Xuân Trường và Thành Chung về quê nhà Tuyên Quang

08:46, 31/01/2018

Chiều 30/1, hai cầu thủ U23 Việt Nam người Tuyên Quang là Lương Xuân Trường và Nguyễn Thành Chung đã trở về quê nhà trước sự chào đón của hàng nghìn người dân. Từ trên ôtô, đội trưởng U23 Việt Nam Xuân Trường cùng Thành Chung đứng lên vẫy tay chào người hâm mộ.

Sau khi dâng hương, báo công tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai cầu thủ tham dự buổi lễ vinh danh tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang).

Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Hải Anh đã biểu dương những thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam và cá nhân hai cầu thủ Tuyên Quang. Ông cảm ơn gia đình cầu thủ, Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam, các câu lạc bộ, đơn vị đã đào tạo, rèn luyện cầu thủ. 

Người dân địa phương chào đón hai cầu thủ.

Người dân địa phương chào đón hai cầu thủ.

Tại buổi lễ, hai cầu thủ đã được nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh vì những thành tích xuất sắc tại giải bóng đá U23 châu Á. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng mỗi cầu thủ 100 triệu đồng... Cùng ngày, hai cầu thủ đã giao lưu với các cổ động viên và người hâm mộ quê nhà.

Tại vòng chung kết U23 châu Á ở Trung Quốc, dù bị đánh giá thấp nhưng U23 Việt Nam đã đánh bại Australia, hòa Syria ở vòng bảng, trước khi quật ngã Iraq rồi Qatar tại vòng đấu loại trực tiếp bằng những loạt sút luân lưu.

Trong trận chung kết với Uzbekistan, phải thi đấu trong mưa tuyết, cầu thủ Việt Nam vẫn kiên cường và chỉ nhận bàn thua từ một tình huống đá phạt góc ở phút 119. U23 Việt Nam nhận giải Fair-play từ Liên đoàn bóng đá châu Á AFC.

VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool đè bẹp Huddersfield Town, gia cố vị trí trong top 4

Liverpool bước vào trận đấu trên sân Huddersfield với hai thất bại khó nuốt trước Swansea ở Ngoại hạng Anh và West Brom ở Cup FA. Tuy nhiên, các cầu thủ Liverpool đã có lời đáp trả ở thời khắc khó khăn để gia cố vị trí trong top 4. Đội bóng của HLV Klopp đã có 50 điểm, hơn đội thứ năm Tottenham là 5 điểm và cũng chơi nhiều hơn một trận.

31/01/2018
Chủ tịch Quốc hội mời tuyển thủ U23 ký vào lá cờ từ Lũng Cú

Đó là lá cờ từng tung bay trên cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), rộng 54 mét vuông, được Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác xin về đúng vào ngày U23 Việt Nam đá trận chung kết. Nghi lễ quan trọng này vừa được thực hiện tại Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội vào chiều tối 29-1.

30/01/2018
Giải Quần vợt Vị Xuyên mở rộng chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 –2018)

BHG - Trong 2 ngày 27, 28.1, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Liên đoàn quần vợt tỉnh Hà Giang tổ chức giải Quần vợt mở rộng, thiết thực lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 2018). Đến dự và cổ vũ giải đấu có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt tỉnh ; lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao & Du lịch; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

29/01/2018
Hàng triệu NHM đón chào U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã làm nên hành trình phi thường ở VCK U23 châu Á 2018 khi giành ngôi á quân trong trận chung kết lịch sử. Để rồi khi trở về nước, họ tiếp tục được trải qua một hành trình phi thường nữa trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ Việt Nam. 30 cây số, 5 tiếng đồng hồ, biển người với triệu triệu trái tim dành tặng những người hùng của Tổ quốc.

29/01/2018