Hà Giang

U23 Việt Nam: Vừa đi vừa học

14:42, 13/12/2017

U23 Việt Nam đã nhập cuộc tại M-150 Cup, một giải đấu giao hữu quốc tế để chạy đà cho VCK U23 châu Á. Nhưng với HLV Park Hang-seo, trận đấu đã qua và những cuộc so tài tới đây là dịp để các cầu thủ hoàn thiện bản thân, tìm sự gắn kết trong một hệ thống chung.

 
U23 Việt Nam: Vừa đi vừa học
 
HLV Park Hang-seo không nói nhiều đến những trận đấu và kết quả mà U23 Việt Nam đã giành được. Với ông, chiến thắng đương nhiên là vui, nhưng nó chưa phải là đích đến. Nói đúng hơn, những gì đã có chỉ là hành trình đi tìm những miếng ghép ưng ý cho các giải đấu chính thức sắp tới. Thậm chí, nhà cầm quân này còn cảnh báo các học trò rằng, không được tự mãn với thành công ban đầu, bởi nói cho cùng, M-150 Cup cũng chỉ là một giải đấu giao hữu. Đối thủ cũng đang trong quá trình thử nghiệm, thậm chí có cả những toan tính giấu bài về chuyên môn.
 
Không thể mong có được sự hoàn thiện trong quá trình chạy đà. Về phần mình, Park Hang-seo cũng không ngần ngại bày tỏ rằng, bản thân ông cũng đang thực hiện mục tiêu thử nghiệm. Vị HLV này muốn xới tung đội hình, hoán đổi vị trí và thậm chí là tìm những cách tân trong tiếp cận triết lý bóng đá mới. 
 
Chẳng thể có sự hoàn thiện một cách tức thì, đặc biệt là với những đội bóng trẻ. Đó là chưa kể đến việc, đây là giai đoạn HLV Park Hang-seo và các học trò đang phải khám phá nhau để tìm ra tiếng nói chung trong tương lai. Đây là giai đoạn các học trò của ông Park phải lĩnh hội triết lý bóng đá mới, thậm chí, nếu phải thay đổi thói quen, cách chơi bóng thì cũng cần thiết dù biết chắc là chẳng dễ dàng chút nào. Ngay cả với Park Hang-seo, ông cũng phải thích ứng những gì đang có, cố gắng thay đổi thói quen, tư duy chơi bóng và tâm lý của các học trò để giúp họ hướng đến một nhận thức chung, một tầm nhìn chung.
 
Chưa bao giờ người ta nói nhiều đến việc phải bình tâm trong một giải đấu giao hữu như lúc này. Học và học nhiều hơn nữa, va đập và va đập nhiều hơn nữa, thậm chí là chấp nhận trả giá về cảm xúc, bởi đó là con đường ngắn, duy nhất đúng để đến được cái đích mà cả nền bóng đá hằng mong muốn.
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sterling tỏa sáng phút bù giờ thứ 6, Man City vững ngôi đầu

Thêm một lần nữa tiền vệ Raheem Sterling lại tỏa sáng ở những phút cuối trận để mang về chiến thắng vất vả 2-1 cho Man City trước Southampton để tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm hơn đội bám đuổi M.U. Muốn lên ngôi vô địch, ngoài tài năng cần thêm một chút yếu tố may mắn. Man City ở mùa giải này đang đi đúng con đường đó. Họ sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất Ngoại hạng Anh và song song là yếu tố may mắn liên tục mỉm cười với họ, khi hai trận gần nhất họ đều giành chiến thắng vất vả nhờ cái duyên ghi bàn ở những phút cuối trận của cầu thủ chạy cánh Sterling.

30/11/2017
Họp kế hoạch tổ chức giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG- Chiều 29.11, UBND tỉnh tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" tỉnh Hà Giang năm 2018. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; đại diện Công ty Cổ phần Đường đua mới (Hà Nội).

29/11/2017
Lương của HLV Miura không kém HLV Park Hang Seo

Hôm qua (23-11), HLV Toshiya Miura đã trở lại Nhật Bản sau khi đến TP.HCM xem trận TP.HCM - Than Quảng Ninh ở vòng 25 V-League 2017 và sau đó làm việc với lãnh đạo CLB về bản hợp đồng dẫn dắt đội bóng ở mùa giải 2018.

28/11/2017
Giải Bóng đá Hà Giang LEAGUE – Cúp Cao nguyên Đá 2017

BHG - Từ ngày 21.10 – 25.11.2017, tại Sân Vận động cỏ nhân tạo Hải Phú, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang diễn ra Giải Bóng đá Hà Giang LEAGUE – Cúp Cao nguyên Đá 2017.

27/11/2017