Argentina 0-3 Croatia: Croatia sớm giành vé vào vòng 1/8

07:35, 22/06/2018

Rạng sáng nay, ĐT Argentina đã có một màn trình diễn vô cùng thất vọng. Họ đã bị đối thủ Croatia vùi dập tới 3 bàn không gỡ, trong một ngày siêu sao Messi bị “bắt chết”. Với thất bại này, đội bóng của HLV Sampaoli có nguy cơ phải về nước ngay sau vòng bảng.

Trước trận đấu, HLV Jorge Sampaoli đã phát biểu rằng, ĐT Argentina coi trận đấu rạng sáng nay với Croatia như là trận chung kết ở vòng bảng. Nhưng đội bóng xứ sở Tango lại nhập cuộc không hề như tuyên bố của nhà cầm quân 58 tuổi này. ĐT Croatia nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ, khung thành của đội bóng Nam Mỹ đã chao đảo. Ivan Perisic đi bóng kỹ thuật qua hậu vệ Mercado rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc khiến thủ thành Willy Caballero phải vất vả cản phá.

Phải sau khoảng gần 20 phút thi đấu, ĐT Argentina mới bắt đầu lấy lại thế trận. Phút 21, phát hiện thủ môn của Croatia ra hơi xa khung thành, tiền vệ Marcos Acuna đã có pha lốp bóng điệu nghệ, bóng chạm mép ngoài xà ngang khung thành của Croatia. Đáng tiếc nhất cho đội bóng xứ sở Tango ở hiệp 1 là tình huống tiền vệ Enzo Perez có bóng trước khung thành hoàn toàn bị bỏ trống của đối phương ở phút 30, nhưng lại sút bóng ra ngoài.

 
Dù hai đội chủ động đá áp sát, không ngần ngại phạm lỗi từ xa, nhưng hiệp 1 trận đấu vẫn rất hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Phút 33, Croatia sút chút nữa đã làm tung lưới của ĐT Argentina. Tiền đạo Mario Mandzukic đã có một pha băng xuống phá bẫy việt vị rất tốt từ đường chuyền của hậu vệ Sime Vrsaljko, tuy nhiên cú đánh đầu cận thành của anh bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 
 
Những tưởng ĐT Argentina sẽ chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2, khi họ tổ chức tấn công dồn dập ngay sau khi trận đấu trở lại. Nhưng trong lúc đội bóng xứ sở Tango vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Croatia, thủ thành Caballero đã phạm phải một sai lầm không thể tha thứ. Pha chuyền bóng cho đồng đội quá cầu thả của anh đã tạo điều kiện cho chân sút Ante Rebic có điều kiện tung ra cú vô lê sấm sét trong vòng cấm địa của Argentina mở tỉ số cho Croatia.
 
Bàn thua từ sai lầm ngớ ngẩn của Caballero khiến các cầu thủ Argentina buộc phải dồn lên tấn công. Nhưng chính trong thời khắc nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ, hàng thủ của họ đã để lộ lỗ hổng. Phút 80, tiền vệ Luka Modric có bóng trước vòng cấm địa của đội bóng xứ sở Tango. Anh khéo léo lắc bóng, trước khi tung ra cú sút sấm sét làm tung lưới của thủ thành Caballero. Bàn thua này khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Argentina hoàn toàn suy sụp. 
 
Argentina khép lại đêm thi đấu đáng thất vọng với bàn thua thứ 3 ở phút bù giờ thứ nhất. Lần này, từ một pha bóng phản công nhanh, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 Mateo Kovacic chuyền bóng ngược ra để Ivan Rakitic thoải mái dứt điểm vào lưới trống của đội bóng xứ sở Tango. Với kết quả thua Croatia 0-3, Argentina có nguy cơ phải chia tay VCK World Cup 2018 ngay sau khi vòng đấu bảng kết thúc. Còn Croatia trở thành đội bóng thứ 4 tại giải năm nay giành vé vào vòng sau. 
 
Theo bongdaplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Iran 0-1 Tây Ban Nha: Cậy nhờ may mắn

Chạm trán Iran ở lượt trận thứ hai ở bảng B, Tây Ban Nha đã phải rất chật vật và phải cậy nhờ tới thần may mắn mới có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

21/06/2018
Cục diện bảng A World Cup 2018: Định đoạt sớm

Sau loạt trận thứ 2 VCK World Cup 2018, cục diện bảng A đã xác định được 2 cái tên đi tiếp là Nga và Uruguay, trong khi 2 cái tên bị loại là Saudi Arabia và Ai Cập.

21/06/2018
Nga 3-1 Ai Cập: Salah và đồng đội nguy cơ về nước sớm
Thất bại 1-3 khiến ĐT Ai Cập trở thành đội bóng đầu tiên bị loại tại World Cup 2018, trong khi đó đội chủ nhà Nga về lý thuyết đã giành tấm vé vào vòng 1/8.
20/06/2018
Colombia 1-2 Nhật Bản: Kagawa & Osako mang chiến thắng về cho Samurai

Đá hơn người từ sớm, Nhật Bản đã tận dụng triệt để lợi thế để giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Colombia. Đội bóng xứ sở hoa anh đào trở thành đại diện thứ hai của châu Á có được 3 điểm ở trận ra quân tại World Cup 2018 sau ĐT Iran.

20/06/2018