Hà Giang

Porto 3-1 Bayern: Hùm xám tự thua

07:34, 16/04/2015

 

Những sai lầm cá nhân thô thiển ngay từ lúc nhập cuộc đã khiến Bayern sảy chân trên sân Dragao. Ứng cử viên số một cho chức vô địch theo đánh giá của nhà cái thua sốc 1-3 trước Porto.

 

 

Quaresma là người hùng trong chiến thắng đầy bất ngờ của Porto trước Bayern

Quaresma là người hùng trong chiến thắng đầy bất ngờ của Porto trước Bayern

BÀN THẮNG
Porto: Quaresma (3’ pen, 10’), Martinez (65’)
Bayern: Thiago (28’)
 
Porto 3-1 Bayern Munich 
 
 
Có nằm mơ cũng khó ai có thể ngờ Bayern lại nhập cuộc ác mộng đến thế trên sân Dragao. Ngay phút thứ 2, Alonso mất bóng vào chân Martinez khiến Neuer phải phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo kịp trở lại sau chấn thương này. Quaresma sút 11m gọn gàng, mở tỷ số cho Porto.
 
7 phút sau, ác mộng hàng thủ nhân đôi với các vị khách. Lần này Dante lóng ngóng phá bóng vào chân Quaresma. Và Quaresma dễ dàng nhân đôi cách biệt trong tình huống đối mặt với Neuer.
 
2 bàn tự thua quá sớm khiến mọi tính toán trước trận của HLV Pep Guardiola và nhà ĐKVĐ Bundesliga phá sản. Thêm sự thua thiệt thấy rõ về thể lực so với đối thủ, những pha phối hợp của Bayern thiếu hẳn sự chính xác và sáng tạo dù họ có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. 
 
Thiago Alcantara ghi bàn duy nhất cho Bayern ở trận này
 
Bộ ba trên hàng công Bayern gồm Lewandowski, Mueller và Goetze đều vật vờ. Nhưng đến phút 28, Bayern vẫn có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Trung vệ Boateng băng lên bên cánh phải và căng ngang chính xác để Thiago đệm bóng tung lưới Fabiano trong tư thế thoải mái.
 
Tưởng như bàn thắng của Thiago sẽ giúp Bayern xốc lại được tinh thần. Nhưng những diễn biến sau đó vẫn hoàn toàn thất vọng với các vị khách. Ngay đầu hiệp 2, Alonso lại trượt chân mất bóng, Boateng thì suýt có pha phản lưới. 
 
Ngày thảm họa của hàng thủ Bayern tiếp tục ở phút 65. Boateng không thể phá bóng để Martinez băng xuống, lừa qua Neuer nâng tỷ số lên 3-1 cho Porto.
 
Alonso chậm chạp và liên tục mắc sai lầm. Goetze yếu ớt và mờ nhạt. Họ đều đã bị thay ra. Nhưng những con bài dự bị như Rode và Badstuber chỉ có thể giúp Bayern tránh phải nhận thêm bàn thua. Cách biệt 2 bàn nghiêng về Porto vẫn được duy trì tới hết trận.
 
Jason Martinez ấn định chiến thắng 3-1 cho Porto
 
Thua sốc 1-3 ở lượt đi, thầy trò Pep phải đối mặt với bài toán ngược dòng chẳng ai ngờ và quá hóc búa ở trận lượt về vào đêm thứ Ba tuần sau, nhất là khi Robben vẫn phải dưỡng thương còn khả năng trở lại của Ribery vẫn bỏ ngỏ.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Porto: Fabiano; Danilo, Maicon, Martins Indi, Sandro; Herrera, Casemiro, Torres (Neves, 75’); Quaresma (Evandro, 84’), Martinez, Brahimi (Hernani, 80’).
Bayern: Neuer; Rafinha, Boateng, Dante, Bernat; Lahm, Alonso (Badstuber, 74’), Thiago; Mueller, Lewandowski, Goetze (Rode, 56’).
BONGDAPLUS.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Real vẫn bất lực trước Atletico, Ronaldo "mất tích"

Real Madrid vẫn bất lực trước Atletico Madrid ở cuộc đụng độ lần thứ 7 mùa này. Kền kền trắng chỉ giành trận hòa 0-0 tại Calderon rạng sáng nay, dù cho kết quả này cũng đem lại chút lợi thế cho họ ở trận lượt về tại Bernabeu tới đây.

15/04/2015
Bốc thăm VL World Cup 2018: Miura và Kiatisak đều thận trọng

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á đã khép lại với việc hai ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ nằm chung bảng F với các đối thủ Iraq, Indonesia và Đài Loan (Trung Quốc). Khi đưa ra nhận định về bảng đấu này, cả HLV Toshiya Miura lẫn HLV Kiatisak Senamuang đều tỏ ra khá thận trọng.

15/04/2015
Phạm Thành Lương lần thứ 3 đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

Tiền vệ CLB Hà Nội T&T đã trở thành chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Đây là danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam thứ 3 của tiền vệ này.

14/04/2015
HA.GL: Gian khó thử thách lòng người

Trận thua 0-2 trước SLNA cuối tuần qua khiến HA.GL phải nếm trải thất bại thứ 6 tại V-League 2015, chỉ sau 9 vòng đấu. Rõ ràng, con đường phía trước vẫn còn rất gian nan với đội bóng có nhiều cầu thủ tài năng này.

14/04/2015