Hà Giang

U19 Việt Nam hoà U19 UAE trong thế thiếu người

08:12, 18/10/2016

Việt Nam bước vào trận đấu này với mục tiêu không thua, dù đó là điều không dễ trước một UAE vượt trội về thể hình, đẳng cấp và quen thổ nhưỡng khí hậu của nước chủ nhà Bahrain. UAE từng vô địch giải này năm 2008, vào tứ kết năm 2014 và thi đấu cực kỳ ấn tượng ở vòng loại khi toàn thắng ba trận, ghi 15 bàn và không thủng lưới lần nào.

Ở lượt trận ra quân, họ thất bại 0-1 trước Iraq nên buộc phải thắng trận đấu tối 17/10 để nuôi hy vọng đi tiếp. Đó là lý do vì sao ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Jakub Dovalil đã tràn lên như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Ngay phút thứ ba Mohamed Rashid đã thoát xuống dứt điểm ngang mặt khung thành. Chừng 14 phút sau, tiếp tục là Rashid đe doạ khung thành Việt Nam, với cú đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

u19-viet-nam-hoa-u19-uae-trong-the-thieu-nguoi-page-2

Các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã có trận đấu thành công trước đối thủ được đánh giá rất cao. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhanh chóng lấy lại được thế trận, bằng lối chơi linh hoạt đã thể hiện trong chiến thắng 2-1 trước CHDCND Triều Tiên ngày ra quân. Các cầu thủ Tây Á vốn không khéo léo nên rất lúng túng mỗi khi bị hai-ba cầu thủ áo đỏ bủa vây. Việt Nam rất nhiều lần lấy được bóng trong chân đối thủ và từ đó tổ chức phản công nhanh. Một trong số đó đã mang lại cho Hà Đức Chinh cơ hội một đối một trong cấm địa, nhưng dứt điểm trúng tay thủ thành Mohamed Hasan phút 18. Trước đó khoảng 10 phút, Đức Chinh đã có pha đột phá và bị phạm lỗi trong cấm địa nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Sau hàng loạt những tình huống leo biên nguy hiểm, phút 21 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số xứng đáng. Nguyễn Quang Hải đột phá bên cánh trái, trước khi chuyền ngược lên cho Minh Dĩ ập vào dứt điểm một chạm chân trái trong sự ngỡ ngàng của số đông cầu thủ UAE. 

u19-viet-nam-hoa-u19-uae-trong-the-thieu-nguoi-page-2-1

Minh Dĩ là một trong những cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao của U19 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Bàn thắng giúp các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn thêm phần tự tin, chơi sòng phẳng với đối thủ được đánh giá cao hơn. Hàng thủ từng là nỗi đau đầu của ban huấn luyện gần đây thì trận này chơi xả thân, quyết liệt và chính xác. Chính vì vậy, UAE tấn công liên tục nhưng cũng chỉ có một cơ hội rõ rệt ở cuối hiệp một, khi Mohamed Rashid lao vào đệm bóng sau đường chuyền của đồng đội nhưng chệch cột gang tấc.

Sau giờ nghỉ Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ, và họ đã đứng vững trong khoảng 10 phút đầu tiên bằng lối chơi đeo bám sát và đánh phá từ xa. Tuy nhiên phút 58 mành lưới của Bùi Tiến Dũng phải tung lên sau một pha bắt phạt đền nặng tay của trọng tài. Trọng Đại đã quăng người truy cản pha xâm nhập của Al Matroushi, và anh chắc chắn đã chạm bóng trước khi đối thủ ngã ra. Tuy nhiên trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền rồi rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của thủ quân bên phía Việt Nam. Abdulla không mấy khó khăn để đánh bại thủ thành Tiến Dũng, quân bình tỷ số 1-1.

u19-viet-nam-hoa-u19-uae-trong-the-thieu-nguoi-page-2-2

Bên cạnh một điểm, các cầu thủ Việt Nam còn gây ấn tượng bằng lối chơi nhiệt tình và tràn đầy quyết tâm. Ảnh: AFC.

Chơi thiếu người, trong một tâm trạng không hề dễ dàng vì bị gỡ hoà, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đứng vững bằng tinh thần quả cảm. Họ xoạc bóng, đeo bám đến cùng, phạm lỗi và cả... nằm sân câu giờ khi có thể. 

Và sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, họ đã ôm chầm lấy nhau phấn khởi. Sau hai lượt trận, Việt Nam đã có bốn điểm và đứng trước cơ hội lớn vào tứ kết. Ở giải này bốn đội cuối cùng sẽ giành vé dự U20 thế giới năm 2017 ở Hàn Quốc.

Theo VNEPRESS


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hạ HN.T&T sát nút, Than.QN đăng quang Cúp QG 2016 ngay tại Hàng Đẫy

Với chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 tại Hàng Đẫy, Than.QN đã vượt mặt HN.T&T để trở thành tân vương của Cúp QG - Kienlongbank 2016.

30/09/2016
Atletico chặn đứng mạch toàn thắng của Bayern

Atletico vẫn là nỗi ám ảnh với Bayern bất chấp việc Hùm xám đã thay tướng. Giống như trận lượt đi vòng bán kết mùa trước, Atletico lại hạ Bayern 1-0 trên sân nhà nhờ lối chơi mạnh mẽ và khoa học.

29/09/2016
Sau 9 năm, Wenger đã tìm được "Henry mới"

Alexis Sanchez vừa hoàn thành 100 trận trong màu áo Arsenal. Khi nhìn lại, tất cả bỗng nhận ra, ngôi sao người Chile đang tái hiện những gì Thiery Henry đã trải qua. Có vẻ như cuối cùng, HLV Arsene Wenger cũng tìm được người kế nhiệm "King" Henry.

17/10/2016
Nghiền nát Betis 6-1, Real bỏ lại sau lưng chuỗi trận toàn hòa

Dù phải đá trên sân khách nhưng Real Madrid không gặp một chút khó khăn nào. Họ ép sân từ đầu đến cuối trận và dễ dàng giành thắng lợi 6-1 trước Betis để tiếp tục khẳng định là ứng viên sáng giá trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga.

16/10/2016