Liverpool đè bẹp Huddersfield Town, gia cố vị trí trong top 4

08:43, 31/01/2018

Liverpool bước vào trận đấu trên sân Huddersfield với hai thất bại khó nuốt trước Swansea ở Ngoại hạng Anh và West Brom ở Cup FA. Tuy nhiên, các cầu thủ Liverpool đã có lời đáp trả ở thời khắc khó khăn để gia cố vị trí trong top 4. Đội bóng của HLV Klopp đã có 50 điểm, hơn đội thứ năm Tottenham là 5 điểm và cũng chơi nhiều hơn một trận.

Emre Can và Philip Billing là cặp đôi để lại nhiều dấu ấn nhất trong trận đấu này. Tiền vệ người Đức mở tỷ số cho Liverpool bằng cú sút xa đập chân Billing đi sát mặt đất. Tới cuối trận, Billing lại phạm lỗi với Can trong vòng 16m50 để Salah ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 trên chấm 11 mét.

Xen giữa hai bàn thắng là pha lập công tinh tế của Firmino vào phút bù giờ hiệp một. Tiền đạo người Brazil thoát xuống bên cánh trái và ở góc rất hẹp vẫn quyết định đá thẳng vào góc gần, đập cột trước khi làm tung lưới Huddersfield. Đây là tình huống thủ môn Jonas Loessl định bắt bài cú chuyền ra của Firmino nhưng không ngờ cầu thủ này lại dứt điểm.

Đồng đội chia vui cùng Salah sau bàn ấn định tỷ số. Tiền đạo người Ai Cập ghi dấu giày vào 25 bàn ở Ngoại Hạng Anh mùa này bao gồm 19 pha lập công và sáu kiến tạo. Ảnh: ​Reuters.

Đồng đội chia vui cùng Salah sau bàn ấn định tỷ số. Tiền đạo người Ai Cập ghi dấu giày vào 25 bàn ở Ngoại Hạng Anh mùa này bao gồm 19 pha lập công và sáu kiến tạo. Ảnh: Reuters.

Thất bại trước Liverpool khiến Huddersfield có thể rơi xuống nhóm đèn đỏ sau vòng 25. Họ chỉ hơn vị trí thứ 18 của Stoke đúng một điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận.

Liverpool có trận đấu áp đảo toàn diện, kiểm soát bóng tới 75% và tạo ra vô số cơ hội. Sadio Mane đáng lẽ phải điền tên mình lên bảng tỷ số nếu không bỏ lỡ hai tình huống đánh đầu ngon ăn. Khi tỷ số trận đấu là 2-0 vào giờ giải lao, Liverpool gần như bỏ túi ba điểm bởi Huddersfield ghi bàn rất kém ở mùa giải này với vỏn vẹn 19 bàn sau 25 vòng đấu.

HLV David Wagner cố dành bất ngờ cho người bạn Jurgen Klopp bằng việc lùi sâu phòng ngự khiến Liverpool không thể thực hiện những đường phản công. Chiến thuật này đã phát huy hiệu quả trong 25 phút đầu tiên cho tới khi đột biến xuất hiện từ cú sút xa của Emre Can.

Huddersfield buộc phải dâng lên sau bàn thua nhưng họ không có được một pha dứt điểm trúng khung thành nào sau cú sút của Chris Lowe. Bộ đôi trung vệ Dejan Lovren và Joel Matip có ngày thi đấu chắc chắn để bảo toàn mành lưới cho Liverpool.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch Quốc hội mời tuyển thủ U23 ký vào lá cờ từ Lũng Cú

Đó là lá cờ từng tung bay trên cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), rộng 54 mét vuông, được Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác xin về đúng vào ngày U23 Việt Nam đá trận chung kết. Nghi lễ quan trọng này vừa được thực hiện tại Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội vào chiều tối 29-1.

30/01/2018
Giải Quần vợt Vị Xuyên mở rộng chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 –2018)

BHG - Trong 2 ngày 27, 28.1, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Liên đoàn quần vợt tỉnh Hà Giang tổ chức giải Quần vợt mở rộng, thiết thực lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 2018). Đến dự và cổ vũ giải đấu có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt tỉnh ; lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao & Du lịch; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

29/01/2018
Hàng triệu NHM đón chào U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã làm nên hành trình phi thường ở VCK U23 châu Á 2018 khi giành ngôi á quân trong trận chung kết lịch sử. Để rồi khi trở về nước, họ tiếp tục được trải qua một hành trình phi thường nữa trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ Việt Nam. 30 cây số, 5 tiếng đồng hồ, biển người với triệu triệu trái tim dành tặng những người hùng của Tổ quốc.

29/01/2018
Miền cực Bắc Tổ quốc hòa chung nhịp đập triệu người hâm mộ Việt Nam

BHG - Để tập trung cổ vũ cho trận bóng đá chung kết U23 châu Á, giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào 15h ngày 27.1, hàng nghìn người hâm mộ nơi địa đầu Tổ quốc đã có mặt tại Quảng trường 26.3 trước khi trận đấu diễn ra. Quảng trường 26.3 được nhuộm đỏ bởi sắc áo, cờ và băng rôn của các cổ động viên. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng dành sự quan tâm rất lớn đến trận đấu lịch sử này khi xuất hiện trên hàng ghế khán giả trước màn hình Led 800 inch được lắp đặt tại Quảng trường. 

28/01/2018