Đẩy mạnh rèn luyện thể dục, thể thao trong trường học

08:08, 02/12/2015

BHG- Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ VII đã góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao (TT) trong trường học; giúp nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh.

Học sinh THPT thi môn Đẩy gậy tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ VII.
Học sinh THPT thi môn Đẩy gậy tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ VII.

Hòa trong không khí sôi nổi của ngày hội TT, học sinh ở các trường học trên địa bàn tỉnh từ bậc Tiểu học đến THPT đều hăng say tham gia luyện tập, thi đấu tranh tài tại 6 môn: Điền kinh, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyển và đẩy gậy. Giám đốc Sở GD&ĐT, Vũ Văn Sử cho biết: “Góp phần thực hiện mục tiêu Nghị quyết số 29 - NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, tỉnh đã tổ chức HKPĐ lần thứ VII. Đây là Ngày hội TT của học sinh phổ thông được tổ chức 4 năm một lần. Năm nay, có quy mô lớn nhất với số lượng 830 VĐV tham gia thi đấu ở 6 môn TT. Sau hơn 2 tháng triển khai tại các trường học ở 11 huyện, thành phố; công tác tổ chức và thực hiện hội thi rất thành công, có nhiều học sinh đạt thành tích cao ở các môn thi đấu. Qua đó, là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất trong nhà trường phổ thông ở các cấp. Phát hiện những nhân tố TT trong học sinh phổ thông nhằm đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện thành những tài năng TT của tỉnh. Đồng thời lựa chọn những VĐV tiêu biểu tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ IX, năm 2016 được tổ chức tại Nghệ An và Thanh Hóa”.

Đánh giá đúng tầm quan trọng của việc phát triển phong trào TDTT trong trường học, các phòng giáo dục, các trường học trực thuộc luôn quan tâm đến cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị luyện tập để phục vụ cho việc dạy học môn giáo dục thể chất và các hoạt động ngoại khoá TDTT. Hằng năm đều tổ chức HKPĐ cấp trường, trên cơ sở các môn thi tại HKPĐ cấp tỉnh để tăng cường các môn thi TT truyền thống với nội dung phù hợp đặc thù của từng địa phương, mục đích chủ yếu là tăng cường thể lực cho đông đảo học sinh.

Hướng tới mục tiêu chăm lo cho học sinh phát triển cả về thể chất và tinh thần, tiến tới giáo dục học sinh toàn diện, phong trào TDTT trong trường học được diễn ra thường xuyên, sôi nổi với các cuộc thi đấu cấp trường, liên trường. Qua đó đánh giá khách quan, chính xác để tìm ra những học sinh có năng khiếu tham gia HKPĐ cấp tỉnh. Trong Hội khỏe năm nay, các học sinh bậc Tiểu học được thi đấu ở 2 môn là điền kinh và bóng đá; bậc THCS thi đấu 4 môn là điền kinh, bóng bàn, cầu Lông, đẩy gậy; bậc THPT thi đấu 5 môn là điền kinh, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, đẩy gậy. Trước giờ thi đấu, trên gương mặt các VĐV đều hiện lên sự hồi hộp, lo lắng, xen lẫn một chút phấn khởi. Em Nguyễn Thị Thảo, học sinh trường THPT Kim Ngọc (Bắc Quang)  chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và may mắn khi được tham dự HKPĐ cấp tỉnh. Năm nay em thi môn đẩy gậy, trước đó em đã luyện tập rất nhiều và thi đấu dành được giải Nhất ở cấp trường; em hy vọng ở cấp tỉnh sẽ dành được giải mang về”.

Ngoài giờ học, những môn TT như: bóng đá, cầu lông, bóng bàn... được nhiều học sinh yêu thích. Và động lực thúc đẩy các em luyện tập hăng say hơn nữa là những hội thi TT cho lứa tuổi học sinh phổ thông như trên. Qua những mùa HKPĐ, đã phát hiện nhiều tài năng TT cho tỉnh và quan trọng hơn là tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh ở trong nhà trường.

LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công Phượng lập cú đúp, U21 HA.GL lần thứ 2 liên tiếp vô địch U21 Quốc tế

Hai bàn thắng của Công Phượng đã giúp U21 HA.GL giành chiến thắng 2-0 trong trận chung kết với U19 Hàn Quốc. Đồng nghĩa, đội bóng phố Núi đã bảo vệ thành công ngôi vương giải U21 Quốc tế.

30/11/2015
Guardiola từ chối ở lại Bayern, đồng ý về Man City

Theo Marca, HLV Pep Guardiola đã quyết định chia tay Bayern Munich sau khi mùa giải 2015/16 hạ màn để chuyển sang dẫn dắt Man City.

28/11/2015
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ VII

BHG- Ngày 27.11, tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ VII, năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đoàn vận động viên của 11 huyện, thành phố tham dự Lễ khai mạc. 

27/11/2015
Hòa nhạt nhẽo, M.U để tuột mất ngôi đầu bảng

Dù có sự trở lại của cả Wayne Rooney lẫn Anthony Martial, nhưng M.U vẫn không thể có được trọn vẹn 3 điểm trước PSV. Thêm một lần các CĐV của Quỷ đỏ chứng kiến một trận cầu nhạt nhẽo ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ".

26/11/2015