Bóng chưa lăn, Bangladesh đã mất ngủ vì World Cup

08:06, 31/05/2018

Bóng đá không phải là môn thể thao số một tại Bangladesh. Dù vậy, người dân nước này vẫn mất ngủ khi World Cup 2018 tới gần. Mất ngủ ở đây theo đúng nghĩa đen, khi mà các công xưởng may mặc tại quốc gia này đang chạy đua với thời gian để sản xuất cờ và áo đấu chuẩn bị giải đấu trên đất Nga.

Thủ phủ của áo và cờ

Bangladesh là một trong những công xưởng của ngành may mặc trên thế giới. Theo cuộc điều tra bởi chính phủ Bangladesh hồi năm 2016, quốc gia này có tới hơn 4 triệu người làm việc trong ngành may mặc. Số lượng nhà máy may trên đất nước này cũng lên tới tầm 4.500. Rất nhiều nhà bán lẻ quần áo trên thế giới gia công tại Bangladesh.
 
Những công xưởng may mặc ở Bangladesh vốn đã sản xuất suốt ngày đêm. Nhưng đến mùa World Cup, hoạt động còn gấp rút hơn. Ngoài các hợp đồng thường lệ, Bangladesh còn sản xuất số lượng lớn áo đấu và cờ cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Những đơn hàng đến dồn dập đã buộc các xưởng may nơi đây làm ngày làm đêm. Càng gần đến World Cup 2018, mọi thứ càng diễn ra với cường độ dồn dập. Nhiều ngôi nhà đã được chuyển đổi công năng thành những nhà máy in và may tạm thời. 
 
Hossain là một đầu mối cung cấp cờ và áo đấu của các đội tuyển thi đấu tại World Cup. Ông sở hữu 3 xưởng may nhỏ, nóng bức và đầy mùi mồ hôi ở quận Merajnagar của thủ đô Dhaka. Những ngày qua, Hossain liên tục phải kiểm tra, đốc thúc hoạt động sản xuất tại các cơ sở của mình. 
 
“Hai tháng qua, tôi làm việc không nghỉ. Có những ngày, tôi chỉ được ngủ 2 giờ”, Hossain cho biết. Người đàn ông 40 tuổi này trả lời câu hỏi của phóng viên trong tình trạng mắt không rời khỏi màn hình máy in. Ông đang cố gắng chạy đua với thời gian để hoàn tất hợp đồng. Một tuần trước ngày World Cup 2018 khởi tranh, phần lớn đơn hàng của Hossain sẽ phải xuất hết. Ông chủ này không muốn bỏ qua cơ hội kiếm tiền 4 năm chỉ có một lần. Hossain mất ngủ và công nhân của ông cũng vậy, do liên tục được yêu cầu tăng ca.
 

Từ cờ tới bóng đá

Bangladesh là thủ phủ của môn cricket. Dù vậy, bóng đá cũng đang từng bước trở nên phổ biến ở quốc gia Nam Á này. Người dân Bangladesh chưa nghĩ tới viễn cảnh các cầu thủ của họ sẽ góp mặt tại World Cup, do ĐTQG nước này hiện đứng thứ 197 trong tổng số 202 quốc gia trên BXH FIFA. Vì thế, cứ mỗi mùa World Cup, họ dồn tình yêu cho những đội tuyển yêu thích như Argentina hay Brazil.
 
Hossain cho biết, hơn một nửa công nhân trong xưởng của ông là CĐV của Argentina. Tuần trước, người hâm mộ ở thị trấn Madarganj tại vùng Tây Bắc đã diễu hành trên đường phố với một lá cờ Argentina dài 200 mét.
 
Hoạt động sản xuất áo đấu và cờ mùa World Cup đã kéo người dân Bangladesh đến gần hơn với bóng đá. Nơi đây, có những người mất ngủ vì World Cup sớm nhất trên thế giới. Sau khi phần lớn hợp đồng cờ và áo được xuất đi, Hossain sẽ có một tuần nghỉ ngơi, trước khi thao thức cùng các trận đấu trên đất Nga vào Hè này.
 
Theo bongdaplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lampard tiến gần tới vị trí thuyền trưởng Derby

Theo Sky Sport, cựu danh thủ Frank Lampard sắp được bổ nhiệm làm HLV trưởng Derby County trong thời gian tới dù vẫn còn một vài vướng mắc trong khâu đàm phán.

30/05/2018
Luật sư Ai Cập kiện Ramos 1,2 tỷ đôla vì làm Salah chấn thương

Bassem Wahba đã nộp đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để tố cáo trung vệ Sergio Ramos. Xuất hiện trên đài Sada El-Balad của Ai Cập, luật sư Wahba khẳng định Ramos đã chủ đích gây tổn thương về thể chất và tinh thần của Mohamed Salah và dân tộc Ai Cập.

29/05/2018
Biển người chào đón Real trong lễ diễu hành mừng chức vô địch Champions League

Real Madird đã tổ chức lễ diễu hành hoành tráng để ăn mừng danh hiệu Champions League/C1 lần thứ 13 trong lịch sử. Kết thúc buổi lễ mừng công là màn bắn pháo hoa đẹp mắt trên sân Bernabeu. Ở trận chung kết Champions League 2017/18, Real đã đánh bại Liverpool 3-1 để lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Real giành danh hiệu Champions League và là lần thứ 13 "Kền kền trắng" đăng quang tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Dĩ nhiên, đây là chiến tích rất đỗi tự hào với các thành viên và CĐV Real.

 

 

28/05/2018
Real Madrid vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp

Số phận trận chung kết Champions League được định đoạt trong hiệp hai, với cả bốn bàn thắng đều đến trong thời gian này. Karim Benzema mở tỷ số cho Real trong tình huống bóng được thủ môn Karius ném vào chân rồi nảy vào lưới. Sadio Mane thắp lại hy vọng cho đại diện Anh với bàn gỡ hoà sau đó bốn phút. Nhưng những đốm lửa hy vọng mà Liverpool vừa nhen nhóm đã bị vùi dập bằng duyên làm bàn của Gareth Bale. Cầu thủ vào thay người bên phía Real lập một cú đúp, với tuyệt phẩm tung người móc bóng nâng tỷ số lên 2-1 và cú sút xa thành bàn nhờ pha xử lý lỗi của Karius, ấn định kết quả 3-1.

27/05/2018