Bàn phản lưới đưa Real vào chung kết Champions League

07:50, 05/05/2016

Một tuần sau trận bán kết lượt đi tại Anh, Real và Man City tái hiện thế trận giằng co ở Madrid. Khác biệt duy nhất giữa hai cuộc so tài là pha làm bàn ở phút 20 lượt về. Trong tình huống này, Bale dứt điểm đập chân Fernando khiến bóng đổi hướng bay vào góc cao khung thành Man City.

Giành chiến thắng sít sao, Real đồng thời thắng chung cuộc với cùng tỷ số 1-0. Kết quả này đủ để đưa thầy trò HLV Zidane vào chung kết Champions League gặp đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid vào tối 28/5 tới.

Xét trên mọi khía cạnh, Real xứng đáng giành chiến thắng trong hai trận bán kết với Man City. Đội bóng Tây Ban Nha không chỉ chơi chủ động, tạo được nhiều cơ hội hơn, mà còn khiến đối thủ đến từ nước Anh phải chơi phòng ngự trong phần lớn thời gian thi đấu. Trong trận lượt về, Man City chỉ có được đúng hai tình huống gây sóng gió đều từ những cú sút ngoài vòng cấm. Trái lại, Real tạo ra ít nhất hai cơ hội đối mặt thủ môn Joe Hart, có một bàn không được công nhận và buộc Fernando phải phạm sai lầm đá phản.

Trở lại thi đấu sau ba trận nghỉ liên tiếp, Ronaldo có thể đóng vai trò động lực tinh thần nhiều hơn ảnh hưởng trực tiếp trên sân. Nhờ sự có mặt của cầu thủ từng ba lần giành Quả bóng vàng, hàng công Real chơi tự tin hơn hẳn so với trận lượt đi. Pha mở tỷ số cũng là kết quả của quá trình này: Ronaldo hút hàng thủ Man City bên cánh trái, tạo điều kiện cho Bale di chuyển tự do vào vòng cấm đón quả chọc khe của Carvajal. Trong tình huống tiếp theo, ngôi sao xứ Wales nửa tạt nửa sút khiến bóng chạm chân Fernando bay đổi hướng làm bó tay thủ môn Hart.

ban-phan-luoi-dua-real-vao-chung-ket-champions-league-page-2-2

Man City (xanh) hầu như không gây được nguy hiểm cho Real. Ảnh: Reuters.

Hài lòng với một bàn trong trận lượt về, Real quyết định không dâng lên quá cao hòng nới rộng cách biệt. Đây là một lựa chọn đúng đắn vì chỉ với một bàn thua, đội chủ nhà có thể phải trả giá bằng tấm vé vào chung kết. Lối chơi cân bằng giữa tấn công và phòng ngự của Real khiến Man City không thể triển khai kế hoạch ghi bàn như ý định ban đầu. Ngoài 10 phút đầu chơi có phần tự tin, đội khách chủ yếu tập trung nỗ lực cho khâu phòng ngự. Hầu hết các pha lên bóng của Man City đều tỏ ra thiếu ý tưởng, hoặc sớm bị tuyến dưới của Real bắt bài. Nếu may mắn hơn, Man City chỉ có thể ghi bàn từ pha dứt điểm sát mép vòng cấm ở phút 42 của Fernandinho và cú sút từ 25 m ở phút 90 của Aguero.Bên cạnh vai trò hút hậu vệ đối phương, Ronaldo còn tung được ba cú dứt điểm về phía khung thành Man City nhưng đều không thành công. Đúng như lo ngại trước trận đấu, CR7 mới chỉ hồi phục khoảng 70% so với khi chưa chấn thương.

Trận bán kết lượt về có thể đã an bài sớm hơn, nếu các cầu thủ Real chơi nắn nót hơn đầu hiệp hai. Jese và Luka Modric đều có cơ hội đối mặt với thủ môn Hart nhưng tỏ ra thiếu nhạy cảm: một đá vọt xà, còn một đưa bóng đập vào tay Hart văng ra ngoài.

Trong khi hàng công chơi chưa thực sự thăng hoa, hàng thủ trở thành điểm tựa vững chắc cho Real. Hầu hết mọi ý đồ lên bóng của Man City đều bị bắt bài, thậm chí phải dừng lại ngay từ khu vực giữa sân. Cặp trung vệ Ramos - Pepe và hai hậu vệ cánh Marcelo, Carvajal đều chơi chắc chắn, khiến Kevin De Bruyne và Jesus Navas của Man City không có cơ hội đưa bóng vào vòng cấm. Với phong độ tốt của hệ thống phòng ngự, HLV Zidane không ngần ngại giữ nguyên lực lượng của khu vực này đến hết trận, đồng thời đưa ba cầu thủ tấn công vào thay gồm Vazquez, James Rodriguez và Kovacic.

ban-phan-luoi-dua-real-vao-chung-ket-champions-league-page-2-3

Real đang đứng trước cơ hội lần thứ 11 trong lịch sử đăng quang ở C1/Champions League. Ảnh: DM.

Trong thế trận lép vế, Man City có thể đã chơi tốt hơn nếu có đủ trụ cột đến hết thời gian thi đấu. Vận đen rơi vào đội khách ngay từ phút thứ tám khi Kompany phải rời cuộc chơi do chấn thương. Trước đó, tiền vệ David Silva cũng đã phải rút khỏi danh sách thi đấu ngay từ lượt đi với lý do tương tự. Sự trở lại của Yaya Toure chỉ giúp Man City cải thiện khâu cầm bóng chứ không làm nên đột phá, trong khi hàng thủ Real chơi quá tốt.

Với việc lọt vào chung kết, Real đang tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch châu Âu thứ 11. Trong lần giành danh hiệu thứ 10 cách đây hai năm, đội chủ sân Bernabeu cũng đánh bại Atletico ở chung kết (4-1). Trong khi đó, Atletico mới chỉ có hai lần dự chung kết và thua cả hai.

theo VNEXPRESS


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Van Gaal quyết ngăn Leicester lên ngôi ở Old Trafford

HLV Louis van Gaal đã lên tiếng khẳng định, M.U chắc chắn sẽ không để Leicester đánh bại trên sân Old Trafford và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

30/04/2016
Hạ sát Liverpool vào phút chót, Villarreal rộng cửa vào chung kết

Villarreal đã có chiến thắng quý giá 1-0 trong cuộc tiếp đón Liverpool tại lượt đi bán kết Europa League rạng sáng nay, bằng pha lập công duy nhất ở phút cuối của tiền đạo Adrian.

29/04/2016
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức giao hữu cầu lông

BHG- Ngày 28.4, BCH công đoàn Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức giao hữu cầu lông chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2016), 130 năm Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 – 1.5.2015) và chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

28/04/2016
Solo qua 4 cầu thủ Bayern, Saul giúp Atletico giành lợi thế

Thi đấu lép vế so với đội khách Bayern, song Atletico vẫn biết cách tạo nên khác biệt với lối chơi phòng ngự phản công sở trường để có chiến thắng tối thiểu 1-0.

28/04/2016