Chelsea 3-0 West Brom: The Blues trở lại Top 4

10:14, 13/02/2018

Chelsea đang trải qua quãng thời gian rất khó khăn ở mùa giải này. Họ chịu nhiều áp lực bởi thành tích nghèo nàn trên sân, trong khi HLV trưởng Antonio Conte liên tục phải đối diện với những tin đồn về việc sẽ bị BLĐ đội bóng sa thải. Chính vì thế, dễ hiểu vì sao The Blues thi đấu căng cứng, thiếu gắn kết trong quãng thời gian đầu trận đấu với đội bét bảng West Brom đêm qua.

Thậm chí, trong quãng 10 phút đầu trận, chính đội khách West Brom mới là những người có được nhiều tình huống uy hiếp khung thành Thibaut Courtois nhiều hơn với các pha dứt điểm của Jay Rodriguez hay Salomon Rondon. Phút 11, Rodriguez, cầu thủ được vào sân thay Daniel Sturridge ở phút thứ 4 do chấn thương đã được hậu vệ Victor Moes bên phía Chelsea kiến tạo thuận lợi bằng đường chuyền về bất cẩn, nhưng đáng tiếc là cựu cầu thủ Southampton đã không tận dụng thành công.

Sau vài tình huống khiến các CĐV có mặt trên sân Stamford Bridge thót tim, các cầu thủ Chelsea dần lấy lại được thế trận và tổ chức những đợt lên bóng rất sắc sảo. Phút 17, thủ thành Ben Foster bên phía đội khách đã có pha cứu thua xuất sắc sau pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm của hậu vệ Zappacosta bên phía Chelsea. Ít phút sau, đến lượt tân binh Olivier Giroud được Eden Hazard trao cơ hội, nhưng cầu thủ người Pháp đã không tận dụng thành công.

Phải tới phút 25, Chelsea mới cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng. Cầu thủ người Bỉ xoay sở khéo léo trong vòng vây hậu vệ đối phương và bật tường trung lộ với Giroud trước khi có cú đá nối chính xác vào góc xa mở tỷ số trận đấu. Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea liên tục dồn ép West Brom và có thêm vài cơ hội ngon ăn ở cuối hiệp 1 nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc, trong đó có cú xoat com-pa của Giroud ở phút 37.

Bước sang hiệp 2, West Brom vẫn là đội chủ động nhập cuộc hơn và suýt chút nữa đã có bàn gỡ ở phút 57, khi Rondon tận dụng sai lầm của hàng thủ chủ nhà để đối mặt với Courtois, nhưng đáng tiếc là anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Không có được bàn thắng, West Brom đã nhanh chóng phải trả giá. Phút 63, Fabregas đánh gót tạo điều kiện để Moses lẻn xuống đặt lòng chân trái chính xác nhân đôi cách biệt.

Không lâu sau bàn thắng của Moses, Hazard kết thúc một ngày thi đấu thăng hoa của mình với bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút 71 với pha solo và dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm vào góc gần. Với chiến thắng thuyết phục này, Chelsea đã đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH vốn bị Tottenham cướp trước đó. Hiện tại, nhà ĐKVĐ đang có 53 điểm, kém đội nhì bảng M.U 3 điểm, kém đội thứ 3 Liverpool 1 điểm và cũng chỉ hơn Tottenham khoảng cách 1 điểm.

Theo Bongda


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool đè bẹp Huddersfield Town, gia cố vị trí trong top 4

Liverpool bước vào trận đấu trên sân Huddersfield với hai thất bại khó nuốt trước Swansea ở Ngoại hạng Anh và West Brom ở Cup FA. Tuy nhiên, các cầu thủ Liverpool đã có lời đáp trả ở thời khắc khó khăn để gia cố vị trí trong top 4. Đội bóng của HLV Klopp đã có 50 điểm, hơn đội thứ năm Tottenham là 5 điểm và cũng chơi nhiều hơn một trận.

31/01/2018
Xuân Trường và Thành Chung về quê nhà Tuyên Quang

Chiều 30/1, hai cầu thủ U23 Việt Nam người Tuyên Quang là Lương Xuân Trường và Nguyễn Thành Chung đã trở về quê nhà trước sự chào đón của hàng nghìn người dân. Từ trên ôtô, đội trưởng U23 Việt Nam Xuân Trường cùng Thành Chung đứng lên vẫy tay chào người hâm mộ.

31/01/2018
Giao hữu bóng chuyền nam, chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2018)

BHG - Chiều 30.1, tại sân Xi măng thành phố Hà Giang, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa TT&DL thành phố Hà Giang tổ chức giao hữu bóng chuyền chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2018); mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018. Buổi giao hữu với sự tham gia góp mặt của các vận động viên đến từ các đội bóng: Công an tỉnh, huyện Vị Xuyên, thành phố Hà Giang và huyện Quản Bạ. 

31/01/2018
Chủ tịch Quốc hội mời tuyển thủ U23 ký vào lá cờ từ Lũng Cú

Đó là lá cờ từng tung bay trên cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), rộng 54 mét vuông, được Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác xin về đúng vào ngày U23 Việt Nam đá trận chung kết. Nghi lễ quan trọng này vừa được thực hiện tại Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội vào chiều tối 29-1.

30/01/2018