Ronaldo đã sẵn sàng rời Real

09:06, 18/11/2015
Ronaldo sẽ không thể đá mãi ở Madrid, anh biết điều đó. Cuộc sống vận động không ngừng, bóng đá trở thành một ngành giải trí kiếm bộn bạc. Mà ngành giải trí thì luôn cần những gương mặt mới. Ronaldo đã đứng ở trên đỉnh cao quá lâu và chính anh cũng thừa nhận điều đó.
 
“Trong lịch sử bạn có thấy hai cầu thủ nào hiện diện trên bục nhận Quả bóng vàng suốt 7 năm trời không?”, Ronaldo hỏi như thế khi đến dự một buổi talkshow gần đây. Sự hiện diện của Lionel Messi quả thực có tác động tích cực đến sự phấn đấu của CR7. Từ khi Ronaldo đặt chân tới Bernabeu, nói câu “Hala Madrid” đã được mớm sẵn trước hàng vạn khán giả, cho đến thời điểm này, anh đã trở thành cầu thủ rất khác, thông minh hơn, hoàn thiện hơn.
 
Nhưng rốt cục, câu chuyện giữa Ronaldo và Real vẫn phải dừng lại. Trong cái ngày Raul giải nghệ, tương lai của Ronaldo lại là một vấn đề nóng bỏng. Cũng như số 7 của quá khứ, số 7 của hiện tại đã gần... hết hạn sử dụng. Mà Real luôn cần những cái tên mới trong bộ sưu tập.
 
Trong 6 năm ở Madrid, Ronaldo đã chứng kiến biết bao cái tên phải ra đi, kể cả khi họ đang là những nhân tố cực kỳ quan trọng và được các CĐV yêu mến. Đấy là chân chuyền mà anh ăn ý nhất - Mesut Oezil, đấy là cầu thủ hay nhất trong mùa mà Real giành Decima - Angel di Maria, hay đấy là tiền vệ vẫn cầm nhịp cho Real bền bỉ suốt nửa thập kỷ - Xabi Alonso. Thậm chí đến cả tượng đài Iker Casillas cũng bị bán sang Porto, ra đi không kèn không trống. 
 
Ronaldo vẫn còn trụ lại đến giờ này, đấy vốn là điều phi thường. Cũng trong buổi talkshow nêu trên, khi được hỏi anh có giữ sự hậm hực nào với James Rodriguez và Gareth Bale hay không, Ronaldo cũng nói là không. “Bóng đá cần những cầu thủ trẻ hơn, mới hơn để thay thế những gương mặt cũ. Đấy là chuyện hiển nhiên”, CR7 nói.
 
6 năm ở Real, Ronaldo chưa bao giờ để tình cảm với Real chi phối. Anh sẵn sàng hô “tôi buồn” khi cảm thấy CLB có dấu hiệu lạnh nhạt. Anh đặt bản thân lên cao nhất, anh muốn ghi bàn trong mọi trận đấu, anh muốn buộc Lionel Messi phải nhìn mình nhận Quả bóng vàng, anh muốn được biết đến như người giỏi nhất. Sự nghiệp của Ronaldo là những chuỗi ngày liên tục khẳng định giá trị bản thân.
 
Ronaldo không yêu Real, bởi anh không chịu được cái cảnh bị CLB mà mình thương yêu vứt bỏ sang một bên khi đã không còn giá trị sử dụng. Di Maria đến tận gần đây mới lấy lại thăng bằng, những người ra đi trước cũng đều mang trong mình tâm thế mặc cảm của một người bị Real ruồng bỏ. Ronaldo trung thực với bản thân và mọi người xung quanh. Anh chưa bao giờ giấu tình cảm dành cho nước Anh.
 
Vì thế lời rì rầm vào tai HLV Laurent Blanc của Ronaldo trong trận đấu tại sân Công viên các Hoàng tử mới đây có lẽ là một sự... trắc nghiệm, để xem rốt cục anh đang đứng ở đâu tại Madrid. Nếu Perez có rao bán Ronaldo cuối mùa này, hãy tin là dù thích hay không thì anh cũng đã sẵn sàng đón nhận kết cục ấy. 
 
Và ở một nơi khác, Ronaldo lại bước tiếp trên hành trình tái khẳng định giá trị bản thân.
 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bayern đứt mạch toàn thắng ở Frankfurt

Mạch trận toàn thắng từ vòng đầu tiên của Bayern Munich ở Bundesliga đã chấm dứt sau khi thầy trò Pep Guardiola bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Eintracht Frankfurt.

31/10/2015
CLB Tuấn Anh sắp đầu quân có khả năng trụ hạng cao

"Tiền vệ Tuấn Anh chắc chắn sẽ là người của Yokohama FC", đó là xác nhận của ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn HA.GL. Chủ tịch của hai CLB HA.GL và Yokohama FC đã thống nhất về bản hợp đồng cho mượn cầu thủ này. Vì thế, những vấn đề tiếp theo chỉ là những thao tác mang tính kỹ thuật để hoàn thành thủ tục.

30/10/2015
Đá hỏng 3 lần ở loạt luân lưu, M.U gục ngã trước Middlesbrough

Sau Chelsea và Arsenal, M.U là "ông lớn" thứ 3 phải nói lời chia tay cúp Liên đoàn từ vòng 4, sau thất bại trước Middlesbrough ở những loạt đá luân lưu với tỉ số 1-3.

29/10/2015
Thua Stoke trên chấm luân lưu, Chelsea sớm thành cựu vương cúp Liên đoàn

Chelsea tiếp tục sống trong chuỗi ngày khủng hoảng khi nhận thất bại trước Stoke trên chấm 11m ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh và chính thức trở thành cựu vương.

28/10/2015