Hà Giang

Thắng đậm, Chelsea có vé qua vòng bảng

07:21, 23/11/2017

Chelsea đã xuất phát với đội hình không có tiền đạo đích thực nào. HLV Antonio Conte cất Alvaro Morata lên băng ghế dự bị, nhằm dưỡng sức cho trận cầu đinh gặp Liverpool vào cuối tuần này. Nhiệm vụ săn tìm bàn thắng được trao lại cho Eden Hazard, Pedro và Willian.

Mũi đinh ba này đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ gây sức ép lên cầu môn đối phương. Những pha di chuyển nhịp nhàng giữa họ khiến Qarabag đối phó rất vất vả.

chelsea.jpg
chelsea.jpg

Khi trận đấu mới diễn ra được 19 phút, Willian băng vào vòng cấm và bị phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm penalty, còn người phạm lỗi là Rashad Farhad Sadygov phải nhận thẻ đỏ. Từ khoảng cách 11 mét, Hazard không mấy khó khăn mở tỷ số.

Vừa có được bàn thắng sớm, vừa được chơi hơn người, Chelsea nắm giữ lợi thế quá lớn so với đội chủ nhà. Những phút sau đó, các vị khách tới từ nước Anh nắm giữ hoàn toàn thế trận. Họ thi đấu nhàn nhã, nhưng có sự chủ động trong lối chơi.

Chelsea chủ trương ghìm tốc độ xuống ở mức vừa phải. Họ chỉ tăng tốc ở vài thời điểm và một trong số đó đã đem đến bàn thắng thứ hai. Trong tình huống này, Willian và Hazard đã có pha phối hợp đập nhả làm rối loạn hàng thủ chủ nhà. Người dứt điểm tung lưới Qarabag là Willian. Bàn thắng này khiến trận đấu gần như an bài khi bước vào giờ nghỉ.

Willian xứng đáng được coi là cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất trên sân. Anh thường xuyên có những pha đảo chân qua người, đồng thời là trung tâm trong các đợt lên bóng của Chelsea.

Hiệp 1, Willian để lại dấu giày trong 2 bàn thắng và ở nửa sau của trận đấu anh tái hiện lại điều đó. Cũng từ một pha bóng trong vòng cấm, tiền vệ người Brazil bị phạm lỗi và kiếm được một quả penalty. Cesc Fabregas sau khi mất tới hai lượt sút đã nâng tỷ số lên 3-0.

Willian khép lại ngày thi đấu chói sáng của mình bằng một tình huống độc diễn, dẫn bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút hiểm hóc, làm tung lưới đội bóng Azerbaijan lần thứ tư.

Chung cuộc Chelsea đánh bại đội chủ nhà Qarabag với tỷ số 4-0. Thắng lợi này đưa thầy trò HLV Conte vượt qua vòng bảng Champions League mà không cần phải quan tâm kết quả cuộc so tài giữa Atletico Madrid và Roma diễn ra sau đó.

 

Hazard chạm tay vào kỷ lục

Với cú đá penalty thành công vào lưới Qarabag, Eden Hazard đã có bàn thắng thứ 8 tại Champions League. Qua đó, Hazard trở thành cầu thủ người Bỉ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu danh giá này. Hiện nay, Hazard đã có 3 bàn thắng ở Champions League 2017/18.

THEO BONGDA.COM.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool dẫn trước Sevilla tới 3 bàn vẫn không thắng

Đêm Istanbul huyền thoại năm 2005 lại được tái hiện trên sân của Sevilla, chỉ có điều thay vì là kẻ chiến thắng, Liverpool lại đóng vai nạn nhân tội nghiệp ở trận đấu thuộc bảng E Champions League.

22/11/2017
Ngoại hạng Anh chứng kiến HLV thứ 5 bị sa thải

Thông qua trang web chính thức của CLB, BLĐ West Brom thông báo đã tiến hành sa thải HLV Tony Pulis sau thành tích bết bát thời gian qua.

21/11/2017
Đoàn vận động viên Hà Giang đạt thành tích tại Giải Quần vợt cúp Tây Giang Bắc Kạn lần thứ II

BHG - Nằm trong khuôn khổ Chương trình "Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ IX, năm 2017, vừa được tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn.  Đoàn vận động viên (VĐV) Quần vợt tỉnh ta đã tham gia thi đấu, tranh giải Quần vợt cúp Tây Giang Bắc Kạn lần thứ II, năm 2017.

21/11/2017
Van Gaal có thể dẫn dắt Everton

Dù HLV Marco Silva của Watford vẫn dẫn đầu trong cuộc đua giành quyền huấn luyện Everton nhưng một đối thủ nặng ký khác đã xuất hiện: Louis van Gaal.

21/11/2017