Hà Giang

LƯỢT ĐI TỨ KẾT EUROPA LEAGUE 2014/15

Higuain & Hamsik gieo ác mộng cho Wolfsburg, Napoli đặt sớm vé bán kết Europa League

07:02, 17/04/2015

Với màn trình diễn đỉnh cao, Napoli đã khuất phục Wolfsburg với tỷ số 4-1 ngay trên đất Đức. Chiến thắng giúp Napoli coi như đã đặt cả 2 chân vào vòng bán kết Europa League.

 
Với việc vùi dập Wolfsburg 4-1, Napoli coi như đã đặt vé vào vòng bán kết

Với việc vùi dập Wolfsburg 4-1, Napoli coi như đã đặt vé vào vòng bán kết

Với phong độ cao thời gian gần đây, Wolfsburg nhập cuộc thanh thoát và đã tạo ra được một số tình huống sóng gió trước khung thành Napoli. Nhưng khi đội chủ nhà chưa thể chuyển hóa được những cơ hội thành bàn thắng, họ đã phải đón nhận bàn thua oan uổng.
 
Phút 15, Gonzalo Higuain thoát xuống và chiến thắng thủ thành Diego Benaglio trong tình huống đối mặt. Tuy nhiên, đây là một bàn thắng may mắn của đội khách khi các trọng tài đã bỏ qua lỗi việt vị của chân sút người Argentina. Chính pha bóng này đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu.
 
VIDEO: Wolfsburg 1-4 Napoli
 
 
Để thua bất ngờ, sự non nớt về mặt kinh nghiệm của Wolfsburg bị bộc lộ. Thay cho những tình huống triển khai bóng mạch lạc là những đường chuyền hỏng, những pha xử lý lỗi. Trái ngược là Napoli khi những đường lên bóng của họ đặc biệt sắc sảo và luôn đặt khung thành Wolfsburg vào thế báo động. Để rồi phút 23, Higuain có một đường kiến tạo dọn cỗ cho Marek Hamsik nhân đôi cách biệt.
 
Sang hiệp 2, sự yếu kém trong khâu phòng ngự tiếp tục khiến Bầy sói phải trả giá. Phút 64, tiền vệ phòng ngự Josuha Guilavogui chuyền bóng thẳng vào chân Jose Callejon để tiền vệ này kiến tạo cho Hamsik dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0. 
 
Cách biệt lớn giúp Napoli chơi thoải mái. Trong những phút còn lại, họ ghi thêm 1 bàn do công của Manolo Gabbiadini ở phút 77 nhưng cũng để Nicklas Bendtner gỡ lại bàn danh dự ở phút 80. Thắng 4-1, các cầu thủ Napoli đã tạo ra món quà sinh nhật thứ 55 ý nghĩa cho HLV Rafa Benitez.
 
 
Ở trận đấu đáng chú ý khác, Sevilla và Zenit cũng đã cống hiến cho người xem một trận cầu cởi mở và hấp dẫn. Trong khoảng đầu hiệp 1, Sevilla với ưu thế sân nhà là đội tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng Zenit mới là đội hiệu quả hơn. Phút 29, Aleksandr Ryazantsev với 2 cú dứt điểm liên tiếp đã làm tung mành lưới chủ nhà.
 
Từ đó, Sevilla đã tạo ra một sức ép liên tục khủng khiếp và liên tục lên khung thành của Zenit. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Sevilla đã được đền đáp xứng đáng với 2 bàn thắng đẹp mắt của Carlos Bacca và Denis Suarez ở các phút 73 và 88 để ngược dòng thắng 2-1. Một chiến thắng hết sức vất vả nhưng thuyết phục của đội bóng Tây Ban Nha.
 
Các trận lượt về sẽ diễn ra ngày 23/4 tới.
 
Kết quả loạt trận đêm qua
Club Brugge 0 - 0 Dnipro (VIDEO)
Dynamo Kyiv 1 - 1 Fiorentina (VIDEO)
Sevilla 2 - 1 Zenit St. Petersburg (VIDEO)
Wolfsburg 1 - 4 SSC Napoli (VIDEO)
bongdaplus.vn
 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Porto 3-1 Bayern: Hùm xám tự thua

 

Những sai lầm cá nhân thô thiển ngay từ lúc nhập cuộc đã khiến Bayern sảy chân trên sân Dragao. Ứng cử viên số một cho chức vô địch theo đánh giá của nhà cái thua sốc 1-3 trước Porto.

16/04/2015
Đụng Thái Lan và Malaysia, U23 Việt Nam được nhiều hơn mất

Lá thăm may rủi đưa U23 Việt Nam cùng bảng với 2 đội bóng mạnh là U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Song điều đó không có nghĩa, thầy trò HLV Toshiya Miura hết cơ hội vào bán kết. Thậm chí, chúng ta hoàn toàn có thể vào chung kết SEA Games 2015 môn bóng đá nam nếu gặp điều kiện lý tưởng.

16/04/2015
Bốc thăm VL World Cup 2018: Miura và Kiatisak đều thận trọng

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á đã khép lại với việc hai ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ nằm chung bảng F với các đối thủ Iraq, Indonesia và Đài Loan (Trung Quốc). Khi đưa ra nhận định về bảng đấu này, cả HLV Toshiya Miura lẫn HLV Kiatisak Senamuang đều tỏ ra khá thận trọng.

15/04/2015
Real vẫn bất lực trước Atletico, Ronaldo "mất tích"

Real Madrid vẫn bất lực trước Atletico Madrid ở cuộc đụng độ lần thứ 7 mùa này. Kền kền trắng chỉ giành trận hòa 0-0 tại Calderon rạng sáng nay, dù cho kết quả này cũng đem lại chút lợi thế cho họ ở trận lượt về tại Bernabeu tới đây.

15/04/2015