Hà Giang

Man City thắng trận thứ 17 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh

07:26, 24/12/2017

Mỗi vòng đấu đi qua và Man City lập những kỷ lục mới đang trở thành điều bình thường ở Ngoại hạng Anh. Các đội bóng lớn bất lực trong việc ngăn cản đoàn quân của HLV Pep Guardiola và đội bóng xếp trong nhóm xuống hạng như Bournemouth không phải ngoại lệ.

Phải làm khách tới sân đội đầu bảng, Bournemouth đã chủ động phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc với hy vọng giành điểm. Hàng thủ số đông cùng sự tập trung của Bournemouth đã gây khó cho Man City nhưng họ phải trả giá ngay ở tình huống sai lầm đầu tiên. Thủ môn Asmir Begovic có pha đưa bóng lên hời hợt bị Man City cướp ngay trước vòng 16m50 và Aguero có pha thoát xuống phá bẫy việt vị đánh đầu mở tỷ số.

Sterling ghi bàn nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp ở trung lộ. Ảnh: AFP.

Sterling ghi bàn nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp ở trung lộ. Ảnh: AFP.

Lợi thế dẫn trước giúp Man City có thể chơi ung dung và gia tăng khả năng cầm bóng, có thời điểm lên tới 81% vào đầu hiệp hai. Đội chủ nhà kiểm soát thế trận và không khó ghi thêm bàn thắng trước Bournemouth chơi thụ động. Sterling nhân đôi cách biệt sau khi tận dụng cú bấm bóng kiến tạo đẳng cấp của Aguero. Tiền đạo người Argentina sau đó tiếp tục ghi dấu ấn khi hoàn tất cú đúp đánh đầu.

Những phút cuối không còn nhiều ý nghĩa giúp một hậu vệ như Danilo có cơ hội dâng cao và ghi bàn ấn định tỷ số 4-0. Đây là bàn thắng thứ 101 của Man City tại Ngoại hạng Anh trong riêng năm 2017. Họ trở thành đội đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh vượt qua mốc 100 bàn trong một năm dương lịch.

Pep Guardiola và Man City có chiến thắng bốn sao ngọt ngào trong trận cuối cùng chơi trên sân nhà năm 2017. Ảnh: AFP.

Pep Guardiola và Man City có chiến thắng bốn sao ngọt ngào trong trận cuối cùng chơi trên sân nhà năm 2017. Ảnh: AFP.

Lần cuối cùng có đội cán mốc 100 đã từ mùa giải 1982. Khi đó Liverpool ghi 106 bàn ở giải vô địch Anh, thời còn là giải hạng Nhất. Man City hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ghi bàn, bởi họ còn hai trận trong năm 2017 là làm khách tới sân Newcastle và Crystal Palace, những đội bóng nằm cuối bảng.

Chiến thắng trước Bournemouth giúp Man City nâng cách biệt với Man Utd lên thành 14 điểm trước khi người hàng xóm bước vào trận đấu trên sân Leicester. 

Aguero là ngôi sao sáng nhất của Man City trong trận đấu vừa qua. Chân sút người Argentina ghi bàn mở tỷ số là lần thứ 100 lập công trên sân nhà Etihad. Ngoài ra Aguero còn kiến tạo cho Sterling trước khi hoàn tất cú đúp vào phút 79. Màn trình diễn của Aguero chỉ khiến các đối thủ sắp tới của Man City thêm lo ngại bởi cầu thủ này đang không đạt phong độ tốt sau khi bị chấn thương.

Theo VNEXPRESS


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool hòa 3-3 với Arsenal dù dẫn trước hai bàn

Hiệp một trận đấu chỉ chứng kiến bàn mở tỷ số của Philippe Coutinho sau khi anh đánh đầu từ đường chuyền đập chân hậu vệ Arsenal của Salah. Tuy nhiên khán giả trên sân Emirates đã được chứng kiến quãng thời gian dậy sóng ở đầu hiệp hai với bốn bàn thắng liên tiếp chỉ trong 388 giây. Liverpool từ chỗ dẫn trước 2-0 với bàn nhân đôi cách biệt của Salah đã bị Arsenal vượt lên với tỷ số 3-2.

23/12/2017
HLV Park Hang-seo: 'U23 Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa'

Đó là chia sẻ của HLV Park Hang-seo sau khi chứng chiến thất bại của U23 Việt Nam trước Ulsan Hyundai. Ông Park cũng cho biết là đã nhận ra nhiều điểm yếu của các học trò để có thể nhanh chóng bắt tay sửa chữa nhằm hướng đến VCK U23 châu Á 2018.

- P/V: Ông rút ra được điều gì sau trận đấu giao hữu với Ulsan Hyundai?

22/12/2017
Bùng nổ phút bù giờ, Bristol đá bay M.U khỏi cúp Liên đoàn

M.U đã không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch cúp Liên đoàn đang nắm giữ sau khi bất ngờ để thua với tỷ số 1-2 trước chủ nhà Bristol City tại vòng tứ kết.

21/12/2017
Xuân Trường, Anh Đức, Thanh Trung tranh Quả bóng vàng 2017

Ngày 20-12, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng VN 2017- đã công bố danh sách tốp 5 các giải thưởng bầu chọn của mùa thi đấu 2017.

20/12/2017