Bayern & Barca: Những cỗ máy dội bom ở Champions League

12:48, 25/11/2015

Loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2015/16 diễn ra đêm qua có rất nhiều chiến thắng đậm. Ấn tượng nhất là những màn “dội mưa bom” của Bayern Munich và Barcelona, 2 ông lớn đã giành vé đi tiếp một cách thuyết phục.

 
Bayern và Barca đang sở hữu những hàng tấn công mạnh nhất Champions League

Bayern và Barca đang sở hữu những hàng tấn công mạnh nhất Champions League

Đại tiệc bàn thắng

Nếu xem trận đấu là bữa tiệc, còn bàn thắng là món chính thì các tín đồ của túc cầu giáo vừa có một đêm no nê. Thật vậy, trong số 8 trận đấu ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu diễn ra đêm qua, không trận nào kết thúc mà bảng tỷ số không phải cập nhật ít nhất 2 lần. Ngoài Barca và Bayern, hai đại diện của nước Anh là Arsenal và Chelsea cũng giành được những chiến thắng tưng bừng (Arsenal 3-0 Dinamo Zagreb vàChelsea 4-0 Maccabi Tel Aviv). 
 
VIDEO: Bayern Munich 4-0 Olympiakos 
 
 
Tuy vậy, Arsenal và Chelsea không được ngợi khen nhiều như Barca và Bayern. Lý do là bởi bộ đôi nói trên không có được sự ổn định như 2 đại diện của Tây Ban Nha và Đức, ngoài ra họ còn chưa có vé lọt tiếp vào vòng knock-out. Xét về số bàn thắng ghi được, Bayern và Barca hiện là 2 đội bóng sở hữu hàng tấn công khủng bố nhất ở Champions League2015/16. 
 
VIDEO: Barcelona 6-1 Roma 
 
 
Nếu như từ đầu giải Bayern đã 17 lần chọc thủng lưới đối phương, thì con số này với Barca là 14. Riêng với Bayern, có đến 4/5 trận họ giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn (thắng 3-0 và 4-0 trước Olympiakos, Bayern 5-1 Arsenal và 5-0 trước Dinamo Zagreb). Trong khi đó, ở 2 lượt trận gần nhất, đội bóng của HLV Luis Enrique ghi được tổng cộng 9 bàn. 
 
Nên biết, ở vòng bảng Champions League 2015/16, Lyon và Dinamo Zagreb mới ghi được 3 bàn, trong khi con số này với Malmo và Maccabi Tel Aviv thậm chí chỉ là 1.
 

Bàn thắng đến từ đâu?

Do Champions League mới diễn ra được 5 lượt trận nên khó không căn cứ vào đấu trường này để đánh giá khả năng tấn công của Bayern và Barca một cách tổng quát. Nếu xét ở giải VĐQG, Bayern đang tỏ ra nhỉnh hơn khi đã ghi 40 bàn sau 13 lượt trận. Trong khi đó, Barca vừa hủy diệt Real Madrid 4-0, nhưng họ mới có 29 bàn sau 12 vòng.
 
Những mũi tấn công của Bayern và Barca đang làm mưa làm gió ở Champions League
 
Thống kê cho thấy, lúc này đã có 10 cầu thủ khác nhau ghi bàn cho Bayern ở Bundesliga 2015/16 là Douglas Costa (2 bàn), Lewandowski (14 bàn), Thomas Mueller (12 bàn), Kingsley Coman (2 bàn), Arturo Vidal (2 bàn), Mehdi Benatia (1 bàn), Sebastian Rode (1 bàn), Arjen Robben (3 bàn), Mario Goetze (1 bàn) và Javi Martinez (1 bàn). Về phần mình, Barca mới có 6 cầu thủ "nổ súng" là Neymar (12 bàn), Lionel Messi (3 bàn), Luis Suarez (11 bàn), Thomas Vermaelen (1 bàn), Andres Iniesta (1 bàn) và Marca Bartra (1 bàn). 
 
Được biết, trong số những bàn thắng Barca ghi được có 20 bàn từ tình huống bóng sống (69%), 5 quả penalty (17%), 2 bàn từ tình huống cố định (7%), 2 bàn từ phản công (7%). Bayern cũng có 5 bàn từ penalty và 2 bàn từ tình huống cố định như Barca. Ngoài ra họ có 1 pha phản công thành bàn (3%), 1 bàn phản lưới nhà (3%) và 31 bàn tới từ những tình huống bóng sống (78%).
 
Bayern là đội tấn công trung lộ nhiều hơn khi có 34% các pha lên bóng của họ tập trung ở giữa sân (mỗi cánh chiếm 33%). Trong khi đó, có tới 35% những pha lên bóng của Barca diễn ra bên hành lang trái. Số pha tấn công trung lộ và cánh phải của họ lần lượt đạt 32% và 34%.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bayern đứt mạch toàn thắng ở Frankfurt

Mạch trận toàn thắng từ vòng đầu tiên của Bayern Munich ở Bundesliga đã chấm dứt sau khi thầy trò Pep Guardiola bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Eintracht Frankfurt.

31/10/2015
CLB Tuấn Anh sắp đầu quân có khả năng trụ hạng cao

"Tiền vệ Tuấn Anh chắc chắn sẽ là người của Yokohama FC", đó là xác nhận của ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn HA.GL. Chủ tịch của hai CLB HA.GL và Yokohama FC đã thống nhất về bản hợp đồng cho mượn cầu thủ này. Vì thế, những vấn đề tiếp theo chỉ là những thao tác mang tính kỹ thuật để hoàn thành thủ tục.

30/10/2015
Đá hỏng 3 lần ở loạt luân lưu, M.U gục ngã trước Middlesbrough

Sau Chelsea và Arsenal, M.U là "ông lớn" thứ 3 phải nói lời chia tay cúp Liên đoàn từ vòng 4, sau thất bại trước Middlesbrough ở những loạt đá luân lưu với tỉ số 1-3.

29/10/2015
Thua Stoke trên chấm luân lưu, Chelsea sớm thành cựu vương cúp Liên đoàn

Chelsea tiếp tục sống trong chuỗi ngày khủng hoảng khi nhận thất bại trước Stoke trên chấm 11m ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh và chính thức trở thành cựu vương.

28/10/2015