Hà Giang

Djokovic bị loại tại tứ kết Roland Garros 2018

07:14, 06/06/2018

Hơn 20 phút của loạt tie-break set bốn như một phiên bản mô phỏng lại toàn bộ trận đấu. Marco Cecchinato vươn lên dẫn trước, rồi dồn Novak Djokovic vào chân tường. Ở thế đường cùng, Nole chơi quật khởi, mang đến hy vọng về màn ngược dòng, trước khi tự tay phá bỏ toàn bộ công sức của bản thân.

Marco Cecchinato là tay vợt có thứ bậc thấp nhất lọt đến tứ kết Roland Garros sau 10 năm. Tuy nhiên tay vợt Italy không hề có dấu hiệu run sợ khi đối đầu Djokovic. Anh ghi tới 12 điểm winner trong set một, gấp bốn lần cựu số một thế giới, đủ để thắng 6-3.

Càng chơi càng hay, Cecchinato bẻ ngay game giao bóng đầu của Djokovic trong set hai. Nole trở lại bằng việc đòi break, và có ba điểm set. Nhưng Cecchinato cứu thành công cả ba set-point, rồi sau đó ghi liền bốn điểm cuối loạt tie-break để thắng 7-4 trong loạt đấu này, và dẫn sau hai set với tỷ số 6-3, 7-6.

        Cecchinato có thắng lợi lớn nhất trong sự nghiệp. Ảnh: AFP.

Cecchinato có thắng lợi lớn nhất trong sự nghiệp. Ảnh: AFP.

Cecchinato có tới 34 điểm winner trong hai set đầu, gần gấp ba lần Djokovic. Nhưng thế trận đảo chiều khi tay vợt sở hữu 12 Grand Slam chơi quật khởi trong set ba. Djokovic thắng dễ 6-1 ở set này.

Nhờ đà tâm lý tốt, trong set bốn anh sớm giành break, dẫn 4-1 và có ba cơ hội giành break ở game 6 nhưng đều bỏ lỡ. Tay vợt 31 tuổi trả giá đắt khi mất break ở game 9, dù dẫn 30-0 và chỉ còn cách set đấu hai điểm thắng.

Cecchinato, nhờ đó, hưng phấn trở lại. Anh thắng liền ba game và suýt bẻ luôn game của Nole khi tỷ số là 5-5. Djokovic cứu break thành công, đưa set đấu vào loạt tie-break.

       Djokovic gặp vấn đề ở cổ rồi sau đó bị căng cơ ở cuối set ba, nhưng vẫn thi đấu tốt trước khi đánh mất bản thân ở thời khắc quan trọng. Ảnh: AFP.

Djokovic gặp vấn đề ở cổ rồi sau đó bị căng cơ ở cuối set ba, nhưng vẫn thi đấu tốt trước khi đánh mất bản thân ở thời khắc quan trọng. Ảnh: AFP.

Cecchinato một lần nữa vượt lên, dẫn 3-0 trong loạt tie-break. Nhưng sự thức tỉnh của một tay vợt lớn giúp Djokovic thắng liền bốn điểm, đảo chiều thế trận trong loạt đấu cân não. Tuy nhiên, những lỗi đánh hỏng sau đó khiến anh đối mặt với match-point đầu tiên khi tỷ số tie-break là 6-5 cho Cecchinato. Nole khiến cả sân đấu như bùng nổ, cứu match-point bằng pha bắt lưới hoàn hảo, trước khi có thêm một pha bắt lưới khó tin để dẫn lại 7-6.

Nhưng ở set-point này và hai set-point sau đó, Nole lại gây thất vọng lớn khi đều tự đánh hỏng ở những tình huống ngon ăn. Tay vợt Serbia cứu thêm hai match-point bằng những pha tấn công tốt, nhưng đến lần thứ tư thì thất bại. Anh giao bóng và lên lưới, Cecchinato đáp trả bằng pha phản công trái tay ghi điểm winner. Loạt tie-break kéo dài hơn 20 phút kết thúc với chiến thắng cho Cecchinato. 

Cecchinato là tay vợt có thứ bậc thấp nhất lọt tới bán kết Roland Garros sau 19 năm, và là người Italy đầu tiên vào bán kết Grand Slam sau 40 năm. Trước khi dự Roland Garros năm nay, tay vợt số 72 thế giới chưa từng thắng tại Grand Slam. Anh cũng suýt bị loại ở vòng một Roland Garros năm nay khi để thua hai set đầu trước Marius Copil.

Loại Djokovic, Cecchinato sẽ gặp Dominic Thiem tại bán kết Roland Garros.

Theo VNEPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bóng chưa lăn, Bangladesh đã mất ngủ vì World Cup

Bóng đá không phải là môn thể thao số một tại Bangladesh. Dù vậy, người dân nước này vẫn mất ngủ khi World Cup 2018 tới gần. Mất ngủ ở đây theo đúng nghĩa đen, khi mà các công xưởng may mặc tại quốc gia này đang chạy đua với thời gian để sản xuất cờ và áo đấu chuẩn bị giải đấu trên đất Nga.

31/05/2018
ĐT Pháp: Tuyến giữa cạnh tranh khốc liệt

Didier Deschamps sẽ tái thiết hàng tiền vệ 3 người tại World Cup 2018. Nhưng trong tay ông có thừa thãi lựa chọn sáng giá. Ngoại trừ Kante chắc suất, vị thuyền trưởng ĐT Pháp sẽ phải đau đầu lựa chọn giữa Matuidi, Pogba, Tolisso và cả N'Zonzi.

31/05/2018
Lampard tiến gần tới vị trí thuyền trưởng Derby

Theo Sky Sport, cựu danh thủ Frank Lampard sắp được bổ nhiệm làm HLV trưởng Derby County trong thời gian tới dù vẫn còn một vài vướng mắc trong khâu đàm phán.

30/05/2018
Luật sư Ai Cập kiện Ramos 1,2 tỷ đôla vì làm Salah chấn thương

Bassem Wahba đã nộp đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để tố cáo trung vệ Sergio Ramos. Xuất hiện trên đài Sada El-Balad của Ai Cập, luật sư Wahba khẳng định Ramos đã chủ đích gây tổn thương về thể chất và tinh thần của Mohamed Salah và dân tộc Ai Cập.

29/05/2018