Hà Giang

Schweinsteiger, Darmian và những cầu thủ có thể rời M.U Hè này

07:35, 28/07/2016

Khi Man United chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan, Eric Bailly và sắp cho kích nổ quả bom tấn mang tên Paul Pogba, tất nhiên họ có lý do đẩy đi một số nhân tố cũ để quân số đội bóng được duy trì ổn định. Vậy những cầu thủ có nguy cơ bị HLV Jose Mourinho tống khỏi Old Trafford gồm những ai?

 
Schweinsteiger, Darmian và những cầu thủ có thể rời M.U Hè này
Trong nhóm này tất nhiên chúng ta không thể bỏ qua cái tên Adnan Januzaj. Mùa giải trước, tiền vệ từng được xem là thần đồng một thời không thể hiện được gì nhiều khi đá cho Borussia Dortmund theo dạng cho mượn. Hồi tháng Giêng năm nay, anh đã trở lại M.U nhưng chỉ được HLV Louis van Gaal sử dụng vỏn vẹn 17 phút trong suốt 5 tháng.
 
Cách đây vài năm, Januzaj từng được HLV Jose Mourinho khen ngợi khi anh đã chơi tốt trước Chelsea ở mùa 2013/14. Tuy nhiên, việc mới đâyM.U thay đổi số áo và Januzaj không giữ được áo số 11 của Ryan Giggs trước đây cho thấy dường như anh là nhân tố nằm ngoài kế hoạch của HLV Mourinho.
 
Thời gian qua, có tin Sunderland đã đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của Januzaj. Không chỉ tiếp cận tiền vệ người Bỉ gốc Kosovo, "Mèo đen" còn tỏ ra đặc biệt quan tâm đến 2 cầu thủ khác của M.U là tiền đạo Will Keane và tiền vệ Marouane Fellaini. 
 
Ở một diễn biến khác, chỉ một năm sau khi chuyển từ Bayern Munich tới M.U, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã đứng trước nguy cơ không thể trụ lại Old Trafford. Tuy sa sút phong độ và hay phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối ở mùa giải trước, cầu thủ người Đức này vẫn thu hút được sự chú ý từ Besiktas và Paris Saint-Germain.
 

 

Depay và Blind đang đứng trước tương lai bất định
Depay và Blind đang đứng trước tương lai bất định
 
Hiện tại M.U đang có khá nhiều sự lựa chọn cho tuyến giữa. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi bộ đôi Ander Herrera và Daley Blind thi đấu khá tệ ở trận M.U thảm bại 1-4 dưới tay Dortmund tại Thượng Hải cách đây vài hôm. Tương lai của Herrera là khá mơ hồ khi anh không thuộc mẫu tiền vệ ưa thích của HLV Mourinho. Về phần mình, Blind được đánh giá cao ở sự đa năng, nhưng chính HLV Mourinho lại tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng ông không cần những cầu thủ có thể chơi được ở nhiều vị trí.
 
Hậu vệ Phil Jones là một cái tên khác ở vào tình cảnh tương tự như Blind. Khi cần, Jones chơi được cả ở vị trí tiền vệ, trung vệ lẫn hậu vệ phải. Vấn đề là điều này không giúp anh ghi được nhiều điểm với HLV Mourinho. Matteo Darmian cũng là hậu vệ có tương lai bất ổn bởi sự xuất hiện của "Người đặc biệt". Theo một số nguồn tin, Napoli sau khi kiếm bộn tiền từ việc bán tiền đạo Gonzalo Higuain cho Juventus đã đánh tiếng hỏi mua Darmian.
 
Khi vị tiền vệ tấn công có thể được HLV Mourinho giao cho bất kỳ ai trong số Wayne Rooney, Henrikh Mkhitaryan, Anthony Martial và Marcus Rashford, vai trò của Juan Mata ở M.U không còn nổi bật như xưa. Với việc trước đây chính HLV Mourinho từng đẩy Mata khỏi Chelsea, không loại trừ khả năng sắp tới ông lại làm thế với cầu thủ người Tây Ban Nha thuận chân trái.
 
Cuối cùng, bộ đôi gồm hậu vệ Marcos Rojo và tiền vệ Memphis Depay cũng chưa thể yên tâm về tương lai. Trong 2 năm chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh, Rojo không để lại dấu ấn gì đặc biệt. Depay dù được kỳ vọng nhiều trong những ngày đầu, song càng đá anh càng "đuối" và thậm chí còn không được HLV đồng hương Louis van Gaal đảm bảo suất đá chính ở M.U. Giờ đây khi HLV Van Gaal đã chuyển đi, chẳng ai dám chắc anh đủ khả năng chứng tỏ mình là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho.
 
BONGDAPLUS.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chờ xem gì nơi trận giao hữu hấp dẫn?

Juergen Klopp chỉ đến Liverpool khi mùa bóng vừa qua đã bước sang tháng 10. Có nghĩa, ông được mời đến để "chữa cháy". Mà Klopp không thuộc mẫu HLV như thế, nên Liverpool chỉ kết thúc mùa bóng ở khoảng giữa trong bảng xếp hạng Premier League. Chính vì thấy rõ đặc điểm của Klopp mà Liverpool ký tiếp hợp đồng 6 năm, dù đội bóng chỉ đứng thứ 8.

27/07/2016
Các CLB tại La Liga đổ xô củng cố hàng thủ

Sở hữu những hàng công tốt, công việc của nhiều đội bóng tại La Liga ưu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 là gia cố hàng thủ. Barcelona là đội tiên phong trong xu thế này.

26/07/2016
FLC.Thanh Hóa và B.BD chia điểm kịch tính, Hải Phòng thua muối mặt tại Lạch Tray

Trong khi cuộc đối đầu tâm điểm vòng 17 giữa FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương kết thúc bất phân thắng bại thì SHB Đà Nẵng có thắng lợi quan trọng ngay tại Lạch Tray trước Hải Phòng.

25/07/2016
Khai mạc giải bóng đá xã Ngọc Đường lần thứ nhất

BHG - Ngày 23.7, tại sân bóng đá cỏ nhân tạo xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang đã diễn ra Lễ khai mạc giải bóng đá xã Ngọc Đường lần thứ nhất. Tham gia giải có 8 đội đến từ các câu lạc bộ bóng đá của tỉnh, giải chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, 4 đội được điểm cao nhất sẽ được vào vòng bán kết.

23/07/2016