Hà Giang

Việt Nam dừng bước ở vòng 1/8 giải FIFA Futsal World Cup

09:18, 21/09/2016

Trước khi bước vào trận đấu với Nga, HLV Bruno Garcia Formoso đã yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu tập trung và quyết liệt, với tư thế phòng ngự toàn diện. Sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp không cho phép ông và các học trò nghĩ đến phương án khác. Nga từng dễ dàng đánh bại đội tuyển futsal mạnh nhất khu vực Đông Nam Á là Thái Lan với tỷ số 6-4 ở vòng bảng. Trong đội hình hiện tại của họ có đến bốn cầu thủ Brazil nhập tịch, mà nổi bật là Eder Lima với cái kèo trái nổi tiếng ma thuật. 

Chính cầu thủ này là người kiến tạo để Chishkala ghi bàn mở tỷ số bằng cú đệm bóng cận thành phút thứ ba. Trước đó, ngay giây thứ 18, một cầu thủ gốc Brazil khác là Robinho đã uy hiếp khung thành của Ngô Đình Thuận bằng cú tâng bóng dội xà ngang.

viet-nam-dung-buoc-o-vong-1-8-giai-fifa-futsal-world-cup-page-2

Trước một tuyển Nga đẳng cấp vượt trội, Việt Nam tỏ ra nhỏ bé và không thể tạo nên bất ngờ. Ảnh: Quang Thắng.

Bàn thua khiến tuyển Việt Nam lúng túng trong lối chơi. Tấn công không được, mà phòng ngự cũng không xong. Tất cả những gì các cầu thủ của HLV Bruno phải làm là căng mình chống chọi các pha lên bóng uyển chuyển, nhanh và không thiếu sức mạnh của tuyển Nga. Tuy nhiên, đến phút thứ chín, lưới của Đình Thuận phải tung lên lần thứ hai, sau cú đánh đầu cận thành của Abramovich.

HLV Bruno lập tức hội ý và đưa ra một quyết định bất ngờ: sử dụng chiến thuật power-play, đẩy thủ môn Ngô Đình Thuận vốn chơi chân rất tốt lên thi đấu. Việc bị vây hãm liên tục khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha phải áp dụng chiến thuật đặc biệt này, nhằm giúp các học trò có nhiều bóng và tìm lại sự tự tin. Ngọc Sơn rồi Thái Huy nhờ đó cũng đã có những cơ hội, nhưng không đủ sự chính xác để đánh bại thủ thành Gustavo. Sau vài phút mạo hiểm, tuyển Việt Nam phải trở về với lối chơi phòng ngự để bảo toàn thể lực. Tuy nhiên, trước khi hiệp một kết thúc, thủ thành Ngô Đình Thuận phải thêm hai lần vào lưới ở các phút 13 và 18. 

viet-nam-dung-buoc-o-vong-1-8-giai-fifa-futsal-world-cup-page-2-1

Thầy trò ông Bruno gây được thiện cảm với người dân Colombia trong lần đầu tranh tài ở World Cup. Ảnh:Quang Thắng.

Sau giờ nghỉ HLV Bruno tung vào sân thủ thành số hai Văn Huy. Ông có lẽ lường trước việc đội nhà không thể lật thế cờ, và muốn tạo cơ hội cho Văn Huy – người có công lớn trong việc tìm chiếc vé đến World Cup – có trải nghiệm thi đấu ở Worl Cup. Tuy nhiên đó là những phút không hề dễ dàng với Văn Huy. Phút 21, anh để Nilazov sút bóng qua khe giữa hai chân, gia tăng cách biệt 5-0 cho Nga.

Phần còn lại của hiệp hai diễn ra không có gì khác biệt. Đội tuyển xứ Bạch dương vẫn nắm thế chủ động hoàn toàn, trong khi Việt Nam tập trung phòng thủ và thi thoảng tổ chức phản công. Cơ hội không phải là không có đối với các cầu thủ áo trắng, nhưng Xuân Du và Văn Vũ không đánh bại được thủ thành Gustavo, còn Ngọc Sơn sút vọt xà trong tư thế thoải mái. Trái lại, thi đấu thong dong nhưng Nga vẫn ghi thêm hai bàn ở các phút 30 và 37. 

viet-nam-dung-buoc-o-vong-1-8-giai-fifa-futsal-world-cup-page-2-2

Chia tay World Cup, các cầu thủ futsal Việt Nam chắc chắn có được nhiều bài học bổ ích cho tương lai sắp tới. Ảnh: Quang Thắng.

Thất bại trước đội bóng thứ ba thế giới là điều có thể lường trước với tuyển Việt Nam, nhưng những gì thầy trò HLV Bruno thể hiện là rất đáng tự hào. Họ là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải nhưng đã đánh bại đối thủ xếp trên cơ Guatemala ở trận ra quân rồi kiên cường đối chọi với Paraguay và đội thứ tư thế giới Italy, trên hành trình giành vé vào vòng 16 đội ngay trong lần đầu góp mặt tại World Cup.

Theo VNEXPRESS

 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U16 Việt Nam thắng ngược U16 Australia đầy cảm xúc

Dù bị đối phương dẫn trước tới 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng nhờ những sự điều chỉnh hợp lý về lối chơi cùng tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, U16 Việt Nam đã tạo nên địa chấn ở VCK U16 châu Á khi đánh bại U16 Australia.

20/09/2016
Bế mạc Giải Quần vợt tỉnh Hà Giang năm 2016

BHG- Ngày 18.9, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Giải Quần vợt tỉnh Hà Giang năm 2016. Đến dự và trao giải có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…

19/09/2016
Hà Nội T&T vô địch V.League nhờ hơn Hải Phòng đúng 2 bàn

V.League 2016 khép lại không thể kịch tính hơn. Hà Nội T&T lần thứ 3 lên ngôi vô địch nhờ hơn Hải Phòng đúng 2 bàn thắng.

19/09/2016
Liverpool thăng hoa, Chelsea thua trận đầu thời Conte

Tuy phải hành quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea nhưng một lần nữa Liverpool cho thấy cái duyên trước khác ông lớn khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

17/09/2016