Vòng loại World Cup 2018: Brazil cô đơn trên đỉnh, Argentina vào Top 3

15:11, 24/03/2017

Brazil đã xây chắc ngôi đầu bằng chiến thắng ngay trên sân đội bám đuổi Uruguay. Trong khi đó, Argentina vượt qua Chile, lọt vào Top 3 nhờ pha lập công duy nhất của Lionel Messi.

 
Vòng loại World Cup 2018: Brazil cô đơn trên đỉnh, Argentina vào Top 3
 
Hiệu ứng Tite giúp Brazil xây chắc ngôi đầu
 

Kể từ khi lên thay Carlos Dunga, Tite đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ĐT Brazil. Ông xây dựng một Brazil trẻ trung, đầy sức sống với lối chơi tấn công sáng tạo và rực lửa. Trong 8 trận dẫn dắt Brazil, Tite giúp đội bóng thu về kết quả không thể tuyệt vời hơn, toàn thắng 100%, ghi 26 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. 

Tite giúp các ngôi sao của Selecao tìm lại được cảm hứng chơi bóng. Dưới thời Tite, Neymar ghi 5 bàn, kiến tạo 6 lần trong 6 trận. Ngay cả cầu thủ đã thất sủng tại châu Âu và phải sang Trung Quốc “kiếm cơm” như Paulinho cũng biết cách tỏa sáng đúng lúc. Ở trận đấu gặp đội nhì bảng Uruguay vừa kết thúc, Paulinho lập hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

 

Tite đang giúp những ngôi sao của Brazil phát huy được hết khả năng của mình
Tite đang giúp những ngôi sao của Brazil phát huy được hết khả năng của mình
Tính ra, Paulinho ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất cho Brazil dưới sự chỉ đạo của Tite, trong khi 30 trận trước đó, anh cũng chỉ 3 lần làm tung lưới đối phương. Đó là những con số cho thấy hiệu ứng Tite đã tác động rất tích cực lên từng cầu thủ ở ĐT Brazil.
 
Lần gần nhất Brazil có chuỗi 6 trận thắng ở vòng loại World Cup, họ đã lên ngôi vô địch tại Mexico 1970. Hiện tại, Tite và các học trò đã có 7 trận thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup 2018. Với sự khởi sắc của Selecao trong tay Tite, người Brazil hoàn toàn có thể mơ mộng về việc tái lập thành tích họ đã làm được tại Mexico 1970.
 
Căng thẳng cuộc đua Top 4
 
Ngoại trừ Brazil cô đơn trên đỉnh, cuộc cạnh tranh 3 tấm vé còn lại đi thẳng tới Nga năm 2018 đang diễn ra rất căng thẳng giữa 5 đội bóng. Uruguay dù đang đứng ở vị trí thứ 2 nhưng cũng chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Chile 3 điểm, khoảng cách đúng bằng với 1 trận thắng. 
 
Sau loạt trận vừa diễn ra, các vị trí trong Top 6 đã nhiều sự xáo trộn. Argentina đã báo thù thành công Chile, đội vượt qua họ ở 2 trận chung kết Copa America gần nhất. Bàn thắng duy nhất của Lionel Messi trên chấm 11m giúp Albicelestes giành trọn 3 điểm trước Chile, vọt lên đứng ở vị trí thứ 3.
 
Trong khi đó, Colombia cũng tận dụng tốt việc Ecuador và Chile sảy chân để cải thiện vị trí trên BXH. Họ giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Bolivia để chiếm vị trí thứ 4. Các kết quả trên đã tạo ra một cuộc đua Top 4 căng thẳng và nó hứa hẹn sẽ mang đến các trận cầu hấp dẫn ở những vòng đấu tới.

 

Messi tỏa sáng đưa Argentina lọt vào Top 3
Messi tỏa sáng đưa Argentina lọt vào Top 3
Kết quả cụ thể vòng đấu 13
 
Colombia 1 - 0 Bolivia
Uruguay 1 - 4 Brazil (VIDEO)
Paraguay 2 - 1 Ecuador
Argentina 1 - 0 Chile (VIDEO)
Venezuela 2 - 2 Peru.
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không Ranieri, Leicester dễ dàng đánh bại Liverpool

Cú đúp của tiền đạo Jamie Vardy đã góp công giúp ĐKVĐ Leicester vượt qua Liverpool với tỷ số 3-1 trên sân nhà King Power.

28/02/2017
M.U vô địch cúp Liên đoàn trong ngày Ibrahimovic rực sáng

M.U và Southampton đã tạo nên một cuộc rượt đuổi vô cùng ngoạn mục nhưng rốt cuộc, trong một ngày Ibrahimovic thăng hoa, Quỷ đỏ xuất sắc giành chức vô địch Cúp Liên đoàn.

27/02/2017
Đức hạ Anh nhờ siêu phẩm trong ngày chia tay của Podolski

Trận giao hữu giữa Đức và Anh được xem là món quà chia tay tiền đạo Lukas Podolski. Ở lần cuối cùng xuất hiện trong màu ĐT Đức, chân sút này đã để lại ấn tượng đẹp khi lập siêu phẩm sút xa mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ nhà.

23/03/2017
Ancelotti tái ngộ Zidane: Hữu chiêu & vô chiêu

Zinedine Zidane và Carlo Ancelotti sẽ chạm trán nhau ở tứ kết Champions League mùa này. Người học trò chạm trán người thầy mà ông hằng ngưỡng mộ. Nhưng phong cách của Zidane rõ ràng khác xa Ancelotti.

22/03/2017