Cổ tích U19 Việt Nam: Cứ đi rồi sẽ đến

15:11, 20/10/2016

Đến thời điểm hiện tại, U19 Việt Nam đã làm được những điều mà trước nay các lứa đàn anh chưa làm được, đó là có được 1 chiến thắng và 1 trận hòa ở sân chơi châu lục. Và lúc này, một giấc mơ lớn đã khởi sự. Đó là giấc mơ lần đầu trong lịch sử, U19 Việt Nam sẽ hiện diện ở vòng tứ kết VCK U19 châu Á.

 
Cổ tích U19 Việt Nam: Cứ đi rồi sẽ đến
 
Trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. Những câu chuyện cổ tích luôn được viết bởi những đội bóng có lòng tin vào bản thân và luôn bước vào trận đấu với tất cả sự quyết tâm. Nói đâu xa, những gì đang có với U19 Việt Nam đã là cả một câu chuyện cổ tích rồi.
 
Trước những đối thủ được đánh giá là trên tầm, ban đầu, nhiều người nghĩ U19 Việt Nam sẽ là “đội lót đường”. Thế nhưng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã khiến tất cả phải thay đổi nhận thức. Từ chỗ là đội bóng bị hoài nghi về năng lực và khát vọng, U19 Việt Nam đã khiến người xem phải ngỡ ngàng vì sự tiến bộ về lối chơi, tư duy chiến thuật và ý chí quyết tâm.
 
Có người ví, U19 Việt Nam như một đội quân bị đẩy ra đến sát biển. Hoặc họ sẽ phải lùi xuống biển và chết chìm; hoặc phải tiến lên phía trước, đối diện với đối thủ, chiến đấu để tìm đường sống. Rất mừng là trong thời điểm khó khăn nhất, U19 Việt Nam đã không buông xuôi. Thậm chí, chính việc bị đánh giá thấp đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm quyết tâm phấn đấu.
 
Cứ đi sẽ đến. Núi cao để thử thách quyết tâm và bản lĩnh của người trong cuộc. Và giờ, trước ngọn núi cao Iraq, U19 Việt Nam sẽ phải duy trì được sự tập trung cao độ. Bởi nếu vượt qua được thử thách này, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn sẽ có bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp.
 
Một tương lai mới sẽ mở ra. Tất nhiên, phải nhấn mạnh rằng, vinh quang là thứ không dễ kiếm tìm. Muốn có được nó, bạn không được phép run sợ, hoặc ảo tưởng về sức mạnh bản thân ở thời khắc quyết định.
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Messi lập hat-trick, Barca nhấn chìm Man City tại Nou Camp

Barca đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Man City, trong đó siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với một cú hat-trick.

20/10/2016
Leicester thắng tuyệt đối ở Champions League

Câu chuyện cổ tích của Leicester tại Champions League vẫn chưa có hồi kết khi Bầy cáo vừa có được chiến thắng trước Copenhagen, qua đó giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt đấu.

19/10/2016
U19 Việt Nam hoà U19 UAE trong thế thiếu người

Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục thi đấu ấn tượng ở lượt trận thứ hai giải U19 châu Á, và phải chia điểm với tỷ số 1-1 trước đội cựu vô địch chỉ vì một tình huống phạt đền tranh cãi.

18/10/2016
Sau 9 năm, Wenger đã tìm được "Henry mới"

Alexis Sanchez vừa hoàn thành 100 trận trong màu áo Arsenal. Khi nhìn lại, tất cả bỗng nhận ra, ngôi sao người Chile đang tái hiện những gì Thiery Henry đã trải qua. Có vẻ như cuối cùng, HLV Arsene Wenger cũng tìm được người kế nhiệm "King" Henry.

17/10/2016