Conte: 'Tôi không ngu đến mức chơi đôi công với Man City'

07:55, 05/03/2018

"Tôi nghĩ bạn phải chấp nhận những chỉ trích nhưng tôi không ngu đến mức chơi đôi công với Man City rồi thua 0-3 hay 0-4. Nếu các anh nhớ tốt, hai ngày trước, Arsenal hai lần chạm trán họ và các anh chỉ trích Arsene Wenger rất nhiều vì đội bóng của ông ấy để lọt lưới ba bàn sau 30 phút", Antonio Conte trả lời kênh Sky Sports sau trận thua Man City 0-1 hôm qua 4/3. "Chiến thuật của tôi là không để lộ ra những khoảng trống giữa tuyến tiền vệ và hậu vệ, không để Man City có khoảng trống vì nếu làm thế bạn sẽ đối mặt nguy cơ để lọt lưới nhiều bàn". 

Conte cho rằng Chelsea đã thi đấu với chiến thuật hợp lý nhưng vẫn bại trận. Ảnh: Reuters.

Conte cho rằng Chelsea đã thi đấu với chiến thuật hợp lý nhưng vẫn bại trận. Ảnh: Reuters.

Chelsea đã không có trung phong thực thụ nào trong đội hình xuất phát ở trận gặp Man City khi Alvaro Morata và Olivier Giroud ngồi dự bị. Conte sử dụng Eden Hazard dưới vai trò số 9 ảo với sự hỗ trợ của Willian và Pedro.

"Họ có một ý chí tuyệt vời khi không có bóng, họ muốn di chuyển và gây áp lực. Họ thực sự là một đội bóng mạnh, một đội bóng với tinh thần và chất lượng tuyệt hảo", Conte ca ngợi đối thủ. "Nếu bạn để Man City có khoảng trống phía sau, tỷ số trận đấu đã không là 1-0".

Chelsea không thể thực hiện một cú sút trong hiệp đầu và bị Bernardo Silva chọc thủng lưới khi hiệp hai mới bắt đầu 33 giây. Nhưng Conte không cho rằng cách tiếp cận của ông là nguyên nhân dẫn tới sự lép vế này. "Thống kê về số cú sút không đáp ứng yêu cầu nhưng đó là sự thật. Tôi không nghĩ chúng tôi thất bại là do chiến thuật. Trận đấu phải diễn ra như thế và chúng tôi đã làm hết sức có thể", Conte nói. "Thời điểm này, đối đầu với Man City không phải chuyện đơn giản. Bạn phải giữ sự tập trung trong tất cả mọi khoảnh khắc. Chúng tôi đã cố làm điều đó, cố phòng ngự thật tốt nhưng chúng tôi để lọt lưới sau 30 giây của hiệp hai và rất khó để có thể ngược dòng".

Chelsea không có N'Golo Kante ở trận này mà Conte cho rằng sự vắng mặt của tuyển thủ Pháp là một mất mát lớn cho đội nhà. "Đừng quên là trận này chúng tôi không có N'Golo Kante. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi và sự cân bằng của đội hình", ông nói.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Champions League và những thay đổi lớn từ mùa giải sau

UEFA mới đây đã công bố những thay đổi ở Champions League và Europa League bắt đầu từ mùa giải sau, bao gồm cả thời gian thi đấu. Mỗi trận đấu Champions League từ trước tới giờ vẫn được khai cuộc vào 19h45 tối thứ ba và thứ tư giờ GMT (1h45 hè hoặc 2h45 đông rạng sáng thứ tư và thứ năm giờ Việt Nam). Tuy nhiên sang từ mùa giải 2018/19, các trận đấu sẽ được băt đầu vào 17h55 và 20h00 giờ GMT – cung thời gian tương tự Europa League.

28/02/2018
HLV Lê Thụy Hải lo hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ mất đi

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải e ngại sau một vài vòng đấu tại V-League 2018, hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ nhạt dần khiến khán giả không còn mặn mà kéo đến sân. Giành ngôi á quân châu lục, U23 Việt Nam đang tạo nên hiệu ứng tốt đẹp cho bóng đá nước nhà, đặc biệt là tại V-League 2018. Người hâm mộ đang chờ đợi đến ngày mùa giải mới mở màn để xem màn trình diễn của Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng,... 

27/02/2018
Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: Bệnh Chelsea nặng nhất

Man City của Pep Guardiola đã coi như vô địch. Ở khía cạnh ngược lại, sự thua sút của Arsenal trong hàng ngũ "Big Six" cũng rất rõ ràng. Vậy, điều đáng xem trong 1/3 chặng cuối cùng của mùa bóng này ở Premier League là cuộc đua giữa M.U, Chelsea, Liverpool, Tottenham, xem 3 suất còn lại dự Champions League mùa tới sẽ thuộc về những đội nào.

27/02/2018
Arsenal 0-3 Man City: Guardiola bỏ túi danh hiệu đầu tiên cùng Man Xanh

Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên trên cương vị là HLV của Man City, khi The Citizens đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0 một cách thuyết phục để lên ngôi ở Cúp Liên Đoàn 2017/18. Không giống như lần gặp nhau tại Premier League hồi tháng 11 năm ngoái, HLV Arsene Wenger chọn phương án đôi công để nghênh chiến Man City.

26/02/2018