HLV Park Hang Seo: 'Các đội ở bảng D đều rất mạnh'

11:00, 31/12/2018

Tỏ ra khiêm tốn và đánh giá cao các đội bóng tại bảng D, HLV Park Hang Seo cho rằng để hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng knock-out, ĐT Việt Nam cần ít nhất 4 điểm.

Sau khi giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông khu vực và châu lục. Đi đến đâu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều được săn đón chẳng khác nào ngôi sao thực thụ. Đài truyền hình nổi tiếng SBS của Hàn Quốc đã cử cả ê-kíp 5 người sang Việt Nam rồi thuê phiên dịch, lái xe để đi “săn” ông Park. Còn nhớ, tại buổi tối 15/12, tại khách sạn La Thành, ê-kíp truyền hình của Hàn Quốc đã chờ đợi suốt 2 tiếng để được phỏng vấn độc quyền sau khi ông Park và ĐT Việt Nam vừa giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Thậm chí, trong 4 ngày ít ỏi trở về quê nhà để nghỉ ngơi, ông Park cũng liên tục nhận được nhiều lời đề nghị trả lời phỏng vấn. 
 
 
“Tôi biết, sau chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 thì áp lực dành cho đội tuyển cũng như cá nhân tôi tăng cao. Được mọi người quan tâm là niềm hạnh phúc với tôi nhưng chắc chắn chặng đường sắp tới sẽ rất khó khăn”, ông Park chia sẻ. Hẳn nhiên, điều ông Park nhấn mạnh “nhiều khó khăn” chính là đấu trường Asian Cup 2019. “Ngay sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019, tôi cùng các thành viên BHL đã có những trao đổi, phân tích cặn kẽ. Chúng tôi liên tục cập nhật thông tin về Iraq, Iran và Yemen. Các đội bóng này rất mạnh, không hề dễ dàng cho chúng tôi”, ông Park nói.
 
Theo tính toán, thầy trò HLV Park Hang Seo cần ít nhất 4 điểm thì mới có thể hy vọng đi tiếp nên trận đấu mở màn với Iraq sẽ đóng vai trò quyết định đến thành bại của đội tuyển. “Iran là có đẳng cấp hàng đầu châu lục nên rất khó để đánh bại họ. Thế nên, nếu muốn đi tiếp thì phải vượt qua được Iraq và Yemen”, vẫn là lời nhà cầm quân người Hàn Quốc. 
 
Rõ ràng, việc hoạch định được các trận đấu cần phải vượt qua giúp ĐT Việt Nam cân đối lực lượng để “bung sức” ở thời điểm thích hợp là điều rất cần thiết. “Đấu trường châu lục luôn rất khó khăn và ĐT Việt Nam cần bản lĩnh cao để vượt qua thách thức”, ông Park khẳng định. Trong khi đó, đội bóng được dự đoán sẽ cạnh tranh khốc liệt tấm vé đi tiếp với Việt Nam là Iraq cũng dành sự tôn trọng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Phát biểu với giới truyền thông, HLV Srecko Katanec cho biết: “Iran là đối thủ mạnh nên chúng tôi sẽ dồn sức nhiều vào cuộc đọ sức với Việt Nam và Yemen. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và muốn giành chiến thắng cần phát huy được năng lực của mình và một chút may mắn”. 
 
HLV Katanec được NHM Iraq kỳ vọng sẽ giúp đội nhà ít nhất tái lập thành tích lọt vào bán kết như ở Asian Cup 2015. Giới chuyên môn châu lục đều cho rằng trận mở màn bảng D giữa Việt Nam và Iraq (ngày 8/1) sẽ quyết định đến cục diện của bảng này bởi Iran được dự báo sẽ toàn thắng vòng bảng và ngôi đầu bảng khó lọt khỏi tay họ. Trong khi đó, Yemen bị đánh giá yếu nhất bảng D nên rất khó để cạnh tranh vé đi tiếp.
 
Theo: bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghệ thuật phản công đang tiêu diệt Man City

Đội bóng này vốn là một cỗ máy đã được Pep Guardiola xây dựng, đã thống trị Ngoại Hạng Anh trong mùa giải năm ngoái, thậm chí cả nửa đầu mùa giải năm nay. Họ xuất sắc đến độ được kỳ vọng về những sự bất bại. Thế nhưng, sự vận hành của cỗ máy này giờ đây đang gặp trục trặc, một số bánh răng đã không ăn khớp.

28/12/2018
Thầy trò Park Hang Seo trước thềm Asian Cup: Sau lưng là... Việt Nam

Hôm nay, ĐT Việt Nam lại bước vào một hành trình mới. Sân chơi thứ tư trong một năm chứng kiến bức tranh huy hoàng của bóng đá Việt Nam chuẩn bị bắt đầu. Những cột mốc chói lọi mang đến áp lực và cả động lực phải dấn thân hơn nữa đối với từng tuyển thủ. Trong hành trình đến với Tây Á, các tuyển thủ hẳn nhớ đến giọt nước mắt của Lục Xuân Hưng. Cầu thủ này thường xuyên đối diện với những chấn thương nặng, nhưng rồi bằng khát vọng mãnh liệt, anh đã trở lại, được triệu tập lên ĐTQG nhưng rút cuộc, định mệnh một lần nữa lại thách thức khát vọng của anh...

27/12/2018
Hàng thủ Man City đã sa sút ra sao?

10 vòng đầu tiên Premier League mùa này, Man City chỉ thủng lưới 3 bàn. Nhưng 9 vòng sau đó, các học trò của HLV Pep Guardiola phải nhận tới 12 bàn thua. Hệ thống phòng ngự của nhà ĐKVĐ Premier League đã sa sút chóng vánh trong hai tháng qua.

27/12/2018
M.U 3-1 Huddersfield: Ngày của Paul Pogba

Bước vào cuộc tiếp đón Huddersfield, M.U có 3 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Cardiff khi Diogo Dalot, Fred và Juan Mata đá chính thay Ashley Young, Ander Herrera cùng Anthony Martial. Trong số này, Martial là cái tên gây bất ngờ nhất bởi tiền đạo người Pháp thậm chí còn không có mặt ở danh sách dự bị. 

27/12/2018