Cao hơn, nhanh hơn, xa hơn!

10:27, 22/10/2018

BHG - Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ VIII, khép lại 3 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt và hấp dẫn của các vận động viên (VĐV); để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên những tấm Huy chương.

Các vận động viên nỗ lực tranh tài ở môn thi Nhảy cao.
Các vận động viên nỗ lực tranh tài ở môn thi Nhảy cao.

Sáng 16.10, Sân vận động C10 (thành phố Hà Giang) đỏ rực cờ hoa, băng zôn, biểu ngữ. Chúng tôi cảm nhận niềm vui, sự háo hức hiện rõ trên từng khuôn mặt các VĐV và người dân tham gia ngày hội thể thao lớn nhất của tỉnh. Mở đầu chương trình Lễ khai mạc Đại hội là màn diễu hành biểu dương lực lượng hoành tráng của các khối tham gia. Những hình ảnh đẹp đẽ, trang nghiêm, đủ sắc màu về Bác, về mảnh đất địa đầu Tổ quốc hiện lên trong sắc đỏ màu cờ, của trang phục. Tiếng nhạc diễu hành vừa dứt, không gian toàn khán đài như lắng xuống khi ngọn lửa truyền thống của Đại hội được các VĐV xuất sắc rước từ Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy tiến vào sân vận động. Ngay khi ngọn lửa thiêng của Đại hội được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thắp lên trên đài lửa, hàng nghìn người đã vỡ òa cảm xúc trong tiếng vỗ tay không dứt. Ngọn lửa thiêng sẽ truyền cho các VĐV tinh thần và quyết tâm cao, sẵn sàng tranh tài.

Trong ngày thi đấu đầu tiên  các VĐV bước vào tranh tài ở các nội dung thi đẩy gậy, bắn nỏ, nhảy cao, nhảy xa, ném còn. Đây là các môn thể thao truyền thống; môn đẩy gậy và bắn nỏ thu hút đông đảo các VĐV là đồng bào các dân tộc thiểu số và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, với việc hoàn thành tất cả các nội dung thi đấu, Ban Tổ chức đã trao giải cho các VĐV xuất sắc của môn thi điền kinh. Đặc biệt, một số VĐV xuất sắc giành nhiều Huy chương ở các nội dung thi đấu như: VĐV Mai Kiều Trinh, Trần Anh Dũng (Đoàn thể thao thành phố Hà Giang) giành 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận 3 tấm Huy chương của Đại hội, VĐV Mai Kiều Trinh cho biết: "Em đã khóc khi trọng tài xướng tên mình ở vị trí cao nhất. Đây không chỉ là miền vui của cá nhân em mà là thành tích của toàn đoàn; là thành qủa ngọt ngào sau bao ngày khổ luyện. Đây cũng là động lực để em tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong các cuộc thi sắp tới".

Ông Nguyễn Văn Hà, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) chia sẻ: "Suốt những ngày diễn ra Đại hội, tôi luôn có mặt theo dõi các trận thi đấu. Năm nay, Lễ khai mạc Đại hội được tổ chức đơn giản, ngắn gọn nhưng trang trọng và ấn tượng; vừa thể hiện được khí thế hào sảng, tinh thần thể thao bất diệt, vừa có sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Các VĐV thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay". 

Trong những năm qua, phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ. Các cơ quan, đơn vị, cơ sở thường xuyên tổ chức các giải TDTT quần chúng chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và địa phương; các trường học đảm bảo đủ giờ rèn luyện thể chất cho học sinh; thể thao thành tích cao có chuyển biến tích cực, đã xuất hiện nhiều VĐV xuất sắc, khẳng định mình trong các cuộc thi đấu. Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Toàn dân rèn luyện thể thao", "Khỏe để bảo vệ và xây dựng đất nước" thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo nên phong trào TDTT rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến những bản làng. Bên cạnh đó, gắn với tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, các thiết chế dành cho hoạt động thể thao ở cơ sở đang từng bước được đầu tư, chú trọng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng tăng lên. Toàn tỉnh có 21,2% số người tập TDTT thường xuyên; 368 câu lạc bộ, 2.434 đội TDTT và 1.328 điểm luyện tập TDTT có tổ chức; 40% xã, phường có nhà văn hóa và khu thể thao xã; 70% làng bản, tổ dân phố có nhà văn hóa, khu thể thao thôn. Hàng năm, tỉnh chú trọng đào tạo thể thao thành tích cao; trong giai đoạn 2014 - 2018, các VĐV của tỉnh đã tham gia thi đấu 100 giải do Trung ương và khu vực tổ chức; đoạt 100 Huy chương cấp Quốc gia, có trên 30 lượt VĐV được gọi vào đội tuyển Quốc gia. Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT phát triển mạnh mẽ, các tổ chức, cá nhân đã xây dựng nhiều nhà tập TDTT, sân bóng đá mini, sân cầu lông, bóng chuyền… đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Dương Tuấn Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng Tiểu ban chuyên môn của Đại hội, chia sẻ: "Với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu tổ chức đến việc tập luyện của các VĐV, Đại hội đã thành công tốt đẹp, mang đến cho khán giả nhiều trận thi đấu sôi nổi, dấp dẫn; các VĐV đều thi đấu hết mình, thể hiện ý chí quyết tâm cao; chất lượng chuyên môn được nâng lên so với các kỳ Đại hội trước. Đây cũng là cơ hội để các VĐV giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thi đấu, tăng cường tinh thần đoàn kết".

Có thể khẳng định, Đại hội TDTT lần này là màn tổng duyệt quan trọng để đánh giá phong trào TDTT toàn tỉnh; tìm kiếm tài năng cho thể thao tỉnh nhà; đồng thời thúc đẩy phong trào "Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Bài, ảnh: Biện Luân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải bóng bàn Cup "Hoa Tam giác mạch" tỉnh Hà Giang mở rộng

BHG - Trong 2 ngày 20 và 21.10, tại Nhà thi đấu và tập luyện TDTT tỉnh, Thành đoàn Hà Giang phối hợp với CLB Bóng bàn tuổi trẻ đã tổ chức Giải bóng bàn Cup "Hoa Tam giác mạch" tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ II năm 2018. Tham gia giải đấu có sự góp mặt của 12 đội chơi đến từ các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Dương và Hà Nội; thi đấu ở các nội dung: Đồng đội Hạng C-D; Đồng đội Hạng E và Đồng đội Nam, nữ (U10, U12) theo thể thức Olympic...

22/10/2018
Man Utd rơi chiến thắng trước Chelsea ở phút bù giờ thứ sáu

Màn trình diễn của Man Utd trong lần thứ ba làm khách của Chelsea dưới thời Jose Mourinho trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh đáng xem hơn rất nhiều so với hai lần trước. Dù vẫn bị dẫn trước, đội bóng áo đỏ không hề có tư tưởng buông xuôi. Họ tấn công mãnh liệt trong hiệp hai và dẫn ngược đội chủ nhà nhờ cú đúp của Anthony Martial. Tiếc cho "Quỷ Đỏ", khi chỉ còn cách ba điểm trọn vẹn vài chục giây, họ lại sơ hở và để Ross Barkley giành lại một điểm cho Chelsea.

21/10/2018
Bế mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII

BHG - Chiều 18.10, tại Nhà văn hóa triển lãm tỉnh; UBND tỉnh tổ chức Lễ Bế mạc Đại hội Thể dục – Thể thao (Đại hội) tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, năm 2018. Đến dự Lễ Bế mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội; lãnh đạo Sở VHTT&DL và các đoàn vận động viên.

19/10/2018
Giải bóng chuyền ngành Y tế

BHG - Vừa qua, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức Giải bóng chuyền nữ kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2018) và kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2010 – 20.10.2018). Tham gia giải có 6 đội đến từ Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế, được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm các đội: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Trung cấp Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; bảng B gồm các đội: Bệnh viện Y dược cổ truyền, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Phục hồi chức năng. 

19/10/2018