Shearer khuyên Rashford rời Man Utd để tránh bị thui chột

14:54, 11/09/2018

"Chừng nào Romelu Lukaku khoẻ mạnh, cậu ấy luôn là lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm của Man Utd. Chừng nào Jose Mourinho còn là HLV ở Old Trafford, ông ấy không bao giờ xếp hai tiền đạo đá chính", Alan Shearer nói với The Sun.

Cựu thủ quân đội tuyển Anh nhận định, cơ hội để Marcus Rashford đá tiền đạo rất thấp. "Bởi những đồng lương đang nhận, Alexis Sanchez sẽ đá tiền đạo khi Lukaku không ra sân. Tôi cũng tự hỏi, rằng Mourinho có thực sự tạo cơ hội cho Rashford lên đá tiền đạo không, hay là ông ấy sẽ tìm đến thị trường chuyển nhượng để mang về một chuyên gia làm bàn", Shearer nói thêm.

      Rashford từng được coi là tài năng trẻ giàu triển vọng bậc nhất nước Anh khi Louis Van Gaal đưa anh ra ánh sáng trong mùa 2015-2016. Dù vậy, tài năng của Rashford đang có dấu hiệu bị mai một. Ảnh: PA.

Rashford từng được coi là tài năng trẻ giàu triển vọng bậc nhất nước Anh khi Louis Van Gaal đưa anh ra ánh sáng trong mùa 2015-2016. Dù vậy, tài năng của Rashford đang có dấu hiệu bị mai một. Ảnh: PA.

Phát biểu của Shearer đến sau khi Rashford ghi bàn mở tỷ số trong trận Anh gặp Tây Ban Nha ở vòng bảng UEFA Nations League. Chân sút 21 tuổi di chuyển không bóng và dứt điểm chuẩn xác, sau đường chuyền của Luke Shaw.

Tại "Tam Sư", Rashford được HLV Gareth Southgate luân phiên cho đá tiền đạo, bên cạnh Harry Kane. Đó là điều rất khó xảy ra ở Man Utd, nơi Mourinho tôn sùng các chiến thuật một tiền đạo là 4-3-3 hay 4-2-3-1.

"Cậu ấy đã được xếp đá rộng trong khoảng thời gian quá lâu", Shearer tỏ ý nuối tiếc. "Rashford mất nhiều thời gian để điều chỉnh cảm giác không gian cũng như kỹ năng xử lý bóng trong hai năm gần đây. Đó là điều đáng tiếc bởi thời gian là thứ vô cùng quý giá trong bóng đá hiện đại. Tôi không ủng hộ việc cậu ấy rời Man Utd, một CLB tuyệt vời. Nhưng nếu muốn sớm cụ thể hoá tham vọng và được công nhận là một tiền đạo xuất chúng, ở lại Old Trafford không phải lựa chọn thông minh".

       Bàn thắng của Rashford vào lưới Tây Ban Nha hôm 8/9 là pha phối hợp ghi bàn đầu tiên của các cầu thủ Man Utd trong màu áo tuyển Anh, tính từ năm 2012. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng của Rashford vào lưới Tây Ban Nha hôm 8/9 là pha phối hợp ghi bàn đầu tiên của các cầu thủ Man Utd trong màu áo tuyển Anh, tính từ năm 2012. Ảnh: Reuters.

"Chúng ta đều biết cậu ấy tài năng như nào. Pha ghi bàn của Rashford tối hôm đó rất đẳng cấp. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ xuất chúng, và cần tiếp tục tập luyện để cải thiện khả năng. Đó sẽ là trụ cột của tuyển Anh trong tương lai", Shearer nói thêm về màn trình diễn của Rashford trong trận đấu với Tây Ban Nha.

Người giữ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Ngoại hạng Anh không quên nhắc lại hậu bối về khả năng rời Man Utd. Ông nói: "Điều Rashford cần nhất lúc này là đến một CLB có thể đảm bảo vị trí cho cậu ấy. Rashford cần được là tiền đạo chủ lực và được tạo cơ hội ghi bàn liên tục. Có như vậy, cậu ấy mới có thể trở thành tay săn bàn hàng đầu".

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bốc thăm vòng bảng Champions League: Ronaldo đối đầu M.U, Liverpool vào bảng tử thần

M.U xếp thứ nhì ở Premier League mùa giải trước. Họ nằm ở nhóm hạt giống số 2 trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19. Và những lá thăm đã không chiều lòng CĐV Quỷ đỏ. Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford phải nằm cùng bảng với Juventus, M.U, Valencia và Young Boys. Đây rõ ràng là bảng đấu tử thần dành cho thầy trò Jose Mourinho. Bởi ngoài Young Boys bị đánh giá dưới tầm thì Juventus hay Valencia chắc chắn là những đối thủ khó chịu đối với M.U thời điểm này. 

31/08/2018
Giải bóng chuyền Chào mừng Kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9, kỷ niệm 15 năm thành lập huyện Quang Bình

BHG - Từ ngày 28 – 30.8, huyện Quang Bình tổ chức Giải bóng chuyền nam chào mừng Kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9, kỷ niệm 15 năm thành lập huyện. Tham gia Giải có 14 đội bóng với hơn 100 vận động viên đến từ các khối giao ước thi đua, các xã, thị trấn trên địa bàn. Trong thời gian 3 ngày, các đội chia làm 4 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Với tinh thần thể thao trung thực, các vận động viên đã cống hiến hết mình...

30/08/2018
Yên Minh: Khai mạc giải bóng đá Nam lần thứ IV

BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2018). Ngày 30.8, Huyện Yên Minh đã tổ chức Khai mạc giải bóng đá Nam lần thứ IV, năm 2018. Tham gia giải đấu có 14 đội đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, giải đấu được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, lựa chọn các đội đạt điểm cao vào thi đấu vòng bán kết và chung kết.

30/08/2018
HLV Park Hang Seo: 'Thua đội mạnh là trải nghiệm tốt cho Olympic Việt Nam'

Mở đầu phần họp báo sau trận, ông thầy người Hàn Quốc trải lòng: "Chúng tôi thua, nhưng tôi biết các cầu thủ đã chơi hết mình. Đội đá mật độ dày nên thể lực ngày hôm nay đã bị suy giảm nhiều. Đối đầu với Hàn Quốc rất mạnh nên hôm nay toàn đội khởi đầu hơi thiếu tự tin. Bàn thua sớm khiến mọi thứ khó khăn hơn. Tuy vậy, thua đội mạnh là trải nghiệm tốt cho các học trò của tôi".

30/08/2018