Hà Giang

GĐKT Juergen Gede truyền bí kíp gì cho HLV Hữu Thắng?

08:07, 02/12/2016

Trước khi cùng ĐT Việt Nam lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có cuộc làm việc với Chủ tịch Hội đồng HLV QG Nguyễn Sĩ Hiển và GĐKT Juergen Gede để tiếp nhận các thông tin về đối thủ Indonesia.

 
GĐKT Juergen Gede truyền bí kíp gì cho HLV Hữu Thắng?
 
Theo đó, ông Gede đã cung cấp rất nhiều dữ liệu quan trọng về đối thủ để từ đó HLV Hữu Thắng có cái nhìn cặn kẽ nhất đội bóng xứ Vạn đảo. Thực tế, từ trước khi AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra, ông Gede đã được VFF cắt cử sang Philippines để nắm bắt thông tin, tìm hiểu lối chơi của các đội bóng bảng A để từ đó đem về cung cấp cho HLV Hữu Thắng nhằm chuẩn bị cho vòng knock-out. 
 
Vị Giám đốc kỹ thuật người Đức có quãng thời gian dài làm việc tại Malaysia và rất thường xuyên theo dõi sự phát triển của bóng đá khu vực. Tại buổi trao đổi với HLV Hữu Thắng, ông Gede đã cung cấp mọi thông số về các tuyến của ĐT Indonesia, trong đó đặc biệt lưu ý đến các miếng đánh trung lộ rất nhuyễn của đội bóng này. Ông Gede đánh giá rất cao tiền vệ đang chơi bóng tại Hà Lan là Stefano Lilipaly. 
 
VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Indonesia - Việt Nam
 
Cầu thủ này chính là trái tim trong các pha tấn công của Indonesia, mặt khác nhờ nền tảng thể lực tốt nên Lilipaly luôn giúp đội nhà chuyển từ phòng thủ sang phản công rất nhanh. Mọi đường tấn công của đội bóng xứ Vạn đảo chủ yếu đều qua đôi chân của tiền vệ gốc Hà Lan này. Cũng chính Lilipaly là người ghi bàn thắng quyết định giúp Indonesia vượt qua Singapore ở trận đấu cuối, qua đó lách qua khe cửa hẹp lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016. 
 
Bên cạnh đó, ông Gede cũng chỉ ra những điểm yếu nơi hàng thủ của Indonesia, nhất là ở hai biên nên có thể giúp ĐT Việt Nam phát huy cao các pha đánh vào nách đối phương. Ở vòng bảng, Indonesia đã chơi không tốt khi sử dụng lối  đá phòng ngự phản công ở trận gặp Thái Lan khi để thua nhanh 2 bàn và theo các nhà chuyên môn, ở trận đấu tới đây, rất có thể đội chủ nhà sẽ tiếp tục áp dụng số đông cầu thủ bên phần sân  nhà bởi như HLV Alfred Riedl đánh giá thì Việt Nam ở thế "cửa trên" nên Indonesia sẽ chủ động chơi phòng ngự, phản công. 
 
Có thể thấy, việc GĐKT Gede cung cấp những thông tin xác thực cũng như cách tổ chức đội hình của Indonesia là điều rất giá trị với HLV Hữu Thắng và rất có thể công việc do thám đối phương của nhà cầm quân người Đức sẽ đem đến may mắn cho đội bóng áo đỏ, giống như những gì ông đã từng làm khi U19 Việt Nam thi đấu thành công tại VCK U19 châu Á vừa qua. 
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam lấy nhu chế cương & thủy khắc hỏa

HLV Nguyễn Hữu Thắng bước ra với khuôn mặt rất lạnh. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam từ chối mọi câu hỏi của giới truyền thông và cả việc chụp hình với các CĐV dù họ đã chờ đợi cả tiếng đồng hồ.

30/11/2016
Mourinho bị kỷ luật vì đá chai nước

Liên đoàn bóng đá Anh sẽ ra mức phạt đối với HLV của Man Utd, do phản ứng với trọng tài trong trận đấu với West Ham cuối tuần qua. 

29/11/2016
ĐT Indonesia: Lấy tấn công bù phòng thủ

Indonesia chơi tấn công khá đẹp mắt và hiệu quả khi cùng Thái Lan trở thành 2 đội ghi bàn nhiều nhất (cùng 6 bàn) sau vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo cũng là đội để thủng lưới nhiều thứ hai (7 bàn), chỉ sau Campuchia. Dễ hiểu vì sao họ luôn lấy tấn công bù phòng thủ.

28/11/2016
Hòa hú vía Sociedad, Barca giành lại ngôi nhì bảng

Trong chuyến làm khách tại sân Anoeta, Barcelona tiếp tục không thể giành được chiến thắng trước đội chủ nhà Real Sociedad. Dù chỉ giành được 1 điểm nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn trở lại vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.

28/11/2016