ĐT Việt Nam trước trận gặp Seoul E-Land: Bài test cuối cùng

14:45, 29/10/2018

Trước khi rời Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tập cuối gặp CLB Seoul E-land vào hôm nay. Đây được xem là màn tổng duyệt của ĐT Việt Nam trước khi dự AFF Suzuki Cup 2018.

Hôm qua, HLV Park Hang Seo đã khá lo khi ĐT Việt Nam không thể tập trên sân cỏ tự nhiên tại Trung tâm huấn luyện Paju. Cơn mưa lớn kèm nhiệt độ thấp buộc đội phải chuyển tập luyện trên sân thi đấu futsal. Ông Park không muốn “đánh cược” với sức khỏe của các học trò ở giai đoạn nhạy cảm này. Thế nên, khi thời tiết xấu đi thì nhà cầm quân người Hàn Quốc đành quyết định lựa chọn giải pháp an toàn, đó là “né” mưa và lạnh nhằm giúp các tuyển thủ tránh bị ốm hay chấn thương. Dù vậy, thầy Park vẫn lo bởi bài tập chiến thuật phối hợp ở cự ly ngắn không thể thực hiện. 

Tập luyện trong nhà nên thầy Park chỉ cho cầu thủ vận động nhẹ, di chuyển không bóng nhằm tăng tính linh hoạt. Có thể nói, trước trận đấu cuối trong chuyến tập huấn lần này, thời tiết đã làm hỏng kế hoạch về chuyên môn của đội, nhưng ở góc độ khác thì việc các cầu thủ chỉ vận động nhẹ có thể giúp họ thoải mái hơn, có thể có được điểm rơi phong độ ổn hơn, nhất là khi AFF Suzuki Cup 2018 đã cận kề. 

“Giai đoạn này, tôi đã thu được 80% kết quả từ các đợt thử nghiệm. Điều tôi muốn hướng đến là điểm rơi phong độ cho các cầu thủ”, HLV Park Hang Seo chia sẻ. Thực tế, khi lên kế hoạch đá tập với “quân xanh” tại Hàn Quốc, ông Park đã tính đến việc gặp các đội có thực lực từ mạnh đến yếu và chiều nay đội sẽ gặp đội bóng đang chơi tại K.League 2 là Seoul E-land. So với Incheon Utd và FC Seoul thì Seoul E-land có trình độ kém hơn mà bằng chứng là ngày 21/10, đội bóng này đã thua Anyang 0-1 và mới nhất ngày 27/10, họ còn đại bại tới 0-4 trước Asan Mugunghwa. Thực lực đội 1 đã yếu, trong khi thông tin chúng tôi có được thì chiều nay Seoul E-Land chỉ sử dụng đội hình 2 để đá tập với ĐT Việt Nam. Trước đối thủ như thế, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội để làm “nóng máy” và đặc biệt là cải thiện khả năng dứt điểm. Ở trận trước, dù thắng 2-1 trước FC Seoul nhưng ông Park vẫn chưa hài lòng về khâu dứt điểm của hàng công. “ĐT Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ hai lần chọc thủng lưới đối phương. Sự chính xác trong các tình huống dứt điểm chưa được đảm bảo nên tôi muốn ở trận cuối, điều này sẽ không tái diễn”, ông Park phát biểu sau trận gặp FC Seoul.

Trước đối thủ có trình độ kém hơn, ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ liên tiếp có những màn “bắn phá” khung thành Seoul E-Land và việc ghi được nhiều bàn thắng có ý nghĩa rất lớn để tăng hưng phấn cho các chân sút.

“Trận này tôi vẫn sẽ không quan tâm nhiều đến kết quả thắng thua, mà chỉ muốn thấy các cầu thủ chơi thanh thoát, uyển chuyển và gắn kết. Hơn nữa, tôi mong không có bất kỳ chấn thương nào, bởi nếu ai có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của tôi. AFF Suzuki Cup 2018 đến gần lắm rồi và BHL cần một đội bóng khỏe mạnh, hưng phấn và đoàn kết”, HLV Park Hang Seo chốt lại.

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Salah ghi dấu ba bàn, Liverpool chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Liverpool tràn đầy hứng khởi khi tiếp đón Cardiff ở Anfield sau khi có chiến thắng 4-0 trước Red Star hồi giữa tuần cũng tại đây. Salah tiếp tục đóng vai chính bằng bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10, sau tình huống lộn xộn trong vòng 16m50 và dứt điểm ở góc hẹp. Đây là bàn thắng thứ tư của chân sút này sau ba trận liên tiếp cho "Lữ đoàn đỏ".

28/10/2018
HLV ĐT Thái Lan tự tin vô địch AFF Cup dù vắng 4 cầu thủ quan trọng

ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của 4 cầu thủ quan trọng tại AFF Cup 2018. Đó là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin Thamsatchanan. Họ đều là những trụ cột của đội tuyển xứ Chùa Vàng từng hai lần vô địch AFF Cup dưới thời HLV Kiatisak.

26/10/2018
Chelsea 3-1 BATE Borisov: Cú hattrick khó tin của sao trẻ Loftus-Cheek

Chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng The Blues vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội trước các vị khách đến từ Belarus ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2018/19. Gương mặt đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho Chelsea là Loftus-Cheek, tiền vệ do CLB đào tạo. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1996 này còn ghi cả 3 bàn thắng.

26/10/2018
Tam tấu Salah-Mane- Firmino lập công, Liverpool hủy diệt Crvena Zvezda

Liverpool đã có chiến thắng giòn giã trước đội bóng yếu Crvena Zvezda nhờ sự tỏa sáng của "tam tấu" Salah-Mane- Firmino. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà, HLV Klopp tung ra đội hình cực mạnh với sự xuất hiện của "tam tấu": Salah-Mane- Firmino trên hàng công. Trước đội bóng yếu hơn về mọi mặt, các cầu thủ Liverpool đã không gặp nhiều khó khăn để áp đặt thế trận và dồn ép đối thủ. Thống kê cho thấy, hiệp 1 The Kop hoàn toàn kiểm soát thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên tới 68%. Thực hiện 7 pha dứt điểm, 4 lần trúng đích và mang về 2 bàn thắng.

25/10/2018