kia, Tottenham mở đầu với cú đá thành công của Eriksen và Erik Lamela, nhưng Dier và Moura lại liên tiếp đá hỏng hai quả cuối.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam dùng tiền vệ nào để đánh chặn Nhật Bản từ giữa sân?

Về cơ bản, lối chơi của các đội bóng Đông Á đa dạng hơn các đội Tây Á, không đơn thuần chỉ sử dụng nhiều bóng bổng như các đội Tây Á. Chính vì thế, ngoài phòng ngự tốt ở biên, đội tuyển Việt Nam còn cần phải giữ chặt khu vực trung lộ trước Nhật Bản. Cả 4 đối thủ đã qua của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 đều là các đội Tây Á, lần lượt gồm Iraq, Iran, Yemen (vòng bảng) và Jordan (vòng 1/8). Nhật Bản là đội bóng Đông Á đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam đối đầu tại giải năm nay...

24/01/2019
Việt Nam dừng bước ở tứ kết trước Nhật Bản

Dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể tạo ra bất ngờ khi thất thủ với tỷ số 0-1 trước Nhật Bản. Kể từ khi dẫn dắt U23 và ĐTQG Nhật Bản, HLV Moriyasu Hajime chỉ thua đúng một lần trong 90 phút thi đấu chính thức. Và lần duy nhất đó đến từ thất bại 0-1 của Olympic Nhật Bản trước Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.

24/01/2019
Park Hang-seo: 'Không có lý do gì để dừng lại ở tứ kết'

"Tôi đã trực tiếp theo dõi Nhật Bản thi đấu với Ả-rập Xê-út, và đánh giá họ là đội bóng mạnh nhất giải năm nay", HLV Park Hang-seo nói trong cuộc họp báo ở Dubai, chiều 23/1. "Tôi có thể thấy một số khác biệt khi Nhật Bản đấu với Uzbekistan và Ả-rập Xê-út. Tôi ngạc nhiên khi họ dùng nhiều cầu thủ phòng ngự đang chơi tại châu Âu khi gặp Ả-rập Xê-út. Các cầu thủ Nhật Bản giàu kinh nghiệm và có kỹ thuật cá nhân tốt. Trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để chúng tôi thử thách bản thân".

24/01/2019
Higuain gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn

Sau nhiều tuần thương thảo, cuối cùng Gonzalo Higuain đã gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng cho mượn. Đây sẽ là sự bổ sung mạnh mẽ cho hàng công của The Blues trong phần còn lại của mùa giải.

24/01/2019