Đánh bại M.U 2-0, PSG vô địch International Champions Cup

14:09, 30/07/2015

Hai bàn thắng trong hiệp 1 của Blaise Matuidi và Zlatan Ibrahimovic đã giúp PSG vượt qua M.U và đăng quang ngôi vô địch Internacional Champions Cup 2015 (ICC) khu vực Bắc Mỹ.

 
PSG vô địch International Champions Cup 2015

PSG vô địch International Champions Cup 2015

Bàn thắng: Matuidi (25'), Ibrahimovic (34')
 
VIDEO: M.U 0-2 PSG
 
 
Bước vào trận đấu cuối cùng trong tour du đấu trên đất Mỹ với PSG, HLV Louis van Gaal của M.U chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với chiến thắng 3-1 trước Barca. Đó là trường hợp tiền vệ tân binh Bastian Schaweinsteiger có trận đấu chính thức đầu tiên và đá cặp cùng Michael Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ.
 
Tuy nhiên, sự thay đổi của M.U đã không mang lại hiệu quả cao, khi Schweinsteiger gần như mất hút trong cả hiệp thi đấu đầu tiên. Chính điều này khiến hàng tiền vệ M.U gặp nhiều bất lợi trước lối chơi cơ động của những đồng nghiệp bên phía PSG. Một mình lão tướng Carrick không thể đảm đương được nhiệm vụ phòng ngự từ xa, điều này đã tạo điều kiện để PSG tổ chức những đường lên bóng nhanh và tốc độ.
 
Sau khoảng hơn 20 phút đầu trận thi đấu rất cởi mở cùng thế trận cân bằng, PSG bất ngờ có bàn mở tỷ số. Tiền vệ Lucas Moura có đường chuyển điểm rơi rất thông minh xé toang hàng thủ M.U để Blaise Matuidi băng xuống, vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ và dứt điểm ngay trong tầm tay của thủ thành David de Gea, mở tỷ số trận đấu.
 
PSG đăng quang ngôi vô địch ICC 2015 khu vực Mỹ và Bắc Mỹ
 
Phút 34, tận dụng tình huống hàng tiền vệ M.U dâng lên quá cao, PSG có đường phản công cực nhanh. Người khởi tạo là Zlatan Ibrahimovic và cũng chính anh là cầu thủ bằng vào đón đường căng ngang từ biên trái của Maxwell để đệm lòng nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1, dù những phút sau đó M.U đẩy cao đội hình nhưng không thể tạo ra tình huống đáng chú ý nào.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, M.U đã có những sự thay đổi người khi Morgan Schneiderlin vào thay Schweinsteiger, Andreas Pereira thế chỗ Ashley Young. Với những sự điều chỉnh này, lối chơi của M.U đã được cải thiện đáng kể. Kể từ khi Schneiderlin vào sân, tuyến giữa M.U bảo đảm được sự cân bằng trong cả phòng ngự và tấn công. Lối chơi xông xáo của cầu thủ người Pháp đã giảm tải nhiều áp lực cho Carrick.
 
Tuy thế trận được cải thiện khá nhiều trong hiệp 2, song những đường lên bóng tấn công của M.U gặp phải hàng thủ được tổ chức rất kín kẽ bên phía nhà vô địch Ligue 1. Hầu hết các miếng đánh mà HLV Van Gaal chỉ đạo các học trò đều không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc.
 
Tới nửa sau trận đấu, có vẻ như cả 2 đội đều chấp nhận kết quả này, khi tung rất nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Liên tục là những tình huống thay người hoặc phạm lỗi khiến 30 phút cuối trở nên vụn vặt và việc không có thêm bàn thắng nào cũng là điều dễ hiểu.
 
Với chiến thắng 2-0, PSG đã biến M.U thành cựu vương của ICC để đăng quang ngôi vô địch khu vực Mỹ và Bắc Mỹ. Nhà vô địch Ligue cùng có 10 điểm với New York Red Bulls, cùng có hiệu số bàn thắng bại (+5) nhưng hơn về số bàn thắng ghi được (10 so với 9). Trong khi đó, M.U cán đích ở vị trí thứ 3 với 9 điểm.
 
Đội hình ra sân:
Manchester United (4-3-3): De Gea (Johnstone 45), Darmian, Jones (Smalling 65), Blind, Shaw (Valencia 65), Carrick (Goss 81), Schweinsteiger (Schneiderlin 45), Mata (Lingard 81), Memphis, Young (Pereira 45), Rooney. 
PSG (4-1-4-1): Trapp, Maxwell (Digne 45), Silva (Sabaly 67), Aurier (Luiz 45), Van der Wiel (Marquinhos 45), Matuidi (Kimpembe 73), Stambouli (Nkunku 73), Verratti (Rabiot 67), Moura (Ongenda 73), Augustin (Cavani 45), Ibrahimovic (Bahebeck 70).
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trước trận Than.QN - HA.GL: Thở phào với thời tiết

Hôm qua (29/7), tình hình thời tiết tại thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã tốt lên khi không còn mưa, nước ngập trên các tuyến đường đã rút. đặc biệt sân Cẩm Phả đã không còn bị nước cô lập, điều đó cho phép trận đấu giữa Than.QN và HA.GL (2/8) trong khuôn khổ vòng 19 V-League 2015 sẽ được diễn ra bình thường.

30/07/2015
Hạ Barca bằng luân lưu, Chelsea sẵn sàng chinh phục Siêu cúp Anh

Vượt qua Barca với tỉ số luân lưu 4-2 sau khi bất phân thắng bại 2-2 trong 90 phút chính thức, Chelsea đã có màn khởi động khá ổn trước trận tranh Siêu cúp Anh với Arsenal vào cuối tuần này.

29/07/2015
Bức tranh chuyển nhượng EPL 2015: Điểm nhấn Chelsea, M.U và Crystal Palace

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay vẫn đang diễn ra và phải đến đầu tháng Chín mới kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, điểm nhấn trong phiên chợ Hè tại Anh là sự dè dặt của Chelsea, đợt tuyển quân ồ ạt của Manchester United và sự khôn ngoan của Crytal Palace.

29/07/2015
Việt Nam 1-8 Man City: Trận giao hữu quý giá

ĐT Việt Nam dù thi đấu rất quyết tâm nhưng đã không thể tạo được bất ngờ trước Á quân Premier League Man City và chấp nhận thua trận với kết quả cách biệt.

28/07/2015