Hà Giang

Hạ Palace với 10 người, M.U vô địch FA Cup

08:34, 22/05/2016
Hạ Palace với 10 người, M.U vô địch FA Cup

*Kết quả, lịch thi đấu bóng đá

 
Bàn thắng:
M.U: Mata (81'), Lingard (111')
Crystal Palace: Puncheon (78')
 
Thẻ đỏ:
M.U: Smalling (105', 2 thẻ vàng)
 
VIDEO: Man United 2-1 Crystal Palace (Chung kết cúp FA 2015/16)
Hàng công M.U đã thể hiện phong độ thuyết phục ở giai đoạn cuối Premier League với 6 bàn thắng/3 trận gần đây. Và trước Crystal Palace, những Martial, Rashford, Mata, Rooney tiếp tục duy trì bộ mặt hứng khởi trên tuyến đầu. Đội bóng của Louis van Gaal dễ dàng kiểm soát trận đấu và tạo ra sức ép không nhỏ về phía khung thành Crystal Palace. Tiếc rằng, họ còn thiếu một chút chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Trong hiệp một, hết Martial rồi tới Mata đã có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không thể tận dụng thành công.
 
Sức ép được các học trò của Louis van Gaal tăng dần sau giờ nghỉ. Crystal Palace dù chống đỡ quyết liệt nhưng phải nhờ đến thần may mắn mới tránh khỏi thủng lưới. Chỉ trong vòng 10 phút giữa hiệp hai, hết Fellaini sút bóng dội khung gỗ lại đến Martial đánh đầu đập cột dọc. Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, M.U đã phải chịu quy luật muôn thuở của bóng đá. Phút 78, Crystal Palace bất ngờ vươn lên dẫn trước sau cú vô lê cực nhanh từ góc hẹp của cầu thủ vào thay người Puncheon.
 
Mata có bàn gỡ quý giá cho M.U ở những phút cuối trận
Mata có bàn gỡ quý giá cho M.U ở những phút cuối trận
Nhưng niềm vui của Crystal Palace chỉ kéo dài vẻn vẹn 3 phút. Mata lập lại thế quân bình bằng pha dứt điểm chân trái trong vòng cấm. Những bàn thắng chóng vánh đẩy tốc độ trận đấu lên cao khi hai bên chơi ăn miếng trả miếng. Nhưng 90 phút khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội bước vào hiệp phụ với ưu thế tiếp tục nghiêng về M.U. Song một lần nữa, họ lại gặp bất lợi khi Smalling nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 105 sau pha phạm lỗi với Bolasie.
 
Trong thế thiếu người, M.U lại thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Họ vẫn chơi chắc chắn và tấn công đâu ra đấy. Và vào phút 110, Lingard đóng vai người hùng khi tung cú sút trái phá ấn định tỷ số 2-1. Những phút cuối, M.U nỗ lực tột cùng chống trả sức ép của đối thủ. Thủ môn David de Gea dù bị đau vẫn cắn răng thi đấu tới hết giờ.
 
Chiến thắng 2-1 dành cho M.U là phần thưởng xứng đáng cho các học trò của Louis van Gaal. Lần đầu tiên sau 12 năm, đội bóng thành Manchester mới lại đăng quang tại cúp FA. 
 
Đội hình thi đấu:
M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo (Darmian 66'), Carrick, Mata (Lingard 90'), Fellaini, Rooney, Martial, Rashford (Young 72')
Crystal Palace: Hennessey, Ward, Dann, Delaney, Souare, Jedinak, Cabaye (Puncheon 72'), Zaha, McArthur, Bolasie, Wickham (Gayle 85').

BONGDAPLUS.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Van Gaal quyết ngăn Leicester lên ngôi ở Old Trafford

HLV Louis van Gaal đã lên tiếng khẳng định, M.U chắc chắn sẽ không để Leicester đánh bại trên sân Old Trafford và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

30/04/2016
Giao lưu bóng đá nhân kỷ niệm ngày sinh của nhật Bác và hưởng ứng bầu cử

BHG- Nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2016) và hưởng ứng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, chiều 20.5, tại huyện Bắc Quang, cán bộ, giáo viên, học viên Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Bình Vàng tổ chức giao lưu bóng đá với các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang.

21/05/2016
Ai sẽ giành danh hiệu vua phá lưới EURO 2016?

Chỉ còn ít ngày nữa VCK EURO 2016 sẽ được khởi tranh tranh trên đất Pháp. Đây là giải đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp, trong đó những tiền đạo sau đây được đánh giá cao hơn cả.

20/05/2016
HLV Đức Thắng (Sài Gòn FC): Sài Gòn tưởng xa mà đáng yêu đến lạ

Chuyển vào TP.HCM đã hơn 1 tháng, CLB Sài Gòn đã dần hòa nhập và để lại những ấn tượng khá tốt với người hâm mộ nơi đây. Thậm chí 3 trận đấu trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn đã được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Điều ấy khiến HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cảm thấy rất vui và hạnh phúc trong bài viết chia sẻ cùng báo Bongdaplus.

20/05/2016