Hà Giang

Đả bại Huddersfield, Chelsea chia sẻ ngôi nhì với M.U

08:11, 13/12/2017

Trong trận đấu với Huddersfield, Chelsea đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 nhờ các pha lập công của Tiemoue Bakayoko, Willian và Pedro. Trong chuyến làm khách trên sân của Huddesfield, Chelsea không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Alvaro Morata vì chấn thương. Nhưng thay vì sử dụng một tiền đạo cắm khác thay thế, HLV Antonio Conte đẩy Eden Hazard lên chơi cao nhất trên hàng công. Trợ giúp cho Hazard là 2 cầu thủ không còn giữ được suất đá chính tại Chelsea mùa này là Willian cùng Pedro.

Sơ đồ chiến thuật không mấy quen thuộc này của Conte khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công ở nửa đầu của hiệp 1. Về phía Huddersfield, rõ ràng đội bóng này đã rút ra được rất nhiều bài học từ chiến thắng của West Ham trước Chelsea ở vòng trước. Huddesfield tập trung nhiều nhân lực để khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Chelsea là Hazard.

Tuy nhiên, khi Chelsea chưa tìm được đường vào khung thành của Jonas Loessl thì thủ thành bên phía Huddersfiled lại “vẽ đường cho hươu chạy”. Phút 23, Loessl phá bóng trượt giúp Hazard có bóng trong bối cảnh các hậu vệ Huddersfield không kịp chạy về phòng ngự. Hazard chuyền bóng cho Willian. Tiền vệ người Brazil chọc khe xuống cho Tiemoue Bakayoko dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho Chelsea.

Sau khi để thua, Huddersfield không còn giữ được thế trận phòng ngự chắc chắn. Nó tạo điều kiện cho Chelsea có thêm bàn thắng. Phút 43, Marcos Alonso treo bóng từ cánh trái vào trong cho Willian đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Hai đội ra nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 2-0 dành cho Chelesa.

Bước sang hiệp 2, khi những điều chỉnh về mặt nhân sự và chiến thuật của HLV David Wagner chưa phát huy tác dụng thì đội chủ nhà lại phải nhận thêm bàn thua. Lần này, bàn thắng của Chelsea lại xuất phát từ cánh trái. Alonso treo bóng vào trong cho Willian. Cầu thủ người Brazil nhả bóng lại cho Pedro sút quyết đoán khiến thủ môn Loessl phải bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Trong những phút còn lại, HLV Conte rút dần các trụ cột như Hazard hay Kante ra khỏi sân. Nó tạo điều kiện cho Huddersfield lấy lại thế trận và đến phút 90, đội chủ nhà có bàn thắng danh dự do công của Laurent Depoitre. Thắng Huddersfield 3-2, Chelsea vẫn đứng thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh nhưng tạm thời bằng điểm với đội nhì bảng M.U. Trong khi đó, Huddersfield đang đứng thứ 12 với 18 điểm sau 17 trận.

Ở trận đấu trên sân Turf Moor giữa Burnley và Stoke, đội chủ nhà đã có chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công phút 89 của Ashley Barnes. Ba điểm có được trước Stoke giúp Burnley tạm vượt Arsenal và Liverpool để tiến vào Top 4 Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó trên sân Selhurst Park, Crystal Palace bị đội khách Watford dẫn trước ở ngay phút thứ 3 với bàn thắng của Daryl Janmaat. Thế nhưng, 2 bàn thắng phút cuối hiệp 2 của Bakary Sako và James McArrthur đã giúp Palace lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Ba điểm quý giá trước Watford giúp Palace tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Đội hình thi đấu

Huddersfield: Loessl; Smith, Zanka, Schndler, Loewe (Hadergjonaj 67'); Williams, Hogg (Whitehead 46), Kachunga, Mooy, Ince, Mounie (Depoitre 74')

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen (Ampadu 80’), Ruediger; Moses, Kante (Drinkwater 71’), Bakayoko, Alonso; Willian, Hazard (Batshuayi 69’), Pedro.

Kết quả cụ thể

Burnley 1-0 Stoke City

Crystal Palace 2-1 Watford

Huddersfield Town 1-3 Chelsea

Theo Bongda.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sterling tỏa sáng phút bù giờ thứ 6, Man City vững ngôi đầu

Thêm một lần nữa tiền vệ Raheem Sterling lại tỏa sáng ở những phút cuối trận để mang về chiến thắng vất vả 2-1 cho Man City trước Southampton để tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm hơn đội bám đuổi M.U. Muốn lên ngôi vô địch, ngoài tài năng cần thêm một chút yếu tố may mắn. Man City ở mùa giải này đang đi đúng con đường đó. Họ sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất Ngoại hạng Anh và song song là yếu tố may mắn liên tục mỉm cười với họ, khi hai trận gần nhất họ đều giành chiến thắng vất vả nhờ cái duyên ghi bàn ở những phút cuối trận của cầu thủ chạy cánh Sterling.

30/11/2017
Họp kế hoạch tổ chức giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG- Chiều 29.11, UBND tỉnh tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" tỉnh Hà Giang năm 2018. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; đại diện Công ty Cổ phần Đường đua mới (Hà Nội).

29/11/2017
Lương của HLV Miura không kém HLV Park Hang Seo

Hôm qua (23-11), HLV Toshiya Miura đã trở lại Nhật Bản sau khi đến TP.HCM xem trận TP.HCM - Than Quảng Ninh ở vòng 25 V-League 2017 và sau đó làm việc với lãnh đạo CLB về bản hợp đồng dẫn dắt đội bóng ở mùa giải 2018.

28/11/2017
Giải Bóng đá Hà Giang LEAGUE – Cúp Cao nguyên Đá 2017

BHG - Từ ngày 21.10 – 25.11.2017, tại Sân Vận động cỏ nhân tạo Hải Phú, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang diễn ra Giải Bóng đá Hà Giang LEAGUE – Cúp Cao nguyên Đá 2017.

27/11/2017