Chelsea lại đau đầu vì thẻ đỏ

07:45, 20/09/2017

90 phút giữa Chelsea và Arsenal mang đầy đủ sắc thái của một trận derby nóng bỏng: lối chơi đôi công quyết liệt, cảm xúc tiếc nuối và những tấm thẻ trong bầu không khí căng thẳng cuối trận.

Liên tiếp để thua đáng tiếc trước Arsenal ở FA Cup rồi Siêu cúp Anh trong vòng 4 tháng vừa qua, không có gì ngạc nhiên khi Chelsea vào trận với quyết tâm cao độ. Các học trò của HLV Antonio Conte tràn lên tấn công ồ ạt như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Chỉ trong vòng 10 phút đầu trận, Chelsea tạo được đến 3 tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Petr Cech.

Nhưng Arsenal mới thực sự là đội bóng tạo ra cơ hội ăn bàn rõ nét đầu tiên, với liên tục 2 tình huống phản công thần tốc xuất phát từ Hector Bellerin bên cánh phải ở phút 16 và 17. Đáng tiếc là trong cả 2 lần, Danny Welbeck rồi Alexandre Lacazette đều không thể hiện được độ sắc sảo để đưa bóng đi chính xác cũng như đánh bại được thủ thành Thibaut Courtois. Đến lúc này, trận đấu diễn ra vô cùng “đã mắt” với những pha đôi công tốc độ giữa 2 đội. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc của các thủ môn, các cơ hội cứ liên tiếp trôi qua chân Alvaro Morata, Pedro Rodriguez (Chelsea) rồi Lacazette, Aaron Ramsey (Arsenal)...

Với Chelsea, cơ hội rõ rệt nhất của họ là pha thoát xuống của Pedro khi nhận đường chọc khe tinh tế từ Cesc Fabregas. Đáng tiếc tiền đạo người Tây Ban Nha lại không thể đánh bại Cech trong tư thế đối mặt. Phía Arsenal, Ramsey gây tiếc nuối khi đi bóng qua một loạt hậu vệ Chelsea nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Khi các cơ hội cứ liên tục trôi đi trong sự tiếc nuối, điểm nóng của trận đấu lại là một tình huống mà người hâm mộ Chelsea không muốn thấy chút nào - thẻ đỏ. Phút 87, trung vệ David Luiz có pha vào bóng bằng gầm giày cực kỳ nguy hiểm với Kolasinac và ngay lập tức bị rút thẻ đỏ trực tiếp. Bị mất người, lối chơi tấn công của Chelsea cũng giảm nhịp độ dần và chung cuộc 2 đội hòa nhau 0-0.

Điều đáng nói, đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp trong những cuộc đối đầu với Arsenal, Chelsea bị đuổi người. Ở chung kết FA mùa giải trước, Victor Moses lãnh thẻ đỏ, rồi đến Pedro ở Siêu cúp Anh đầu mùa này. Nếu 2 tấm thẻ đỏ của Moses và Pedro còn có thể thông cảm, HLV Conte khó lòng bào chữa cho pha phạm lỗi thô bạo của Luiz tối qua. Hậu vệ người Brazil thậm chí còn phải lãnh một thẻ vàng trước đó vì một lỗi cao chân rất thô thiển. Tuy nổi tiếng với lối đá rắn thời còn thi đấu, một HLV khôn ngoan như Conte khó có thể chấp nhận cho lối đá quá sức thô bạo của Luiz. Đầu mùa này, Chelsea cũng từng phải trả giá khi thua Burnley vì Gary Cahill bị đuổi.

Theo Tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kaka và Pirlo sắp trở thành cầu thủ tự do

Tiền vệ Kaka (Orlando City) hay Andrea Pirlo (New York City FC) là hai trong số 10 ngôi sao lớn sắp trở thành cầu thủ tự do nếu không được các CLB chủ quản ở MLS gia hạn.

19/09/2017
VFF "phản pháo" HLV Hữu Thắng, muốn báo chí đưa tin đúng sự thật

VFF phản pháo thông tin của HLV Hữu Thắng trả lời trước báo giới, yêu cầu truyền thông đưa tin đúng sự thật.

19/09/2017
Giải bóng đá ngành Ngân hàng tỉnh Hà Giang 2017

BHG- Trong các ngày từ 15 – 17.9, tại sân vận động Hải Phú, thành phố Hà Giang, đã diễn ra Giải bóng đá ngành Ngân hàng tỉnh Hà Giang năm 2017. 

18/09/2017
M.U thắng tưng bừng trong ngày Rooney trở lại Old Trafford

M.U chơi không quá hay, nhưng một lần nữa như rất nhiều lần từ đầu giải, họ lại hạ sát đối thủ nhờ những đòn trừng phạt vào cuối trận. Với chiến thắng 4-0, M.U đã bằng điểm, bằng số bàn thắng, bằng hiệu số bàn thắng/thua với Man City. Hai đội bóng thành Manchester đang song hành trên ngôi đầu Premier League.

18/09/2017