Liverpool vô địch lượt đi, nhưng chẳng nói lên điều gì!

15:54, 25/12/2018

Liverpool không vô địch Premier League mùa này dù dẫn đầu lượt đi hẳn là một bi kịch với người hâm mộ của họ. Tuy nhiên, điều đó thực tế đã xảy ra trong quá khứ. Dưới đây là 3 lý giải khác cho một kết thúc không như mơ với các Liverpudlian.

1. Liverpool chưa hứng bão chấn thương

Chức vô địch Premier League là sự hội tụ của nhiều yếu tố, bao gồm cả may mắn. Liverpool đã có được điều đó dù là ở một vài trận đấu cụ thể hay xét đường dài cả nửa chiến dịch. Điển hình là việc HLV Jurgen Klopp luôn có được những cầu thủ tốt nhất trong các trận đấu đã qua.

Danh sách chấn thương của Liverpool suốt vài tháng qua gần như chỉ có Alex Oxlade-Chamberlain đã được xác định nghỉ nguyên mùa 2018/19 từ lâu sau ca phẫu thuật đầu gối. Hiện tại, cũng chỉ Joe Gomez (mắt cá) là sự vắng mặt đáng chú ý duy nhất của The Kop.
 

 

 
Nhìn sang đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man City, hẳn Liverpool phải cảm thấy mình gặp may. Những trụ cột trải đều ở cả 3 tuyến của họ như Benjamin Mendy (đầu gối), David Silva (gân khoeo), Sergio Aguero (háng), Fernandinho (đùi) đều phải ngồi ngoài trong một vài trận vừa qua.

Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước của Man City là Kevin de Bruyne thậm chí mới chỉ có 5 lần ra sân đều từ ghế dự bị (126 phút) tại Premier League mùa này sau 2 đợt dưỡng thương đầu gối. Hãy thử tưởng tượng Liverpool sẽ ra sao nếu mất Mohamed Salah và Virgil van Dijk? Điều đó không xảy ra trong 4 tháng qua.

Không ai có thể khẳng định yên bình sẽ tiếp diễn tại sân Anfield. Sẽ có lúc các bác sĩ của Liverpool phải bận rộn bởi những ca chấn thương từ trên trời rơi xuống.

2. Phải bung sức cho Champions League

Việc cân bằng lực lượng để cạnh tranh cả tại Champions League và Premier League luôn là nói dễ hơn làm. Nhất là khi bước vào vòng loại trực tiếp của đấu trường châu Âu, nơi các ông lớn hàng đầu chờ đợi phía trước, điều này càng trở nên phức tạp hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà các đội bóng đá Anh muốn tiến xa hơn ở Champions League thường phải chấp nhận thực tế là những cú sảy chân tại Premier League xuất hiện nhiều. Mùa trước, Liverpool vào tới chung kết đấu trường danh giá nhất lục địa già, nhưng phải tới vòng cuối cùng của giải quốc nội, họ mới biết mình vẫn nằm trong tốp 4.
Quá khứ chỉ ra trong 10 đội vô địch lượt đi Premier League gần đây, chỉ có 2 lần họ không đăng quang vào cuối mùa. Thú vị ở chỗ 2 lần đó, tác giả đều là Liverpool. Cái dớp là có thật và Liverpool không vô địch Premier League mùa này cũng không phải điều phi lý.

Lật lại mùa trước, sẽ thấy 7 trong số 12 trận hòa, 3 trong số 5 trận thua của The Kop xuất hiện sau Giáng sinh. Luôn là một sự chật vật dành cho Liverpool trước và sau các trận đấu tại Champions League. Trước khi đụng các ông lớn châu Âu, họ phải suy xét giữ chân, bị phân tâm còn sau đó là hệ lụy về mặt thể lực.
 
Ngay vòng 1/8 tới, Liverpool sẽ đụng một ứng viên vô địch Champions League là Bayern Munich. 180 phút sau 2 lượt trận đều là những thử thách khắc nghiệt với Lữ đoàn đỏ và việc họ có bị ngáng chân ở Premier League hay không còn là một dấu hỏi lớn.

3. Man City chưa tăng tốc

Man City là đội kém may mắn nhất trong tất cả các đội đã và đang được xem là ứng viên vô địch Premier League mùa này như Liverpool, Chelsea hay Tottenham. Thành tích thắng 14, hòa 2 và chỉ thua 2 sau 18 vòng đấu vừa qua của The Citizens là không tệ, nhưng họ còn có thể làm được hơn thế.

Điều đó có nghĩa khoảng cách 4 điểm kém hơn Liverpool thực ra không quá bi quan với người Man City. Đừng quên rằng mùa trước họ giành tới 100 điểm tròn, bỏ cách đội thứ 2 tới 19 điểm. Cũng không thể bỏ qua việc Man City đang có hiệu số bàn thắng – bại (+37 so với +32) và số bàn thắng (50 so với 39) tốt hơn so với Liverpool.
 
Sau đây 2 vòng đấu và 10 ngày, họ sẽ đụng độ trực tiếp trên sân Etihad của Man City. Hiện tại, tất cả trụ cột của Man City từ David Silva, Fernandinho tới Kompany (chỉ trừ Mendy) đều đã tập luyện trở lại bình thường bên cạnh De Bruyne và Aguero đã ra sân trở lại.

Dự kiến, họ sẽ có được thể trạng tốt nhất ở cuộc tiếp đón Liverpool đêm 3/1 tới. Một chiến thắng có thể giúp Man City thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của đối thủ, dĩ nhiên với điều kiện họ đều thắng ở 2 trận đấu cuối năm 2018.

Chiều sâu đội hình của Liverpool đúng là có cải thiện, nhưng chắc chắn vẫn chưa thể so với Man City. Cộng thêm việc chỉ phải gặp đối thủ khiêm tốn Schalke, ít nhất là hơn hẳn so với Bayern mà Liverpool đối mặt ở vòng 1/8 Champions League, thầy trò Pep Guardiola vẫn là không thể xem thường. 

Theo: bongda24h.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao hữu tuyển Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Cơ hội cho ông Park tìm nhân tố mới

Trận giao hữu với tuyển CHDCND Triều Tiên vào 19h hôm nay (25-12, VTV6 THTT) trên sân Mỹ Đình là cơ hội tốt cho HLV Park Hang Seo tìm ra nhân tố mới cho tuyển VN trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Sau chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 7 cầu thủ mới cho chiến dịch Asian Cup 2019 sẽ khởi tranh vào tháng 1 tới.

25/12/2018
'Toả sáng tại Asian Cup, Quang Hải có thể ra nước ngoài thi đấu'

Cây bút Rajan viết: "Nếu có màn trình diễn ấn tượng tại sân chơi lớn nhất châu Á, Quang Hải sẽ lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng. Asian Cup đang đến gần, các cầu thủ muốn đưa đội tuyển của họ đến vinh quang. Nhưng những cầu thủ hàng đầu biết rằng, thể hiện tốt tại giải lần này sẽ đưa họ đến những giải đấu hàng đầu châu Âu". 

25/12/2018
Mourinho trở về cố hương sau khi bị Man Utd sa thải

Chiều 22/12, Mourinho đi cùng con trai Jose Mario Jr. đến sân Bonfim Stadium ở thành phố quê hương Setubal, để theo dõi trận đấu giữa Vitoria de Setubal và Santa Clara ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. CĐV đã đón chào Mourinho bằng những tràng pháo tay. Tuy nhiên, sự có mặt của ông dường như không đem lại vận may cho đội chủ nhà. Vitoria de Setubal nhận thất bại 0-2, và tiếp tục chôn chân ở nửa dưới của bảng điểm.  

24/12/2018
Ba cầu thủ Indonesia bị tố bán độ ở chung kết AFF Cup 2010

Thông tin được tiết lộ bởi lãnh đội Indonesia tám năm trước - ông Andi Darussalam Tabusala - trên đài Trans7. "Một năm sau trận đấu, tôi có hỏi một số đồng nghiệp Malaysia rằng tại sao họ có thể đánh bại chúng tôi. Họ đáp rằng nếu không chi tiền mua độ cầu thủ Indonesia, họ sẽ không thể vô địch được", ông Andi nói.

24/12/2018