Hà Giang

Arsenal 2-0 Chelsea: Sarri bế tắc, The Blues lâm nguy

10:54, 20/01/2019

Chiến thắng 2-0 trước Chelsea đã giúp các cầu thủ Arsenal thu hẹp khoảng cách về điểm số với chính đối thủ xuống còn 3 điểm và mở ra cuộc đua hấp dẫn giành vé vào Top 4.

Bước vào trận đại chiến được chờ đợi nhất vòng 23 Ngoại hạng Anh, HLV Maurizio Sarri giữ nguyên đội hình 11 cầu thủ từng ra sân trong trận thắng Newcastle 2-1 ở vòng trước. Trong khi đó, đội chủ nhà Arsenal có sự thay đổi nhỏ, khi Ainsley Maitland-Niles trở lại băng ghế dự bị nhường chỗ cho Hector Bellerin.
 
Sự thay đổi về nhân sự của HLV Unai Emery đã mang tới những nét tươi mới trong lối chơi của Arsenal, khi Bellerin công thủ rất nhịp nhàng. Chính cầu thủ người Tây Ban Nha có đường kiến tạo cho Alexander Lacazette tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp mở tỷ số ở phút 14.
 
 
Bàn thắng đến với Arsenal là hệ quả tất yếu cho những nỗ lực của đội chủ nhà. Trong khoảng 15 phút đầu trận, Pháo thủ liên tục dồn ép Chelsea về phần sân nhà. Nếu như thủ thành Kepa không chơi xuất sắc, các cầu thủ khách phải nhận ít nhất 3 bàn thua tới từ những pha dứt điểm của cầu thủ Arsenal.
 
Sau khi nhận bàn thua, Chelsea như bừng tỉnh và bắt đầu lấy lại thế trận, liên tục dồn ép Arsenal. Tuy nhiên, việc ngòi nổ nguy hiểm nhất là Eden Hazard luôn bị quây kín và theo sát mỗi khi có bóng khiến các pha lên bóng của Chelsea không thể xâm nhập vòng cấm của đội chủ nhà.
 
Phút 18 Chelsea mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi Luiz có pha chuyền dài vượt tuyến chính xác để Pedro phá bẫy việt vị đối mặt với thủ thành Leno nhưng cú lốp bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Với Arsenal, họ chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chắt chiu những tình huống phản công nhanh hoặc các pha bóng cố định. Chiến thuật này một lần nữa phát huy tác dụng và mang về bàn thắng thứ 2 ở phút 39. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, trung vệ Sokratis có đường chuyền thuận lợi để người đá cặp Koscielny dứt điểm hiểm hóc bằng... vai đưa bóng vào góc chữ A khung thành thủ môn Kepa.
 
Những phút cuối hiệp 1 Chelsea liên tục dồn ép và tung ra các cú dứt điểm, trong đó có pha lắc đầu điệu nghệ của hậu vệ Marcos Alonso, đáng tiếc là bóng lại tìm đúng cột dọc xa. Đó cũng là lần thứ 16 từ đầu mùa giải cột dọc và xà ngang lắc đầu từ chối bàn thắng của The Blues, con số nhiều nhất Ngoại hạng Anh.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea vẫn là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, kịch bản tương tự như 45 phút đầu tiên, The Blues rất thiếu ý tưởng tấn công và không thể áp sát được khung thành đội chủ nhà. Chính sự bế tắc này khiến Chelsea phải dùng tới những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm và thường đi thiếu chính xác.
 
Nếu như tính cả những cú dứt điểm trong hiệp 1, Chelsea có 12 lần bắn phá khung thành Arsenal, bằng với đội chủ nhà. Tuy vậy, phải tới phút 82 họ mới có tình huống sút bóng đi trúng khung thành thủ môn Leno, nhưng đáng tiếc là Alonso lại không thắng được người giữ đền của đội chủ sân Emirates.
 
Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Chelsea chấp nhận thất bại 0-2 trước Arsenal. Trận thua này khiến cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới đang trở nên vô cùng hấp dẫn, khi Chelsea dù vẫn đứng thứ 4 nhưng đã bị chính Arsenal thu hẹp khoảng cách về điểm số xuống còn 3 điểm. Ngoài Arsenal, M.U sau chiến thắng 2-1 trước Brighton cũng có được 44 điểm và kém Chelsea khoảng cách bằng 1 chiến thắng.
 
Đội hình thi đấu
Arsenal: Leno; Bellerin (Elneny 71'), Sokratis, Koscielny, Kolasinac, Torreira, Xhaka, Guendouzi, Ramsey (Maitland-Niles 68'), Aubameyang, Lacazette (Iwobi 68')
Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Luiz, Ruediger, Alonso, Jorginho, Kante, Kovacic (Barkley 63'), Pedro (Hudson-Odoi 80'), Willian (Giroud 68'), Hazard.
 
Theo: bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Việt Nam chính thức giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 đầy kịch tính nhờ có ít thẻ vàng hơn so với đội tuyển Liban theo chỉ số fair-play. 
Cụ thể, ở loạt trận đêm qua, Liban đã có chiến thắng 4-1 trước Triều Tiên, qua đó san bằng điểm số với Việt Nam cũng như các chỉ số về hiệu số bàn thắng bại khi cùng có hệ số 4/5. 
 

18/01/2019
Việt Nam hạ Yemen, rộng cửa vào vòng 1/8

Quang Hải và đồng đội giành chiến thắng 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019, tối 16/1. Không đạt được mục tiêu thắng cách biệt ba bàn để chắc suất đi tiếp, nhưng thầy trò Park Hang-seo vẫn có kết quả khả quan. Tưởng như Việt Nam có thể dồn ép tìm bàn thứ ba trong những phút cuối, nhưng Yemen cho thấy họ xứng đáng góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup với nỗ lực muộn màng. Đội bóng Tây Á có nhiều tình huống vây hãm, buộc Việt Nam phải lùi sâu bảo toàn cách biệt hai bàn.

 

17/01/2019
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư động viên ĐT Việt Nam

Ngày 15.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi ĐT Việt Nam, nhằm động viên tinh thần thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu quyết định tại bảng D VCK Asian Cup 2019 với Yemen. Thay mặt Chính phủ, tôi nhiệt liệt biểu dương toàn thể cán bộ, huấn luyện viên và các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nam quốc gia...

16/01/2019
23h00 ngày 16/1, ĐT Việt Nam vs Yemen

Gặp đối thủ chưa ghi được bàn thắng nào và đều thua 2 trận đầu với tỷ số đậm như Yemen sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho ĐT Việt Nam kiếm 3 điểm. Với các học trò của HLV Park Hang Seo lúc này, việc có vào vòng 1/8 hay không phụ thuộc rất nhiều vào kết quả cuộc đọ sức tối nay.

16/01/2019