Hà Giang

Đánh bại Leicester ở loạt luân lưu, Man City vào bán kết Cup liên đoàn

07:43, 20/12/2017

Thủ thành Claudio Bravo đã cản phá thành công cú dứt điểm của Riyad Mahrez ở loạt luân lưu thứ năm, sau khi Jamie Vardy đá đập cột dọc ở lượt trước đó. Hai cú đá luân lưu không thành liên tiếp khiến Leicester phải nhìn đối thủ giành vé vào bán kết ngay trên King Power.

Man City không phải vất vả nếu như họ tránh được bàn thua ở những giây cuối cùng hiệp chính. Trọng tài thổi phạt đền khi cho rằng Kyle Walker phạm lỗi từ phía sau với Demarai Gray và Jamie Vardy không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ thứ bảy.

Trước đó Man City là đội mở tỷ số trước nhờ công Bernardo Silva với một pha dứt điểm qua hai chân thủ môn Ben Hamer. Bàn thắng của tiền vệ Bồ Đào Nha có công lớn của Ilkay Gundogan sau khi cựu cầu thủ Dortmund đi bóng từ giữa sân và kiến tạo thuận lợi.

danh-bai-leicester-o-loat-luan-luu-man-city-vao-ban-ket-cup-lien-doan-1

Tình huống mở tỷ số của Bernardo Silva. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch Man City Khaldoon Al Mubarak từng nói hồi tháng 5/2017 rằng tham vọng ở mùa giải này là giành cú ăn bốn: Champions League, Ngoại hạng Anh, Cup FA và Cup liên đoàn. Đây tưởng như là tuyên bố có phần mơ mộng nhưng lại rất thực tế khi nhìn vào phong độ của Man City thời điểm này.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola nối dài mạch toàn thắng ở sân chơi nước Anh ngay cả khi phải chiến đấu tới loạt luân lưu trên sân Leicester. Bất chấp bị thua bàn ngay trước khi kết thúc hiệp chính, Man City không tỏ ra nao núng về tinh thần và thực hiện thành công toàn bộ bốn cú đá luân lưu nhờ Ilkay Gundogan, Yaya Toure, Lukas Nmecha và Gabriel Jesus.

Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp ở sân chơi Cup liên đoàn mà Man City vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu. Ở vòng đấu trước, đội bóng áo xanh làm điều tương tự khi gặp Wolverhampton. Lần cuối cùng Man City thất bại ở một trận đấu tại nước Anh là trước Arsenal ở bán kết Cup FA mùa giải năm ngoái. Trong 27 trận liên tiếp sau đó, Man City chỉ hòa một lần trước Everton ở vòng hai Ngoại hạng Anh mùa này.

Ngay cả khi HLV Pep Guardiola sử dụng đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ và dự bị trước Leicester thì Man City cũng áp đảo nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. Man City có tới chín thay đổi so với trận thắng Tottenham cuối tuần trước, bao gồm sự xuất hiện của tiền vệ Phil Foden (17 tuổi), Brahim Diaz (18) và Tosin Adarabioyo (20).

danh-bai-leicester-o-loat-luan-luu-man-city-vao-ban-ket-cup-lien-doan-2

Tình huống dẫn tới phạt đền cho Leicester ở cuối hiệp hai. Ảnh: Reuters.

Leicester đã rất nỗ lực nhưng không thể ngăn Man City ở thời điểm này. Đội chủ nhà vùng lên trong hiệp hai và bàn thắng ở những giây cuối cho thấy quyết tâm đánh bại đối thủ của thầy trò HLV Claude Puel. Tuy nhiên vận may đã không đứng về phía Leicester khi cả hai ngôi sao lớn nhất là Jamie Vardy và Riyad Mahrez đều đá không thành công ở loạt luân lưu.

Trong loạt đấu tối qua, Arsenal cũng giành vé vào bán kết sau khi đánh bại West Ham với tỷ số 1-0. Hai trận tứ kết còn lại Cup liên đoàn Anh giữa Chelsea và Bournemouth, Man Utd và Bristol City sẽ diễn ra vào tối ngày thứ tư 20/12.

Theo vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sterling tỏa sáng phút bù giờ thứ 6, Man City vững ngôi đầu

Thêm một lần nữa tiền vệ Raheem Sterling lại tỏa sáng ở những phút cuối trận để mang về chiến thắng vất vả 2-1 cho Man City trước Southampton để tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm hơn đội bám đuổi M.U. Muốn lên ngôi vô địch, ngoài tài năng cần thêm một chút yếu tố may mắn. Man City ở mùa giải này đang đi đúng con đường đó. Họ sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất Ngoại hạng Anh và song song là yếu tố may mắn liên tục mỉm cười với họ, khi hai trận gần nhất họ đều giành chiến thắng vất vả nhờ cái duyên ghi bàn ở những phút cuối trận của cầu thủ chạy cánh Sterling.

30/11/2017
Rooney ghi bàn và kiến tạo, Everton tiếp đà hồi sinh

Everton là đội có phong độ cao thứ ba tại Ngoại hạng Anh trong năm trận gần nhất, chỉ sau hai đội đầu bảng là Man City và Man Utd, trước cuộc tiếp đón Swansea. Chân sút chủ lực của họ, Wayne Rooney cũng là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu. Trước một Swansea đang chôn chân dưới đáy bảng điểm, đội chủ sân Goodison Park không gặp nhiều khó khăn để nối dài chuỗi trận ấn tượng. 

19/12/2017
Lukaku & Lingard lập công, M.U tiếp tục bám đuổi Man City

Sau ba tháng, Lukaku mới lại ghi bàn trong hai vòng đấu liên tiếp. Phong độ vào phom của tiền đạo người Bỉ giúp Man Utd vượt qua West Brom với tỷ số 2-1. Thầy trò Mourinho củng cố ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anhvới 3 điểm bỏ cách Chelsea. Sự vô duyên của Lukaku có lẽ đã dồn cả vào trận derby đáng quên với Man City. Còn sau đó là một Lukaku nhạy bén hơn dù chưa phải ở phong độ cao nhất. 

18/12/2017
Vòng 18 Premier League: Chelsea và Arsenal cùng thắng tối thiểu

Các cầu thủ Chelsea đã chơi khá hay, áp đảo Southampton nhưng chỉ thắng tối thiểu 1-0. Tương tự, Arsenal cũng có trận thắng Newcastle 1-0 trên sân nhà. Hai đội bóng thành London đều có ba điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Cầu thủ hai đội tranh chấp rất quyết liệt khu vực giữa sân. Đội chủ nhà Chelsea thường tổ chức tấn công từ hai cánh nhưng các hậu vệ của Southampton chơi phòng thủ khu vực rất chắc chắn. 

17/12/2017