Hà Giang

Thắng Nam Định, "hậu duệ" Thể Công đặt 1 chân lên V-League 2017

07:30, 01/09/2016

Đúng với tính chất của trận play-off luôn chứa đựng sự gay gấn, hấp dẫn, Viettel và Nam Định đã đem đến cho người xem trận cầu chất lượng và đầy cảm xúc.

 
Thắng Nam Định, "hậu duệ" Thể Công đặt 1 chân lên V-League 2017
Bàn thắng
Viettel: Đàm Tiến Dũng (5'), Duy Thường (50'), Trọng Đại (68')
Nam Định: Văn Ta (47'), Hữu Định (76')
 
Thẻ đỏ 
Nam Định: (Văn Thuận, 75')
 
Sân Hàng Đẫy không chật kín khán giả giống như những lần trước đây đến xem Viettel (tiền thân là Thể Công) thi đấu với Nam Định nhưng sự quyết liệt, cống hiến và đầy nhiệt huyết của cầu thủ hai đội vẫn làm NHM cảm thấy hài lòng. Nam Định và Viettel đều rất quyết tâm để có thể góp mặt ở V-League 2017 nên không có gì là ngạc nhiên khi hai đội thi đấu đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 
 
 
Viettel (áo đỏ) sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hơn so với Nam Định
Sự dạn dĩ của các cầu thủ Viettel đã giúp họ thi đấu thăng hoa khi ngay ở phút thứ 5, hậu vệ Đàm Tiến Dũng dứt điểm từ xa đẹp mắt mở tỷ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng sớm và sở hữu bộ "xương sống" gồm những cầu thủ trẻ tài năng từng lên khoác áo U19, U23, ĐTQG như Bùi Tiến Dũng, Đàm Tiến Dũng, Trọng Đại, Văn Hào, giúp Viettel thi đấu rất sắc nét. 
 
Dù đối thủ vượt trội về nhân sự nhưng Nam Định cũng cho thấy họ không phải đội bóng dễ dàng bị đánh bại với những miếng tấn công rất bài bản, đẹp mắt. Phút 46, sau tình huống hậu vệ Viettel phạm lỗi với cầu thủ đội khách trong vòng cấm địa, Văn Ta đã thực hiện thành công quả sút penalty, gỡ hòa 1-1 cho Nam Định.
 
 
Tiền vệ Đinh Văn Ta ăn mừng sau khi ghi bàn thắp hi vọng cho Nam Định. Ảnh: Phan Tùng

 

Tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao bởi các pha tấn công rất hay của cầu thủ hai đội. Phút 50, Duy Thường nhanh chân dứt điểm cận thành đưa Viettel vươn lên dẫn 2-1. Sự thăng hoa của các cầu thủ chủ nhà được đẩy lên cao với bàn thắng từ cú sút xa đẹp mắt ở phút 68 của Trọng Đại giúp Viettel dẫn 3-1. 
 
Nhưng sự kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi Nam Định tấn công dồn dập và có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn được đội khách tạo nên nhưng chỉ 1 lần Hữu Định sút tung lưới Viettel ở phút 76. 
 
 
Viettel đã đặt 1 chân lên V-League 2017. Ảnh: Phan Tùng

 

Đặc biệt trong những phút bù giờ hiệp 2, Nam Định thi đấu đầy quyết tâm và khiến gần 1.000 khán giả đội khách có mặt trên sân liên tục phấn khích rồi tiếc nuối khi các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày học trò HLV Phạm Hồng Phú.
 
Thắng chung cuộc 3-2 trong trận đấu đầy nghẹt thở, Viettel đã giành quyền bước vào trận play-off thứ 3 gặp đội xếp thứ 13 V-League 2016 là Long An để tranh tấm vé góp mặt ở V-League 2017. Trận đấu này sẽ diễn ra vào chiều ngày 23/9 tới đây.
 
Đội hình thi đấu
Viettel: Xuân Sơn, Bùi Tiến Dũng, Đàm Tiến Dũng, Đình Sơn, Văn Trâm, Ngọc Sơn, Văn Trung (Quang Khải, 18'), Duy Thường, Đức Chiến, Văn Hào, Trọng Đại (Vũ Linh, 69')
Nam Định: Quang Phán, Mạnh Cường, Văn Thuận, Hạ Long, Anh Quốc (Thế Vương, 58'), Văn Ta (Sỹ Minh, 70'), Văn Thuận, Hữu Qúy, Viết Tú, Minh Tuấn, Quốc Hường.
 
bongdaplus.vn 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chelsea sắp đón 2 tân binh với giá 48 triệu bảng

Chelsea đang hoàn tất những thủ tục quan trọng để có thể đón Brozovic và Alonso, 2 cầu thủ mà HLV Antonio Conte rất ưa thích. The Blues cũng đang dọn đường để tiễn những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Italia...

31/08/2016
Chelsea chi đậm để mang David Luiz trở lại

Trong ngày cuối của TTCN mùa hè, Chelsea đã gây sốc khi tính chi ra 32 triệu bảng để mang David Luiz trở lại từ PSG.

31/08/2016
Cầu thủ bật santo vượt qua thủ môn rồi ghi bàn

Trong trận đấu ở trường trung học Columbine ở Littleton, Colorado (Mỹ) mới đây, Dylan Prichett-Ettner có pha thoát xuống bật santo vượt qua thủ môn rồi chọc thủng lưới đối phương. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng không cho cầu thủ này vì lỗi việt vị.

30/08/2016
Đồng Văn tổ chức Giải bóng chuyền lần thứ XX

BHG - Từ 26 đến 28.8, tại Sân Vận động Trung tâm huyện Đồng Văn, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Giải bóng chuyền toàn huyện lần thứ XX năm 2016.

29/08/2016