Hà Giang

Chelsea lên ngôi vô địch Premier League 2014/15

09:11, 04/05/2015

Trước khi bước vào trận đấu với Crystal Palace, HLV Jose Mourinho đã buộc phải sử dụng tân binh Juan Cuadrado thay cho Ramires bị đau trong lúc khởi động. Nhiều người cho rằng đây là "điềm xấu" cho Chelsea trong trận derby thủ đô London trên sân nhà Stamford Bridge. Bên kia chiến tuyến, HLV Alan Pardew tự tin gây được bất ngờ trước đối thủ cùng thành phố bởi trong 6 lần gặp gỡ gần đây, các đội bóng của ông dẫn dắt đã có 4 lần bỏ túi 3 điểm trước The Blues.
 

     
Cuadrado bị thay ngay ra sau 45 phút đầu tiên gây thất vọng
 

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea lập tức đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên cầu môn của Crystal Palace. Cánh phải với sự xuất hiện của Cuadrado trở thành hướng tấn công chính của đội chủ nhà. Tuy nhiên, có lẽ việc bất ngờ được chọn đá chính đã khiến Cuadrado lúng túng. Cầu thủ người Colombia cho thấy anh vẫn chưa thể thích nghi hoàn toàn với lối chơi của đội bóng mới và trở thành mắt xích yếu nhất trong cách vận hành chiến thuật mà Mourinho đã lên kế hoạch trước đó.

Về phía Crystal Palace, họ đã thi đấu rất tự tin và quả cảm trước một Chelsea khát khao chiến thắng để lên ngôi ở Premier League 2014/15 sớm trước 3 vòng đấu. Thậm chí, đội khách suýt chút nữa đã có cơ hội mở tỷ số nếu như trọng tài Friend thổi phạt 11m trong tình huống Terry dùng tay cản phá cú dứt điểm của Puncheon ở phút 30.
 


Sự xuất sắc của Speroni đã không thể giúp Crystal Palace tránh khỏi 1 bàn thua
 

May mắn không bị thổi phạt, Chelsea lại được ông Friend "tặng" cho quả 11m tưởng tượng ở phút 44. Xem lại pha qua chậm cho thấy, tiền vệ Eden Hazard đã chủ động ngã và McArthur chỉ là "nạn nhân" ở pha bóng này. Sau đó, cầu thủ người Bỉ phải cần tới 2 lần dứt điểm mới có thể đánh bại Speroni.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về Chelsea với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội và các cơ hội nguy hiểm liên tiếp được tạo ra trước cầu môn của Crystal Palace. Nhưng trong một ngày Speroni thi đấu tập trung và hàng thủ đội khách chơi lăn xả, họ đã không cho Chelsea có cơ hội ghi thêm bàn thứ 2.

Tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp đấu này là cú sút đầy quyết đoán của Puncheon ở phút 69. Trái bóng đi sát cột dọc của Courtois và khiến cho nhiều CĐV Chelsea phải giật mình. 

Và 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận derby London. Thắng trận, Chelsea lên ngôi vô địch Premier League 2014/15 sớm trước 3 vòng đấu. Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của The Blues kể từ mùa giải 2009/10.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Cuadrado (Mikel 46'), Matic; Willian (Zouma 85'), Fabregas, Hazard (Luis 90'+2); Drogba. 
Crystal Palace: Speroni; Mariappa (Kelly 60'), Dann, Delaney, Ward; Ledley, McArthur; Puncheon (Sanogo 71'), Mutch (Murray 61'), Zaha; Bolasie.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuần mới với những set đồ công sở trẻ trung

Hãy khởi động tuần làm việc mới đầy hứng khởi với những bộ trang phục trẻ trung, thoải mái, nhưng không kém phần trendy và thanh lịch

29/04/2015
Giải bóng chuyền kỷ niệm 40 năm Ngày GPMN thống nhất đất nước, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch HCM và chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối CCQ tỉnh

BHG- Ngày 25.4, tại trường Trung cấp Y tế, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức giải bóng chuyền truyền thống HSSV kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 2015), 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-2015) và chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2015-2020).

27/04/2015
Thắng nghẹt thở, Man City lên vị trí thứ 2

Dẫn trước 2 bàn rồi lại để đối thủ gỡ hòa 2-2, tưởng rằng Man City đã bị chia điểm ở Etihad thì pha lập công ở phút 89 của Fernandinho đã mang về thắng lợi cho Man xanh. Với 3 điểm giành được, Man City đã tạm thời vượt qua M.U và Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

26/04/2015
Vòng 11 V.League: HA.GL thua sát nút, SLNA & Than.QN lỡ cơ hội lấy ngôi đầu bảng

Sự quyết tâm trong hiệp 2 giúp cầu thủ HA.GL thua sát nút 3-4 trước Hà Nội T&T. Trong khi đó, cả SLNA và Than.QN đều bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí số 1 của B.BD sau khi cùng rơi điểm đáng tiếc.

26/04/2015