Bức tranh chuyển nhượng EPL 2015: Điểm nhấn Chelsea, M.U và Crystal Palace

07:25, 29/07/2015

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay vẫn đang diễn ra và phải đến đầu tháng Chín mới kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, điểm nhấn trong phiên chợ Hè tại Anh là sự dè dặt của Chelsea, đợt tuyển quân ồ ạt của Manchester United và sự khôn ngoan của Crytal Palace.

 
HLV Van Gaal mới mang cậu học trò cũ Schweinteiger về M.U

HLV Van Gaal mới mang cậu học trò cũ Schweinteiger về M.U

 
Mùa Hè trước, Chelsea từng mua sắm rất rầm rộ khi mang về Stamford Bridge hàng loạt tân binh như Diego Costa, Cesc Fabregas, Filipe Luís, Juan Cuadrado hay Loic Remy. Nhờ những sự tăng cường nói trên, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã thể hiện sức mạnh vượt trội và lên ngôi ở giải Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục.
 
Năm nay, The Blues thay đổi chính sách khi không tham gia quá sâu vào TTCN. Sau khi để thủ môn công thần Petr Cech chuyển sang khoác áo Arsenal, Chelsea đã tìm được người thay thế là thủ thành Asmir Begovic đến từ Stoke City với giá 8 triệu bảng. 
 
Ngoài ra, họ cũng mượn được tiền đạo Radamel Falcao của Monacotrong một mùa. Falcao được cho là tới Stamford Bridge chỉ để đóng vai dự phòng cho Diego Costa. Sau màn trình diễn đáng thất vọng trong màu áo M.U mùa trước, chân sút người Colombia sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn lấy lại hình ảnh ngôi sao trong mắt người hâm mộ.
 
Falcao tập luyện cùng các đồng đội mới ở Chelsea
 
Hai năm trước, HLV Mourinho từng gây khó dễ cho đồng nghiệp David Moyes của M.U khi liên tục đánh tiếng hỏi mua tiền đạo Wayne Rooney. Hiện giờ Chelsea cũng đang là “kỳ đà cản mũi” M.U, họ cạnh tranh quyết liệt với Quỷ đỏ trong cuộc đua nhằm có được hậu vệ đang lên John Stones của Everton. Stones được xem là mục tiêu chiến lược của HLV Mourinho. Mua được hậu vệ 21 tuổi này, Chelsea sẽ có cầu thủ có thể dùng được trong 10 năm tới.
 
Song song với việc tuyển quân, The Blues đã gửi tiền đạo Patrick Bamford sang chơi cho Crystal Palace theo dạng cho mượn. Trước đó, họ mới giữ chân Bamford bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm.
 
Với việc Chelsea vẫn chưa giành được Stones trong khi Bamford còn phải tích lũy kinh nghiệm ở đội bóng khác, không thể nói The Blues đang là đội bóng Anh mua sắm khôn ngoan nhất Hè này. Danh hiệu ấy có lẽ thuộc về Crystal Palace, đội bóng mới chỉ tuyển mộ đúng 3 tân binh kể từ khi TTCN mùa Hè mở cửa, đó là Yohan Cabaye, Alex McCarthy và Patrick Bamford. 
 
Tuy Crystal Palace phải trả PSG khoản tiền kỷ lục 12,8 triệu bảng mới đổi được tiền vệ Cabaye, song đây vẫn được đánh giá là thương vụ thành công của họ. Nên biết, tuyển thủ Pháp 29 tuổi này đã khẳng định được giá trị trong màu áo những CLB sừng sỏ như Lille hay PSG, anh cũng hiểu rất rõ HLV Alan Pardew vì cả hai từng có thời gian làm việc cùng nhau ở Newcastle. 
 
Cabaye ra mắt đội bóng mới Crystal Palace 
 
Về phần mình, Bamford đã chứng tỏ anh là một chân sút đầy tiềm năng với thành tích ghi được 17 bàn/39 trận khi chơi cho Middlesbrough theo dạng cho mượn ở mùa giải trước.
 
Trong khi đó, M.U trong mùa giải thứ 2 được dẫn dắt bởi HLV Louis van Gaal tiếp tục làm mới mình bằng cách đưa về Old Trafford hàng loạt hảo thủ. Dù tuyến giữa đội bóng đã rất chật chội với những cái tên như Juan Mata, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Ashley Young, Michael Carrick, Ángel Di María hay Adnan Januzaj, Quỷ đỏ vẫn cố mua thêm 3 tiền vệ nữa là Memphis Depay, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger (3 cầu thủ này ngốn mất của họ 64 triệu bảng).
 
Tuy đã mua nhiều như vậy, HLV Van Gaal vẫn không giấu giếm ý định tuyển thêm quân. Với cá tính của chiến lược gia người Hà Lan, sẽ không ai ngạc nhiếu trong những ngày tới, Old Trafford sẽ lại đón thêm một vài ngôi sao đình đám (có thể trong đó có tiền đạo).
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam 1-8 Man City: Trận giao hữu quý giá

ĐT Việt Nam dù thi đấu rất quyết tâm nhưng đã không thể tạo được bất ngờ trước Á quân Premier League Man City và chấp nhận thua trận với kết quả cách biệt.

28/07/2015
Làn gió mới ở M.U

Một trong những dấu ấn lớn nhất của Man United trong chiến thắng 3-1 trước Barcelona chính là sự năng nổ của những cầu thủ trẻ, những người rất có thể sẽ là tương lai của Quỷ đỏ.

27/07/2015
Đẳng cấp Man xanh nung nóng 'chảo lửa' Mỹ Đình

Tối qua (26/7), Man City đã có buổi tập đầu tiên và cũng là buổi tập duy nhất trước khi bước vào trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam.

27/07/2015
03h00 ngày 26/7, Barcelona vs Manchester United: Duyên giao hữu của Quỷ đỏ

Man United nhiều khả năng sẽ tiếp tục phát huy được cái duyên giao hữu trước Barcelona trong cuộc tập trận tại Mỹ đêm nay. Trong khi thầy trò HLV Louis van Gaal đã vào guồng, thì đội bóng xứ Catalan gần như chỉ có thể chơi với 50% sức mạnh…

25/07/2015