Hà Giang

Hải Phòng vô địch lượt đi V.League 2016

06:55, 23/05/2016

Các trận đấu loạt trận ngày Chủ nhật (22/5) thuộc vòng 11 V.League đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Trong khi Hải Phòng nhẹ nhàng vượt ải FLC Thanh Hóa để chắc chắn giữ ngôi đầu bảng giai đoạn lượt đi, thì SLNA và Hà Nội T&T cùng thắng đậm trên sân nhà.

 
Hải Phòng vô địch lượt đi V.League 2016

1. FLC Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng: Xứ Thanh kém vui

FLC Thanh Hóa tiếp đón Hải Phòng với quyết tâm giành chiến thắng để thu ngắn cách biệt với đối thủ trên BXH. Bản thân GĐKT Lê Thụy Hải trước trận đấu cũng khẳng định ông và các học trò sẽ nỗ lực tối đa để cầm chân đối thủ trong trận đấu tâm điểm của vòng 11.
 
2 đội nhập cuộc với tốc độ cao ngay từ những phút đầu tiên. Cả FLC Thanh Hóa lẫn Hải Phòng đều chủ động dâng cao đội hình, pressing toàn mặt sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Những cơ hội lần lượt được tạo ra trước khung thành của Văn Lâm (Hải Phòng) và Thanh Thắng (FLC Thanh Hóa).
 
VIDEO: FLC Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng
Tuy nhiên, khi thế trận đang trong thế hết sức giằng co thì Hải Phòng lại bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 40, xuất phát từ một pha câu bóng bổng vào vòng cấm của đội khách, Ivan Firer lúng túng phá bóng không dứt khoát để bóng nảy đúng vào tầm chân của Văn Thắng và anh tung ra cú sút sấm sét ở cự ly chỉ khoảng 10m, mở tỷ số trận đấu. 
 
Thanh Hóa cũng là quê hương của Văn Thắng nên sau pha lập công này, anh đã không ăn mừng cùng các đồng đội như mọi lần. Sang tới hiệp 2, FLC Thanh Hóa đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày của những Đình Tùng, Omar hay Firer, Quốc Phương. Thậm chí, trong những phút cuối, họ còn tỏ ra mất bình tĩnh với những pha vào bóng có phần quá mức quyết liệt với đội khách.
 
Tỷ số 0-1 được duy trì đến hết trận. Với chiến thắng này, Hải Phòng tiếp tục độc bá ngôi đầu V.League với khoảng cách lên tới 9 điểm với nhóm bám đuổi, qua đó chắc chắn giữ vững ngôi đầu bảng sau giai đoạn lượt đi.
 

2. SLNA 3-0 Đồng Tháp: Ngọc Hải lập công trong ngày lĩnh ấn

Do đội trưởng Nguyên Mạnh vắng mặt ở vòng đấu này vì đã lĩnh đủ 3 thẻ vàng nên trung vệ Quế Ngọc Hải là người được tin tưởng nắm giữ chiếc băng đội trưởng của SLNA trong cuộc tiếp đón Đồng Tháp. Đội bóng xứ sen hồng đang ngụp lặn ở dưới đáy BXH nên nhiều người tin rằng đội chủ sân Vinh sẽ có một trận đấu dễ thở.
 
Thực tế trên sân đã chứng minh cho nhận định đó. Đội chủ nhà liên tiếp dồn ép đối phương với những tình huống phối hợp ăn ý. Tuy nhiên, cũng phải đến cuối hiệp 1, họ mới có được điều mình cần. Chỉ trong vòng 10 phút từ phút 33 đến 43, lần lượt Khắc Ngọc và Baba Salia lập công giúp SLNA vượt lên dẫn trước 2-0 trước giờ nghỉ.
 
VIDEO: SLNA 3-0 Đồng Tháp
 
 
Bước sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không hề sáng sủa hơn cho Đồng Tháp. Thậm chí, họ còn phải trả giá vì đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Phút 70, thủ môn Đức Anh của đội khách phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Odat trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ngọc Hải bình tĩnh thực hiện cú đá chính xác, nâng tỷ số lên 3-0.
 
3-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này giúp SLNA vượt mặt HA.GL và QNK Quảng Nam để vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH. Trong khi đó, Đồng Tháp khó lòng thoát khỏi viễn cảnh đứng "đội sổ" sau lượt đi với thất bại này.

3. B.Bình Dương 1-1 Sài Gòn: Kịch tính tại Gò Đậu

 

B.Bình Dương (áo đỏ) và Sài Gòn FC (áo trắng) chia điểm kịch tính - Ảnh: Anh Tài
B.Bình Dương (áo đỏ) và Sài Gòn FC (áo trắng) chia điểm kịch tính - Ảnh: Anh Tài
 
Sau chuỗi trận ấn tượng vừa qua, thầy trò Nguyễn Đức Thắng phải đối mặt với thử thách thực sự khi phải làm khách trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương. Họ đều là những đội bóng đang nằm trong top 4 và 1 chiến thắng giành được sẽ giúp kẻ thắng cuộc thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng một cách đáng kể.
 
Vì tính chất quan trọng của trận đấu nên 2 đội chơi khá thận trọng trong phần lớn thời gian của hiệp 1 với không nhiều cơ hội được tạo ra. Tỷ số 0-0 được duy trì suốt hơn 1 tiếng đồng hồ thi đấu. 
 
VIDEO: Becamex Bình Dương 1-1 Sài Gòn
Phải đến phút 64, thế cân bằng mới bị phá vỡ. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến chính xác của đồng đội, Duy Long bứt tốc cực nhanh và có pha hãm ngực rất gọn gàng trước khi thực hiện pha tâng bóng qua đầu thủ môn Tấn Trường, mở tỷ số trận đấu.
 
Nhưng cũng chỉ 4 phút sau đó, B.Bình Dương có câu trả lời xác đáng. Từ đường tạt bóng của đồng đội vào vòng cấm, Anh Đức di chuyển khôn ngoan rồi đánh đầu kỹ thuật hạ gục Đức An, đưa trận đấu về thế cân bằng. 
 
Tỷ số 1-1 được duy trì đến hết trận. B.Bình Dương đã không thể bứt phá để bám sát Hải Phòng. Tuy nhiên, chiến thắng này cũng giúp họ đòi lại ngôi nhì bảng từ tay FLC Thanh Hóa sau khi đội bóng này thua trận 0-1 trước Hải Phòng trong trận đấu cùng giờ.

4. Hà Nội T&T 3-0 QNK Quảng Nam: Hàng Đẫy mở hội

 

Hà Nội T&T có chiến thắng ấn tượng - Ảnh: Đức Cường
Hà Nội T&T có chiến thắng ấn tượng - Ảnh: Đức Cường
 
Trận đấu muộn nhất vòng 11 chính là cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và QNK Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy. Cả 2 có lịch sử 4 trận liên tiếp đối đầu đều hòa và mỗi trận đấu giữa 2 đội đều có rất nhiều bàn thắng được ghi. NHM cũng kỳ vọng điều đó sẽ tái diễn tại Hàng Đẫy chiều nay.
 
Hà Nội T&T và QNK Quảng Nam chơi tương đối cân sức trong phần lớn thời gian hiệp 1 bởi cả 2 đều đang có phong độ ổn định trong những trận gần đây. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ công của Loris Arnaud ở phút 39. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Pháp tại V.League mùa này.
 
VIDEO: Hà Nội T&T 3-0 QNK Quảng Nam
Có bàn mở tỷ số, đội bóng thủ đô càng chơi càng hưng phấn. Gần 10 phút sau giờ nghỉ, Quang Hải nhân đôi cách biệt cho đội nhà với một cú sút rất đẹp mắt từ đường chuyền của Hoàng Vũ Samson. Đến phút 69, tiền đạo nhập tịch này tự điền tên mình lên bảng điện tử với một cú dứt điểm đẹp mắt từ pha phản công thần tốc, nâng tỷ số lên 3-0.
 
Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Thắng trận oanh liệt, Hà Nội T&T đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi để XSKT Cần Thơ hạ gục ở vòng đấu trước.
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hạ Palace với 10 người, M.U vô địch FA Cup

Hai pha lập công của Juan Mata và Jesse Lingard đã giúp M.U ngược dòng đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu nghẹt thở để đăng quang ngôi vô địch FA Cup 2015/16.

22/05/2016
Giao lưu bóng đá nhân kỷ niệm ngày sinh của nhật Bác và hưởng ứng bầu cử

BHG- Nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2016) và hưởng ứng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, chiều 20.5, tại huyện Bắc Quang, cán bộ, giáo viên, học viên Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Bình Vàng tổ chức giao lưu bóng đá với các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang.

21/05/2016
Ai sẽ giành danh hiệu vua phá lưới EURO 2016?

Chỉ còn ít ngày nữa VCK EURO 2016 sẽ được khởi tranh tranh trên đất Pháp. Đây là giải đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp, trong đó những tiền đạo sau đây được đánh giá cao hơn cả.

20/05/2016
HLV Đức Thắng (Sài Gòn FC): Sài Gòn tưởng xa mà đáng yêu đến lạ

Chuyển vào TP.HCM đã hơn 1 tháng, CLB Sài Gòn đã dần hòa nhập và để lại những ấn tượng khá tốt với người hâm mộ nơi đây. Thậm chí 3 trận đấu trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn đã được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Điều ấy khiến HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cảm thấy rất vui và hạnh phúc trong bài viết chia sẻ cùng báo Bongdaplus.

20/05/2016