Hà Giang

Bỉ 2-0 Anh: Bỉ có quà chia tay

08:46, 15/07/2018

Bỉ đã chơi phòng ngự phản công khá hay trong cuộc đối đầu với Anh và giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Đó là thắng lợi xứng đáng cho Bỉ. Đội quân của HLV Roberto Martinez đã có chiếc HCĐ làm quà chia tay kỳ World Cup 2018. Với Tam sư, đội bóng trẻ trung của Gareth Southgate cũng có tương lai khá sáng sủa.

Bỉ tung ra đội hình khá mạnh. Trong khi đó, Anh có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Phil Jones, Fabian Delph, Eric Dier, Danny Rose, Loftus-Cheek là những người được đá chính. Sự thay đổi của Gareth Southgate đã khiến Anh đánh mất đi sự chắc chắn. 

Ngay từ phút thứ 4, hàng thủ của Tam sư đã sụp đổ. Từ một pha phản công nhanh, Chadli đã tạt bóng chính xác để Meunier băng cắt đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Bỉ. Người mắc lỗi kèm người trong pha bóng này là Rose, cầu thủ đã được chọn đá chính thay vì Ashley Young.
 
Sớm có bàn mở tỷ số khiến Bỉ càng dễ chơi hơn. Họ chủ động đá chắc bên phần sân nhà, chờ đợi những pha phản công. Anh cầm bóng nhiều hơn nhưng con số này chẳng nói lên nghĩa lý gì bởi các mũi công của họ đã chơi rất rời rạc. Raheem Sterling thường xuyên mất bóng. Harry Kane thì đơn độc. Những nỗ lực đơn lẻ của Loftus-Cheek cũng không đem lại hiệu quả.
 
Trong khi đó, Bỉ lại cực kỳ nguy hiểm ở những pha phản công. Phút 12, tỷ số suýt nữa đã được nhân đôi cho Bỉ nhưng rất may là thủ thành Pickford đã kịp cản phá cú sút từ ngoài vòng cấm của De Bruyne. 
 
Phút 35, tiếp tục là Bỉ bỏ lỡ thời cơ. Lần này, cơ hội được trao cho Alderweireld nhưng cú dứt điểm cận thành của trung vệ này lại đi vọt xà ngang. Với Anh, cả hiệp 1 thì họ chỉ tạo ra được đúng 1 tình huống đáng chú ý. 
 
Đó là pha bóng ở phút 23, khi Harry Kane có cơ hội dứt điểm ngay sát vòng cấm nhưng cú sút của đội trưởng tuyển Anh lại đi lệch cột.
 
Sang hiệp 2, HLV Gareth Southgate có liền 2 sự thay đổi người khi tung Marcus Rashford vào thay Raheem Sterling và Jesse Lingard thay Rose. Ngay lập tức, thế trận tấn công của Anh được cải thiện. 
 
Đã xuất hiện nhiều hơn những đường lên bóng của Tam sư. Phút 70, Eric Dier đã suýt đưa được bóng vào lưới Bỉ nếu Alderweireld không kịp quay về phá bóng ngay trên vạch vôi. 
 
Bỏ lỡ thời cơ, Anh lập tức phải trả giá. Phút 82, từ pha phản công nhanh sở trường, Eden Hazard đã dứt điểm khôn ngoan ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Bỉ.
 
Như vậy, Bỉ đã khép lại World Cup 2018 với vị trí thứ 3 chung cuộc. Đây là món quà an ủi cho thế hệ vàng của bóng đá Bỉ. Với Anh, đội quân của Southgate cũng cho thấy tiềm năng lớn và họ có thể tự tin ở những giải đấu trong tương lai.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Anh: Pickford; Jones, Stones, Maguire; Trippier, Delph, Dier, Rose (Lingard, 46’); Loftus-Cheek (Alli, 84’), Sterling (Rashford, 46’); Kane.
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, Tielemans (Dembele, 78’), Witsel, Chadli (Vermaelen, 39’); De Bruyne, Hazard; Lukaku (Mertens, 60’).

Theo Bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo giao lưu tại huyện Yên Minh.

BHG - Sáng 29.6, tại Trường THCS thị trấn Yên Minh, ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam đã có buổi giao lưu, chia sẻ niềm đam mê bóng đá với thanh, thiếu niên huyện Yên Minh. Tới dự có đại diện UBND, các phòng, ban, đoàn thể của huyện cùng các em nhỏ, người hâm mộ bóng đá và nhân dân trên địa bàn.

29/06/2018
Nadal 'phi thân' vào khán giả xem Wimbledon

Trong trận tứ kết gặp Del Potro, tay vợt số 1 thế giới - Rafael Nadal đã có một pha xử lý lỗi khiến anh mất đà sau đó lao thẳng vào khán đài. Rất may không có ai bị thương sau sự cố.

13/07/2018
Đánh giá tương quan sức mạnh Pháp vs Croatia

Sau Pháp, đến lượt Croatia vừa ghi tên vào trận chung kết World Cup 2018 bằng màn lội ngược dòng trước người Anh vào đêm qua. Để biết Pháp hay Croatia có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn, chúng ta hãy cùng đánh giá tương quan 2 đội qua một số tiêu chí.

13/07/2018
Mourinho khen ngợi Pogba đã trưởng thành

Paul Pogba đã có màn trình diễn tốt trong trận bán kết giúp Pháp đánh bại Bỉ. Tiền vệ này được HLV Jose Mourinho khen ngợi là đã trưởng thành. Khi dẫn dắt Pogba ở M.U, HLV Jose Mourinho rất kiệm lời khen tiền vệ người Pháp. Thậm chí, ông còn nhiều lần chỉ trích phong cách chơi bóng của cậu học trò 25 tuổi. 

12/07/2018