Sóng gió chờ Klopp ở Liverpool

09:59, 07/10/2015
Liverpool của Brendan Rodgers đã chơi rất đáng thất vọng. 9 trận gần nhất họ chỉ thắng được 1, ghi được đúng… 9 bàn và hiện đã rơi xuống vị trí giữa BXH. “Lữ đoàn Đỏ” ghi được số bàn thắng ngang với đội áp chót bảng, Sunderland, điều đó cho thấy họ đang bế tắc và nhạt nhòa đến thế nào. Nhưng sự bết bát này không hoàn toàn là lỗi của Rodgers.
 
Thực tế, ngay từ giai đoạn mùa Hè khi lịch thi đấu Premier League 2015/16 được công bố, giới chuyên môn đã lo lắng cho số phận Liverpool và cá nhân Rodgers bởi họ sẽ phải trải qua 7 chuyến làm khách đầu mùa đầy giông bão. Rốt cuộc, nhà cầm quân người Bắc Ireland chỉ trụ được hết chuyến hành quân thứ 4, cuộc du ngoạn sang bên kia Công viên Stanley thăm “hàng xóm” Everton, để lại phân nửa số thử thách khó nhằn cho người kế nhiệm.
 
Và theo những thông tin dồn dập trong vòng 2 ngày qua, người đó sẽ là Klopp. CĐV Liverpool vô cùng kỳ vọng vào HLV người Đức, với bảng thành tích ấn tượng thời còn dẫn dắt Borussia Dortmund cũng như cá tính điên rồ một cách… đáng mến của ông. Nhưng họ có còn hạnh phúc được như thế, nếu chẳng may Liverpool của Klopp để thua cả 3 trận làm khách ở Tottenham, Chelsea và Man City trong vòng hơn 1 tháng tới?
 
 
Klopp khó giành được kết quả khả quan ở chặng đường sắp tới
 
Điều đau buồn đó rất có thể sẽ xảy ra, kéo các Liverpudlian trở về thực tại phũ phàng. Klopp chẳng phải thần tiên để ngay lập tức vung đũa phép vực dậy một tập thể đang bệ rạc. Chí ít, ông cũng cần thời gian tới kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, thời điểm ông có thể đem về một vài cá nhân phù hợp hơn với triết lý mới của mình.
 
Tính cả những trận sân nhà, trước mặt Liverpool là Tottenham, Rubin Kazan (ở Europa League), Southampton, Bournemouth, Chelsea, Crystal Palace, Man City. Trong số đó, chỉ có các trận gặp Bournemouth và Rubin Kazan cho phép The Kop xả hơi đôi chút. Còn lại đều là những trận đấu đầy khó khăn, với những đối thủ đang đứng cao hơn họ trên BXH (ngay cả Chelsea, dù khủng hoảng nhưng chưa chắc đã bị đánh giá thấp hơn Liverpool!).
 
Rõ ràng, “di sản” Rodgers để lại chẳng thể khiến Klopp hào hứng. Ông có thể sẽ phải đón nhận những trận thua tối tăm mặt mũi, trước khi đem được đà chiến thắng, lối chơi nổi tiếng gegenpressing hay thậm chí… Marco Reus về đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ vùng Merseyside.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Porto 2-1 Chelsea: Mourinho nếm trái đắng ngày trở về

Chelsea bị Porto hành hạ khốn khổ trong ngày về của Jose Mourinho. Tuy nhiên, thất bại trên sân khách của The Blues chưa đau đớn và xấu hổ bằng việc Arsenal dù chơi hay hơn Olympiakos, nhưng vẫn thua xấu mặt vì những sai lầm của hàng thủ.

30/09/2015
Công Phượng được gọi bổ sung vào đội tuyển quốc gia

Không có tên trong danh sách triệu tập ban đầu song tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia lai) đã được LĐBĐ Việt Nam triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào ngày 28-9.

29/09/2015
U19 Việt Nam mở màn vòng loại U19 châu Á bằng chiến thắng 3-1

Đội tuyển U19 Việt Nam đã giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-1 trước đối thủ Hong Kong, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn không vui với kết quả này.

29/09/2015
Thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu

Tiếp bước các cô gái, tuyển bóng ném nam Việt Nam đã có chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan để đăng quang giải Vô địch Bóng ném Đông Nam Á 2015 trên sân nhà.

28/09/2015