Hà Giang

Vòng 33 Premier League: Hồi kết cho cuộc đua vô địch

07:29, 21/04/2015

Cho dù vẫn còn tới 5 vòng đấu, nhưng đã có thể rút ra một kết luận: Chelsea, với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Arsenal và còn 1 trận chưa đá so với M.U hay Man City, sẽ không thể bị bắt kịp trong cuộc đua vô địch.

 
M.U đã không thể ngăn cản bước tiến của Chelsea

M.U đã không thể ngăn cản bước tiến của Chelsea

Chức vô địch xem như đã là của Chelsea!
Trong một vòng đấu mà Arsenal và Liverpool cùng vắng mặt vì dự bán kết FA Cup, người hâm mộ bóng đá Anh vẫn được thưởng thức một trận cầu kinh điển. Đó là trận đấu vô cùng quan trọng trên sân Stamford Bridge, giữa chủ nhà Chelsea với mục tiêu vô địch và đội khách M.U, những kẻ thách thức đầy nhiệt huyết.
 
Trước tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean, nhiều CĐV mơ mộng đã kỳ vọng vào một kết quả khả quan cho thầy trò Louis van Gaal, để cứu vãn sự kịch tính của cuộc đua vô địch vốn đã quá nghiêng về Chelsea. Nhưng rồi kết quả đúng như nó phải thế, đoàn quân của Jose Mourinho giành thắng lợi tối thiểu 1-0 bằng một màn trình diễn thực dụng đến tàn khốc.
 
 
Kết quả ấy khiến cho niềm vui vào chung kết FA Cup của Arsenal không lâu sau đó chẳng còn trọn vẹn. Khoảng cách điểm số giữa họ với Chelsea đã nới rộng lên con số 10, và với 6 trận đấu còn lại không có nhiều thử thách quá lớn, thật khó để The Blues sảy chân dù chỉ một chứ đừng nói vài lần. Đó không phải thói quen của Mourinho.
 
Phía sau, Man City lại có tâm trạng trái ngược. Thất bại của “gã hàng xóm đáng ghét” tại Tây London khiến nhà ĐKVĐ hỉ hả đã đành, nó còn giúp cho thầy trò Manuel Pellegrini rút ngắn cách biệt với chính “Quỷ đỏ” xuống còn 1 điểm, bởi West Ham chưa phải vật cản đáng ngại với thực lực của đoàn quân áo xanh. Mục tiêu của họ lúc này có lẽ chỉ còn là một suất chắc chắn trong top 4 và quan trọng không kém đó là phải cán đích ở phía trên "kẻ thù" M.U.
 
Kịch tính cuộc đua trụ hạng
Tốp đầu xem như đã không còn gì đáng chờ đợi, nhưng cuộc đua ở đáy BXH lại đang bước vào giai đoạn nóng bỏng nhất. Tâm điểm là màn trở lại ngoạn mục của Leicester, từ đội chót bảng suốt từ cuối năm ngoái, sau vòng 33 đã vươn lên vị trí thứ 18 và chỉ còn kém nhóm an toàn hiệu số bàn thắng bại. Sẽ rất thú vị nếu đoàn quân của HLV Nigel Pearson tiếp tục phong độ ấn tượng gần đây để trụ lại giải đấu hàng đầu xứ sương mù.
 
Sự trở lại của Leicester là quá ấn tượng
 
Nhìn chung, còn tới 6 đội bóng đang tham gia vào cuộc chiến trụ hạng. Aston Villa cần phải tạm gác lại niềm vui vào chung kết FA Cup để tập trung cho những vòng đấu sinh tử còn lại, khi khoảng cách giữa họ với nhóm xuống hạng chỉ là 4 điểm mong manh. Sunderland và Hull City thậm chí còn đáng lo hơn, bởi có thể rơi xuống tốp “cầm đèn đỏ” chỉ sau 1 cú sảy chân.
 
Cầu thủ xuất sắc nhất: Eden Hazard (Chelsea)
Lại một lần nữa, ngôi sao người Bỉ tỏa sáng và mang về điểm số quan trọng cho Chelsea. Không chỉ là bàn thắng duy nhất vào lưới M.U, Hazard còn sắm vai mũi nhọn tấn công lợi hại trong ngày Mourinho không thể tung ra Diego Costa lẫn Loic Remy. Mỗi pha dẫn bóng của cầu thủ 24 tuổi này đều vô cùng giàu ý tưởng, đầy tốc độ cũng như sự hiệu quả.
 
VIDEO: Xem lại màn trình diễn của Hazard trước M.U
 
 
Pha bóng ấn tượng nhất: Bàn thắng của Hazard
Đó không phải một pha tỏa sáng cá nhân, cho dù Hazard đã tăng tốc quá nhanh và dứt điểm quá hoàn hảo. Trước đó, phải kể tới đường chuyền bằng gót ngẫu hứng và chuẩn xác từng centimet của Oscar. Một nét chấm phá mềm mại trong màn trình diễn xù xì thô kệch của Chelsea.
 
 
Con số:
3 - Christian Eriksen đã ghi 3 bàn từ các quả đá phạt trực tiếp mùa này, cao nhất trong số các cầu thủ Premier League.
- Everton đã 3 lần không thể ghi bàn từ chấm phạt đền mùa này, nhiều nhất Premier League.
- Không cầu thủ nào kiến tạo từ những tình huống cố định nhiều hơn Chris Brunt (6), ngang bằng với Cesc Fabregas.
12 - Man City đã giành 12 điểm tối đa trong 4 trận sân nhà tại Premier League gần nhất.
15 - Eden Hazard đã tham gia vào 15 bàn thắng (ghi 8 bàn, kiến tạo 7) trong 17 lần ra sân gần nhất tại Premier League.
20 - Sergio Aguero là cầu thủ đầu tiên đạt ngưỡng 20 bàn thắng ở Premier League mùa này, và sau đó không lâu tới lượt Harry Kane.
102 - Trận thắng M.U là lần thứ 102 Jose Mourinho giúp Chelsea giữ sạch lưới ở Premier League trong tổng số 190 trận.
 
 
 
Kết quả cụ thể:
Crystal Palace 0-2 West Brom
Everton 1-0 Burnley
Leicester City 2-0 Swansea City
Stoke City 2-1 Southampton
Chelsea 1-0 M.U
Man City 2-0 West Ham
Newcastle 1-3 Tottenham
 
bongdaplus.vn

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Modric và Bale chấn thương: Họa lớn cho Kền kền!

Real Madrid phải trả một cái giá rất đắt cho trận thắng Malaga 3-1 rạng sáng qua vì chấn thương của Luka Modric và Gareth Bale. Tổn thất này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh và kết quả của Kền kền trắng từ giờ tới cuối mùa.

20/04/2015
Đánh bại Liverpool, Aston Villa gặp Arsenal ở chung kết FA Cup

Liverpool được đánh giá cao hơn và thậm chí đã có bàn mở tỷ số. Nhưng nhân vật chính tại Wembley lại là Aston Villa. Đội bóng của HLV Tim Sherwood có màn lội ngược dòng ấn tượng với tỷ số 2-1, để lần đầu góp mặt trong trận chung kết FA Cup sau 15 năm.

20/04/2015
HA.GL 2-2 Đồng Nai: Chủ nhà hòa đầy tiếc nuối

Thi đấu vượt trội hơn đối phương và tưởng chừng như sẽ có chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước Đồng Nai nhưng cuối cùng HA.GL vẫn bị chia điểm đầy tiếc nuối. Trận hòa này không giúp đội bóng phố Núi cải thiện nhiều thứ hạng nhưng đã đem lại niềm tin lớn trong lòng NHM.

20/04/2015
HA.GL có thể sử dụng toàn cầu thủ JMG trong trận gặp Đồng Nai

Rất có thể trong trận tiếp "người cùng khổ" Đồng Nai trên sân nhà ngày 19/4 tới, HA.GL sẽ sử dụng toàn cầu thủ của Học viện HA.GL-Arsenal JMG để tăng thêm chất kết dính. Nếu thắng, họ sẽ cải thiện đáng kể về tinh thần và điểm số. Ngược lại, HAGL sẽ tiếp tục trôi về cuối bảng.

18/04/2015