Atletico 0-1 Barca: Messi đưa Barca lên ngai vàng

06:45, 18/05/2015

Lionel Messi đã đưa Barca đến cánh cổng thiên đường La Liga mùa này. Và anh vẫn là người mở cánh cổng đó để đưa đội bóng Catalan bước lên ngai vàng, khi ghi bàn duy nhất trong chiến thắng tại Atletico rạng sáng nay…

 
Messi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Messi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

 
BÀN THẮNG
Barca: Messi 65’
 
VIDEO: Atletico Madrid 0-1 Barcelona
 
 
Khát khao vô địch tại Calderon thúc đẩy Barca dâng cao đội hình tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên, họ lập tức vấp phải bức tường chắc chắn mang tên Rojiblancos, đội bóng cũng rất khát thắng để cầm chắc ngôi đệ tam La Liga mùa này.
 
Chính Atletico mới là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 8, trung vệ Jose Gimenez đánh đầu cận thành rất nguy hiểm, nhưng thủ thành Claudio Bravo đã  bay người cản phá xuất thần cứu thua cho Barca.
 
Do Luis Suarez không thi đấu vì căng cơ, Messi đã được bố trí đá ở trung tâm hàng công. Ở vai trò này, siêu sao người Argentina có ít đất diễn hơn, song vẫn là mối nguy lớn nhất trước khung thành Atletico. Cả 3 cú dứt điểm đầu tiên của Barca trong 20 phút đầu trận đều được thực hiện bởi Messi, song tất cả đều không gây khó cho thủ thành Jan Oblak.
 

Barca vấp phải bức tường phòng ngự chắc chắn từ Atletico
 
Phải đến phút 34, Barca mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên và vẫn là từ chiếc chân trái của Messi. Đó là cú sút phạt rất hiểm hóc ở góc khá hẹp bên cánh phải, nhưng đáng tiếc lại trúng xà ngang. 
 
Việc cần phải đánh bại Atletico mới chắc chắn vô địch khiến Barca tỏ ra nôn nóng. Vì vậy, cũng phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, họ mới tạo được cơ hội đáng kể thứ hai, với cú sút đại bác rất căng nhưng bị cản phá của Alves.
 
Sang hiệp 2, tình thế còn khó hăn hơn cho Barca. Họ tấn công bế tắc hơn cả trong 45 phút đầu, đồng thời khung thành liên tiếp chao đảo bởi các pha phản công của đối phương. Barca còn nhận được tin dữ từ chính xứ Catalan, khi Real đã mở tỷ số trên sân của Espanyol ở phút 59 trong trận đấu diễn ra cùng giờ.
 
Có lẽ, khi nhận ra được nguy hiểm đã rình rập phía sau, Barca đã chơi tốt hơn rất nhiều. Lionel Messi, siêu người hùng giúp Barca lột xác để đến gần với giấc mơ ăn ba mùa này, lại tỏa sáng rực rỡ để cứu rỗi đội bóng Catalan. 
 

Barca có chiến thắng vừa đủ để đăng quang
 
Chỉ 6 phút sau khi Ronaldo ghi bàn tại Espanyol, Messi đã trả lời với pha solo siêu tưởng giữa cả rừng cầu thủ Atletico trong vòng cấm, trước khi dứt điểm chân trái nhanh như điện mở tỷ số trận đấu.
 
Với Barca, chỉ cần đánh bại với Atletico bằng bất cứ tỷ số nào, họ cũng sẽ lên ngôi vô địch. Vì vậy, đội bóng của HLV Enrique đã thi đấu thận trọng hơn sau bàn mở tỷ số của Messi. 
 
Cuối trận, Barca còn tạo được một loạt cơ hội có thể gia tăng cách biệt, nhưng không tận dụng thành công. Dẫu sao chiến thắng 1-0 vẫn khiến Barca quá hài lòng, khi nó vừa đủ để giúp họ bước lên ngôi La Liga trước một vòng đấu. 
 
Barca đã biến chính đối thủ của họ ở trận đấu này là Atletico trở thành cựu vương, đồng thời biến chiến thắng 4-1 của Real và cú hat-trick của Ronaldo tại Espanyol trở nên vô nghĩa!
 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Gimenez, Siqueira; Mario Suarez (Raúl García, 68’), Gabi, Koke, Turan (Mandzukic, 72’); Griezmann, Torres (Saul, 80’).
Barca: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba (Mathieu, 80’); Rakitic (Rafinha, 87’), Iniesta (Xavi, 82’), Busquets; Pedro, Messi, Neymar.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuần mới với những set đồ công sở trẻ trung

Hãy khởi động tuần làm việc mới đầy hứng khởi với những bộ trang phục trẻ trung, thoải mái, nhưng không kém phần trendy và thanh lịch

29/04/2015
Giải bóng chuyền kỷ niệm 40 năm Ngày GPMN thống nhất đất nước, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch HCM và chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối CCQ tỉnh

BHG- Ngày 25.4, tại trường Trung cấp Y tế, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức giải bóng chuyền truyền thống HSSV kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 2015), 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-2015) và chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2015-2020).

27/04/2015
Thắng nghẹt thở, Man City lên vị trí thứ 2

Dẫn trước 2 bàn rồi lại để đối thủ gỡ hòa 2-2, tưởng rằng Man City đã bị chia điểm ở Etihad thì pha lập công ở phút 89 của Fernandinho đã mang về thắng lợi cho Man xanh. Với 3 điểm giành được, Man City đã tạm thời vượt qua M.U và Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

26/04/2015
ĐT Việt Nam hòa tiếc nuối CHDCND Triều Tiên

Thi đấu kiên cường trong phần lớn thời gian thi đấu, thậm chí còn có bàn thắng dẫn trước do công của Mạc Hồng Quân, ĐT Việt Nam chỉ chấp nhận thủ hòa CHDCND Triều Tiên sau một sai lầm khá đáng tiếc.

18/05/2015