Hà Giang

19h30 ngày 8/11: Lào vs Việt Nam

08:23, 08/11/2018

Dù phải đá trên sân khách, nhưng ĐT Lào chưa phải là rào cản quá lớn với ĐT Việt Nam trong trận mở màn tối nay. Một chiến thắng, thậm chí với tỷ số cách biệt cho thầy trò ông Park là điều được nhiều chuyên gia dự đoán dựa trên thực lực và kinh nghiệm của đội khách.

Khí thế ngày ra quân

So với các kỳ AFF Suzuki Cup trước đây, chuẩn bị cho giải năm nay, ĐT Việt Nam có nhiều thuận lợi khi các cầu thủ chỉ tập trung khoảng 3 tuần, đủ để có cảm giác “đói bóng” cùng tâm lý thoải mái. Thêm nữa, quá trình thi đấu không bị ngắt quãng quá dài nên phong độ của các học trò của HLV Park Hang Seo không bị ảnh hưởng quá nhiều.
 
Thực tế, sau khi mùa giải 2018 khép lại, nền tảng thể lực cũng như cảm giác bóng của nhiều tuyển thủ Việt Nam khá tốt. Mặt khác, các thành viên hiện tại của ĐT Việt Nam đã có một thời gian dài gắn bó với nhau (từ cuối năm ngoái đến nay) nên sự ăn ý trong lối chơi cùng khả năng thẩm thấu chiến thuật của thầy Park luôn ở mức cao. Hơn nữa, những thành tích vang dội trên đấu trường châu lục thời gian qua càng tiếp thêm sự hưng phấn cho các tuyển thủ khi về đá giải khu vực. “Tôi nhận thấy, bản lĩnh của nhiều cầu thủ đã được nâng lên rất nhiều khi được chơi các giải quốc tế. Tất nhiên, cấp độ U23 hay Olympic có sự khác biệt rất lớn so với ĐTQG. Nhưng tôi tin, chuyện yếu tâm lý và choáng ngợp khi bước ra sân với nhiều cầu thủ không còn. Hy vọng, ĐT Việt Nam sẽ chơi trận mở màn đúng với phong độ của mình”, đội trưởng Văn Quyết chia sẻ.
 
                
 
Chiến thắng và hơn thế nữa
 
Theo như lịch thi đấu, sau trận đấu tối nay, mãi đến ngày 16/11 thì ĐT Việt Nam mới bước vào trận đấu thứ hai nên chẳng có lý do gì mà khi gặp ĐT Lào, HLV Park Hang Seo lại không xếp những cầu thủ tốt nhất ra sân ngay từ đầu. Với những Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Quang Hải hay Văn Quyết đầy bản lĩnh, đội khách đủ sức để giành chiến thắng trước ĐT Lào có quá nhiều cầu thủ non kinh nghiệm. 
 
               
 
Ở buổi tập hôm qua, thầy Park đã có những nhắc nhở với các học trò về sự tập trung, không được chủ quan trước đội chủ nhà. Ông thầy người Hàn Quốc đang lên kế hoạch về một đội hình thiên về tấn công và ở đó, Hùng Dũng và Xuân Trường sẽ được kết hợp với nhau ở trung tâm tuyến giữa nhằm tối đa hóa các phương án tấn công. Bộ đôi Hùng Dũng - Xuân Trường chưa từng đá cặp với nhau ở tuyến giữa, nhưng trước đối thủ yếu hơn như Lào thì việc quán xuyến và bổ trợ giữa bộ đôi này trong các pha tấn công là điều không quá khó khăn. Cả hai cầu thủ sở hữu các đường chuyền sắc nét và nhất là khả năng dứt điểm từ những cú sút xa hiểm hóc. 
 
 
Đây được xem là cơ hội để ĐT Việt Nam làm nóng chính mình. Và trước hàng thủ còn non của đối phương, rất có thể ở trận đấu tối nay, hàng công của ĐT Việt Nam sẽ có buổi “tập bắn” và những bàn thắng sẽ đến liên tiếp để tạo lợi thế cho chính mình trong cuộc đua đường dài với các đội mạnh trong bảng như Malaysia và Myanmar.
 
Theo: bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo gạch tên 5 cầu thủ dự AFF Cup 2018

Tối 30/10, ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay về Việt Nam sau chuyến tập huấn 2 tuần ở Hàn Quốc. Ngay sau khi làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn La Thành, HLV Park Hang Seo đã tổ chức cuộc họp đội. Tại cuộc họp này, ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định công bố 5 cái tên sẽ phải chia tay ĐT Việt Nam sau chuyến tập huấn vừa qua.

31/10/2018
Trợ lý Chelsea gây sự với Mourinho chính thức nhận án phạt

Hình ảnh HLV trưởng Man United, Jose Mourinho bị trợ lý Chelsea gây sự là tâm điểm chú ý ở đại chiến vòng 9 Premier League. Mới đây, người phụ tá của Maurizio Sarri có tên Marco Ianni đã chính thức bị trừng phạt.

31/10/2018
Man City đánh bại Tottenham, trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Man City bước vào trận đấu muộn nhất vòng 10 trên sân Wembley với áp lực lớn, khi các đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Chelsea đều chiến thắng trong loạt trận cuối tuần. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Guardiola đã biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu Tottenham.

30/10/2018
Real sa thải Lopetegui, Solari tạm thời dẫn dắt bầy Kền kền

Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến, HLV Julen Lopetegui đã bị Real Madrid sa thải chỉ sau 3 tháng cầm quyền. Đó là một kết quả đã được dự báo trước sau chuỗi thành tích tệ hai của Los Blancos, bao gồm cả thất bại nhục nhã 1-5 trước Barcelona ở trận Siêu kinh điển hôm 28/10 vừa qua.

30/10/2018