Thể thao thành tích cao của tỉnh đạt 40 Huy chương các loại

09:44, 22/01/2017

BHG - Ngày 21.1, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao tỉnh tổ chức tổng kết “Nhìn lại một năm thể thao thành tích cao tỉnh Hà Giang”.

Lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh trao giấy khen cho 11 VĐV có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh trao Giấy khen cho 11 VĐV có thành tích xuất sắc.

Hiện nay, tổng số vận động viên (VĐV) tuyến I của tỉnh có 50 người, thuộc 5 lớp năng khiếu: Pencaksilat, Wushu, Vật nữ, Vovinam, Bóng ném. Trong năm qua, các lớp năng khiếu đã tham dự 13 giải toàn quốc và 5 giải quốc tế, đạt 40 Huy chương các loại, gồm: 2 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 33 Huy chương Đồng. Trong đó, nổi bật có 2 Huy chương Bạc tại giải Vô địch Châu Á môn Wushu và Penkatsilat; 3 Huy chương Đồng tại giải Sinh viên Đông Nam Á, giải Vô địch Đông Nam Á môn Penkatsilat và giải trẻ Châu Á môn Bóng ném. Toàn tỉnh có 9 VĐV tham gia đội tuyển Quốc gia, 2 VĐV được phong cấp kiện tướng và 9 VĐV cấp I Quốc gia.

Tại buổi tổng kết, Ban huấn luyện đánh giá, số Huy chương tỉnh giành được ở các giải đấu lớn còn hạn chế, số lượng VĐV tham gia vào các đội tuyển Quốc gia còn ít. Nguyên nhân là do chính sách ưu đãi VĐV tài năng, có trình độ chuyên môn tốt còn bất cập. Việc xây dựng kế hoạch gửi các VĐV đi tập huấn dài hạn khó thực hiện do thiếu kinh phí và ảnh hưởng đến việc học văn hóa của VĐV. Trong năm 2017, Trung tâm sẽ phối hợp với các trường học, Trung tâm VHTTDL các huyện làm tốt công tác tuyển chọn VĐV thể thao từ tỉnh đến xã. Quan tâm xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các lớp tuyến I.

Tại buổi tổng kết, Sở VH,TT&DL tỉnh đã khen thưởng 11 VĐV có thành tích xuất sắc trong công tác VH,TT&DL.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hạ Hà Nội FC sau loạt đấu súng, Than.QN giành Siêu cúp Quốc gia 2016

Sau 90 phút thi đấu chính thức, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh đã hòa nhau với tỉ số 3-3. Trên chấm luân lưu, sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Linh đã giúp đội khách giành chiến thắng với tỷ số 4-2, qua đó có được danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2016.

30/12/2016
Kane đá hỏng phạt đền, Tottenham vẫn ngược dòng ngoạn mục

Bất chấp việc tiền đạo chủ lực Harry Kane đá hỏng một quả penalty, Tottenham vẫn có màn lội ngược dòng ngoạn mục ở St. Mary's khi giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đội chủ nhà Southampton.

29/12/2016
Ibra tỏa sáng, M.U nhận quà Boxing day

M.U đã nâng chuỗi trận bất bại lên con số 11 sau khi đánh bại Sunderland 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Zlatan Ibrahimovic với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

27/12/2016
Thua ngược U21 Thái Lan, U21 BTN Việt Nam tranh hạng ba cùng HA.GL

Dẫn bàn từ rất sớm nhưng U21 báo Thanh Niên Việt Nam đã không thể đứng vững trước một U21 Thái Lan đầy quyết tâm cũng như chuyên môn cao hơn. Dừng bước khi thua ngược ở bán kết với tỷ số 1-3, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức sẽ tranh hạng ba cùng U21 HA.GL.

 
26/12/2016